Khách hàng online của bạn đang lo lắng điều gì?


Phí vận chuyển cao so với kỳ vọng là lý do chính khiến người tiêu dùng dù cho hàng vào giỏ đã lâu nhưng vẫn chưa bấm nút thanh toán.

Phí vận chuyển 

Một điều tra của công ty công nghệ website và dịch vụ marketing online VWO về lý do người mua sắm online còn ngần ngại trong việc mua hàng đã cho thấy 25% quyết định này xuất phát từ việc phí giao hàng quá cao so với kỳ vọng của họ.

Điều tra được thực hiện cho cả những người mua sắm trên máy tính và thiết bị di động nằm trong độ tuổi 18-65. Bên cạnh lý do phí vận chuyển cao hơn dự định, 22% từ bỏ việc mua hàng vì phải tạo mới tài khoản mua hàng. 10% trong số đó ban đầu lựa chọn món đồ vì giảm giá và sau đó quyết định không mua nữa.

khach-hang-online-cua-ban-dang-lo-lang-dieu-gi (2)

Động lực

Bên cạnh đó, điều tra này cũng tìm hiểu điều gì khiến một người mua hàng sau khi thêm sản phẩm vào giỏ hàng và không mua sẽ có động lực tiếp tục mua món hàng đó. 58% mua hàng nếu nhận được một email hoặc quảng cáo thông báo rằng có chương trình giảm giá đang diễn ra. Bên cạnh đó, những lý do khách khiến họ muốn click chuột để mua hàng là thấy xuất hiện ở một website khác (21%), email hoặc quảng cáo thông báo sản phẩm sắp hết hàng.

khach-hang-online-cua-ban-dang-lo-lang-dieu-gi

Hình ảnh sản phẩm

Bất kỳ khách hàng nào cũng mong muốn được chiêm ngưỡng sản phẩm do chính chủ shop chụp. Đó là bởi vì tình trạng hình 1 đằng mà sản phẩm 1 nẻo. Khách hàng nhiều lần thất vọng và trở nên nghi ngờ khi nhìn thấy những hình ảnh lung linh của các cửa hàng online. Vì vậy, các shop nên bỏ chút công sức chụp lại những sản phẩm thực của mình và ghi rõ “ảnh do chính tay shop chụp, ảnh thật do mình chụp…”. để lôi kéo và giữ chân thượng đế. Các chủ shop cũng nên đầu tư cho việc quảng cáo hình ảnh, cũng như tích lũy kỹ năng riêng để chụp sản phẩm, sao cho thật long lanh khi lên hình. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn và quyết định mua hàng.

khach-hang-online-cua-ban-dang-lo-lang-dieu-gi