Facebook và Twitter là kênh truyền thông xã hội phổ biến nhất được sử dụng để tiếp thị (Marketing). Nếu Facebook cho phép công ty hay một cá nhân tạo một trang fan page cho họ hoặc sản phẩm/dịch vụ của họ, thì Twitter lại chỉ cho người sử dụng tải hình ảnh lên, viết và đọc nội dung có độ dài giới hạn (tối đa 140 ký tự) và những bài posts này được theo dõi (follow) bởi những người dùng khác. Trong khi đó, Blog là tạp chí trực tuyến được viết bởi người sử dụng và có thể có ảnh hưởng lớn trong việc truyền bá tin tức và thông tin. YouTube là một kho lưu trữ cho các podcasts và video clips, với hàng triệu người xem trên toàn cầu

uu-nhuoc-diem-va-nhung-rui-ro-cua-viec-quang-cao-tren-cac-kenh-mang-xa-hoi-1.

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên và quan trọng nhất của việc quảng cáo trên các kênh mạng truyền thông xã hội là chi phí liên quan. Đa số các trang web truyền thông xã hội có thể tự do truy cập, tạo ra một hồ sơ và chia sẽ thông tin hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư để tiếp cận thị trường mục tiêu hoặc khách hàng tiềm năng là ít hoặc không đáng kể, và khách hàng/ khán giả tự nguyện muốn thông tin của bạn và theo dõi hoạt động của bạn.

uu-diem-nhuoc-diem-va-nhung-rui-ro-cua-viec-quang-cao-tren-cac-kenh-mang-xa-hoi

Ưu điểm thứ hai là Facebook cho phép người dùng/ doanh nghiệp tìm kiếm chính xác thị trường mục tiêu, đối tượng mục tiêu như họ mong muốn chứ không phải là những lượt like (thích) hay follow (theo dõi) ảo.

Ưu điểm thứ ba là khả năng lan truyền thông tin rất nhanh và mạnh mẽ có nghĩa là mỗi người đọc bài viết của bạn có khả năng lan truyền những tin tức xa hơn trong mạng lưới của mình, vì vậy thông tin có thể đạt được một số lượng lớn người trong một thời gian ngắn.

Nhược điểm

Cập nhật  và quản lý các tài khoản trên mạng xã hội mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, công ty thường phải trả phí cho việc thuê một  hoặc một vài người có kiến thức và kinh nghiệm cao để giúp công ty của họ quản lý và thực hiện trên phương diện này. Như vậy, việc quảng cáo trên mạng xã hội là không hoàn toàn miễn phí. Đây là công việc liên tục để đưa thông tin của doanh nghiêp hay sản phẩm nào đó có thể nhìn thấy trong một thời gian ngắn trước khi bài viết mới hơn thay thế nó. Ngoài ra, việc sao chép quảng cáo từ những công ty hay sản phẩm khác rõ ràng là không thể chấp nhận trong thế giới truyền thông xã hội, do đó người làm Marketing phải trình bày các thông tin sao cho mới mẻ và thu hút người xem/người độc hoặc là họ sẽ đánh mất những người đang dõi theo họ/ khách hàng trung thành.

uu-diem-nhuoc-diem-va-nhung-rui-ro-cua-viec-quang-cao-tren-cac-kenh-mang-xa-hoi-7

Rủi ro

Việc thực hiện quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội mang nhiều rủi ro.Nếu như một doanh nghiệp không có người kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội nhiều lần trong ngày, khách hàng bất mãn (anti-fan) hoặc nhân viên có thể đăng bình luận  (comment) tiêu cực và những lời bình luận này không dễ dàng để xoá. Ví dụ, mỗi bài đăng trên Twitter là công khai và bạn không thể kiểm soát những gì người ta nói. Tin tức xấu (scandal) có thể bị lan truyền rất nhanh và ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu và lòng tin của khách hàng.

uu-diem-nhuoc-diem-va-nhung-rui-ro-cua-viec-quang-cao-tren-cac-kenh-mang-xa-hoi-2

Để công ty/doanh nghiệp của bạn sử dụng hiệu quả các công cụ quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội và đạt được lợi ích tối đa, hãy liên hệ với dịch vụ Online Marketing chúng tôi.

CÔNG TY TNHH LÂM MINH LONG

[a]: Số 190 đường số 8, KDC Hiệp thành 3, Hiệp thành, TP. TDM, Tỉnh Bình Dương.

[p]: 0902.662.110 – 0968.826.260 – 0933.994.289

[e]: lml.vnn@gmail.com