Làm thế nào để viết một kế hoạch tiếp thị – marketing online hiệu quả

Bạn có ý tưởng nội dung hay không? Bạn có nghĩ rằng họ sẽ mang lại sự dẫn dắt không? Nếu câu trả lời cho những câu hỏi này là “có”, thì bước tiếp theo là tạo ra một kế hoạch tiếp thị nội dung tuyệt vời.

Trong bài này, chúng tôi sẽ giả định rằng bạn đã biết doanh nghiệp của mình cần nội dung và bạn đã có một vài ý tưởng rõ ràng về nội dung nên đưa vào.

Với ý nghĩ đó, chúng tôi sẽ đưa ra hướng dẫn từng bước để tạo ra một kế hoạch chính thức để củng cố chiến lược nội dung của bạn với mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp của bạn dẫn đầu. Không còn quảng cáo nữa, hãy nhảy ngay!

Chiến lược

Đằng sau mọi kế hoạch lớn là một chiến lược tuyệt vời. Chiến lược nội dung hoàn hảo liên quan đến các hướng dẫn rõ ràng là quan trọng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn giữ cho bạn ngắn gọn và ngọt ngào. Sau đó, bạn có thể thêm vào nó như bạn thấy phù hợp, nhưng khi bắt đầu, hãy gắn bó với những điều cơ bản.

Protip: Tinh chỉnh theo thời gian. Làm cho chiến lược của bạn rõ ràng nhất có thể. Thất bại không phải là một lựa chọn ở đây!

Mục tiêu

Kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn sẽ không có nhiều kế hoạch nếu bạn không thiết lập các mục tiêu chính . Sau khi tất cả, bạn sẽ cần một cái gì đó để làm việc theo hướng. Bao gồm các số liệu được định lượng để mục tiêu của bạn rõ ràng, ví dụ: “tạo 400 khách hàng tiềm năng mới trước ngày 1 tháng 12”. Mục tiêu mơ hồ để lại cho bạn mà không có bất kỳ dấu hiệu của sự thành công.

Vậy làm cách nào bạn có thể xác định khách hàng tiềm năng của mình? Liệu khách hàng tiềm năng có bằng đăng ký, tải xuống, hoàn thành khảo sát hoặc phản hồi email không? Trong việc mua lại chì, điều quan trọng là bạn đánh vần điều này, vì bạn sẽ cần phải thực hiện rất nhiều đo lường. Bao gồm một tuyên bố ngắn, ví dụ: “Khách hàng tiềm năng sẽ là email chọn tham gia mới”.

Một khi bạn có mục tiêu, bạn sẽ biết phải đuổi theo điều gì, nhưng chính xác thì bạn sẽ đo lường khách hàng tiềm năng của mình như thế nào? Một lần nữa, điều quan trọng là giữ mọi thứ đơn giản và tránh sự mơ hồ. Bạn sẽ muốn viết kế hoạch này để một học sinh trung học có thể nhặt nó lên và làm theo.

Điều quan trọng đối với chiến lược nội dung của bạn là xem xét thêm các điểm:

  • Bạn đang sử dụng công cụ đo nào?
  • Trong khoảng thời gian nào?
  • Bạn đang lưu giữ hồ sơ ở đâu?

Hãy đặt tất cả các ví dụ của chúng ta lại với nhau để tạo ra các phát biểu khách quan:

” Tạo 400 khách hàng tiềm năng mới trước ngày 1 tháng 12″

“Khách hàng tiềm năng sẽ là lựa chọn email mới”

” Chúng tôi sẽ sử dụng MailChimp để ghi lại khách hàng tiềm năng mới mỗi tháng và ghi lại các phát hiện trong cơ sở dữ liệu tăng trưởng của chúng tôi”

Bây giờ bạn đã đạt được các căn cứ của một mục tiêu, bạn đang tiến gần hơn đến việc mua lại chì. Bạn có cảm nhận được nó không? Có lẽ một mục tiêu là không đủ và bạn sẽ có những người khác trong tâm trí; sau tất cả, phải có nhiều hơn một nguồn dẫn đầu trong tiếp thị trực tuyến.

Đối tượng mục tiêu của bạn

Nếu bạn muốn lập kế hoạch cho kế hoạch tiếp thị nội dung của mình, bạn sẽ cần phải biết ai là khách hàng tiềm năng của bạn. Sau đó, bạn nên điều chỉnh chiến lược nội dung của mình thành khách hàng lý tưởng . Bạn sẽ muốn có nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể, nhưng bạn cần phải tìm ra người bạn muốn nhắm mục tiêu và điều gì khiến họ trở thành khách hàng lý tưởng.

Có một buổi động não, và thu thập thông tin về những khách hàng lý tưởng sẽ là ai. Tạo hồ sơ cá nhân của một người cụ thể bao gồm thông tin chính về họ. Khi tạo nội dung bổ sung, bạn sẽ cần phải biết những gì các khách hàng này sẽ liên quan đến và cách bạn có thể mang lại cho họ giá trị.

Kể một câu chuyện

Câu chuyện của bạn chính xác ở đây là gì? Không cần phải viết thơ, nhưng giai đoạn tiếp theo sẽ là xem xét ba câu hỏi sau đây:

  1. Điều gì làm cho công ty của bạn trở nên độc đáo?
  2. Giá trị nào bạn mang đến cho mọi người?
  3. Tại sao mọi người nên làm kinh doanh với bạn?

Nếu bạn nghĩ về câu trả lời cho những câu hỏi này, thì bạn có thể tạo ra một câu chuyện tiếp thị ngắn và ngọt ngào để điều chỉnh nội dung của bạn xung quanh. Ví dụ:

“ Soandso Industries đặt tâm trí của người dân vào phần còn lại cung cấp công nghệ ngăn cản họ phải nhập lại chi tiết thẻ tín dụng của họ nhiều lần để thực hiện thanh toán trực tuyến”.

Vậy điều này sẽ liên quan đến mục tiêu tiếp thị của bạn như thế nào? Hãy suy nghĩ về cách nội dung sẽ hữu ích cho những người dùng nó:

“ Soandso Industries xuất bản nội dung cho người mua sắm trực tuyến bận rộn để cho họ biết cách mua hàng trực tuyến có thể phức tạp hơn”.

Tiếp thị nội dung có thể liên quan đến chiến thuật, nhưng trong thực tế, nó còn hơn thế nữa. Đó là một triết lý, giúp cung cấp nội dung chất lượng cho những người đang tìm kiếm câu trả lời – đây là cách mà nội dung của bạn có thể thực sự kết nối với khán giả của bạn và thúc đẩy thông qua khách hàng tiềm năng. Theo lời của giám đốc quảng cáo hàng đầu Leo Burnett, “Điều gì giúp mọi người, giúp doanh nghiệp.”

Protip : Không quá một nửa những gì bạn xuất bản phải là về các sản phẩm bạn đang bán.

Thương hiệu của bạn có thể giúp gì?

Thật tuyệt vời khi bạn có thể truyền cảm hứng cho rất nhiều người, nhưng làm cách nào bạn có thể chuyển đổi cảm hứng đó thành khách hàng tiềm năng? Bất kỳ chiến lược tiếp thị trực tuyến nào cũng cần phải giải quyết câu hỏi này.

Xem xét kênh mua và cách bạn sẽ chuyển đổi trình xem nội dung của mình thành khách hàng tiềm năng. Hiểu hành trình của khách hàng sẽ cho bạn biết cách bạn có thể điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn cho việc mua lại khách hàng.

Một người lạ sẽ có thể tạm ứng thông qua kênh mua trong ba bước sau:

  1. Nhận thức
    • Bạn đã châm ngòi cho sự tò mò của một người lạ và đã nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.
  2. Đánh giá
    • Bạn đã cung cấp giải pháp cho các vấn đề của họ và khiến họ quan tâm.
    • Bạn đã giúp họ với đánh giá mối quan tâm của họ.
  3. Mua, tựa vào, bám vào
    • Nội dung của bạn đã thuyết phục họ rằng bạn có thể đưa ra giải pháp.
    • Nội dung của bạn đã truyền cảm hứng cho một giao dịch với khách hàng.

Khi lên kế hoạch cho kênh, bạn có thể kiểm tra nội dung của mình và xem nội dung nào hoạt động tốt, những gì cần được phát triển hơn nữa và những gì không hiệu quả.

Protip:  Nhớ bao gồm Gọi hành động để giúp hướng dẫn mọi người thông qua kênh mua

Quyết định định dạng

Với một loạt các định dạng nội dung để lựa chọn, đó là thời gian để suy nghĩ về những gì khách hàng của bạn sẽ muốn xem.

Điều quan trọng là không nên áp đảo bản thân và thử quá nhiều cùng một lúc. Thực hiện một việc tại một thời điểm và xem điều gì phù hợp nhất với bạn. Hubspot đã tuyên bố rằng 53% các nhà tiếp thị thích tạo nội dung blog trong tiếp thị.  Nhưng hãy đảm bảo thực hiện nghiên cứu của riêng bạn khi lựa chọn giữa:

  • Bài viết trên blog
  • Bài đăng trên truyền thông xã hội
  • Video
  • Hội thảo
  • Bản tin
  • Podcast
  • Bản trình bày
  • Đồ họa thông tin
  • Ứng dụng
  • Microsites

Bạn luôn có thể bắt đầu bằng một vài loại nội dung khác nhau và xây dựng kế hoạch của bạn để bao gồm nhiều hơn. Từ video YouTube đến blog, sách điện tử, podcast và hội thảo trên web – có rất nhiều điều để bạn lựa chọn và hãy nhớ rằng bạn không thể làm tất cả cùng một lúc!

Protip: Bắt đầu chỉ với hai nguồn nội dung và kiểm tra.

Phân phối

Không có vấn đề gì trong việc sản xuất nội dung nếu bạn không biết nó sẽ đi đâu.

Bạn có thể có nội dung tốt nhất nhưng không có gói phân phối nội dung , bạn sẽ không tạo ra khách hàng tiềm năng. Trong kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn nên bao gồm các cách để “tiếp thị tiếp thị của bạn”, tức là lập kế hoạch chính xác cách nội dung của bạn sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu. Như chiến lược đoạt giải thưởng Andy Crestodina đặt nó, “Nó không phải là nội dung tốt nhất mà thắng. Đó là nội dung được quảng cáo tốt nhất giành được. ”

Mỗi loại nội dung có thể được chia sẻ thông qua các phương tiện khác nhau. Bạn sẽ cần phải suy nghĩ về ngân sách, quảng cáo trả tiền, bài đăng của khách và phân phối qua phương tiện truyền thông xã hội. Sử dụng phần mềm quản lý nội dung khác nhau để giúp bạn phân phối phần mềm trong trang viên tự động.

Protip : Hãy nhớ câu nói, “Lập kế hoạch, sản xuất và xuất bản”

Cái gì đang hoạt động?

Không có vấn đề gì trong việc sản xuất nội dung nếu bạn không biết điều gì đang xảy ra với nó.

Đo lường những vấn đề quan trọng để tinh chỉnh kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn. Sử dụng các mục tiêu mà bạn đã viết để thông báo cho các chỉ số bạn sẽ thấy.

Khi bạn muốn đạt được nhiều khách hàng tiềm năng, bạn cần phải biết cách tạo ra các khách hàng tiềm năng này. Bạn nhận được bao nhiêu? Những khách hàng tiềm năng này đến từ đâu?

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ xác định nội dung nào sẽ phù hợp nhất với bạn. Phần mềm Analytics sẽ là người bạn tốt nhất của bạn ở đây. Hãy đưa ra các chỉ số chính để theo dõi và  ghi lại tiến độ của chúng . Đảm bảo rằng kế hoạch của bạn nêu chi tiết cách bạn sẽ theo dõi tiến độ.