10 quy tắc viết Email Marketing

Có rất nhiều yếu tố quyết định tới sự thành công của một chiến dịch Email Marketing. Tuy nhiên, chúng ta có thể tóm lược chúng thành 10 quy tắc “VÀNG” cần ghi nhớ được thể hiện trong bài viết dưới đây.

1. Đừng gửi tin nhắn hộp thư online tới những người không mong đợi chúng

Mục đích của việc gửi email không phải là gửi tỉ lệ to tới nhiều người, mà là gửi tới những người mong đợi, hoặc hợp lý với tiêu chí của sản phẩm. Nếu bạn gửi email tới những khách hàng k mong muốn món hàng, có nghĩa là công sức của bạn vừa mới bị lãng phí, đồng thời hiệu quả sẽ không cao. Một lưu ý nữa là không nên mua hoặc thuê cơ sở dữ liêụ từ bên ngoài khi nó không chuẩn với thị trường của bạn.

2. Tổ chức Database thật tốt

Database là nền tảng của plan tiếp thịvì thế hãy chăm sóc cho database của bạn thật tốt. Bạn có thể loại bỏ những địa chỉ không tồn tại, những người report tin nhắn hộp thư online của bạn. Điều này sẽ giúp cho Database của bạn luôn ở trạng thái hoàn hảo, khi đó chiến dịch email tiếp thị sẽ trở nên đặc biệt hiệu quả.

3. Mô tả về chính mình rạch ròi

Điều này thể hiện qua tên người gửi, hình ảnhquan hệ, logo… Tất cả đều phải rạch ròi và dễ nhận biết. Điều này sẽ làm người mua đơn giản nhận biết brand và thiết kế niềm tin. Việc che giấu thông tin sẽ khiến cho khách hàng nghi ngờ, cùng lúc tăng trưởng cấp độ tin nhắn hộp thư online của bạn bị chặn bởi IPS.

4. Gửi thư tới người muakhông phải địa chỉ tin nhắn hộp thư online

Hãy coi mỗi địa chỉ email là 1 người mua của bạn, cẩn thận, chăm chút và có trách nhiệm giống như bạn đang chăm sóc người mua. Giọng điệu và ngôn từ của thư điện tử cần phải phù hợp, bạn đủ nội lực phân đoạn khách hàng để có được sự phù hợp nhất với người mua. Bạn cũng nên chú ý tới những phản hồi của người mua qua email, nó sẽ khiến khách hàng đánh giá cao hệ thống của bạn.

5. Giám sát hiệu quả chiến dịch

Thu thập, nghiên cứu và đánh giá những thông tin được phản hồi sẽ giúp sức bạn sử dụng chủ camp tin nhắn hộp thư online và có sự điều chỉnh khả thi hơn. Để có được những thông tin phản hồi tốt nhất, bạn nên tìm đến những đơn vị dịch vụ thư điện tử marketing chuyên nghiệp và có trải nghiệm.

6. Đánh giá để thích ứng với hành vi người sử dụng

Hành vi và nhu cầu người sử dụng luôn refresh, do đó chúng ta luôn phải đánh giá để có thể hiểu được tâm lý khách hàng. Những bài test A/B có thể giúp bạn trong việc này. Hãy thử cải thiện nội dung, thời gian, đối tượng… của chiến dịch để có được những phân tích chính xác về hành vi người dùng.

7. Chú ý tới tạo dựng email marketing

Hình ảh của thư điện tử có vai trò rất quan trọng tới nhận thức của người sử dụngcách thức bố trí hình ảnhnội dung, call to action… đều cần được chú ý. Bạn cũng đừng bỏ qua HTML, bởi bố cục của tin nhắn hộp thư online là thành phần rất cần thiết.
Hãy kiểm tra email của bạn trên các thiết bị khác nhau để đảm bảo chúng hiển thị khả thi với mọi người sử dụng. Việc tối ưu HTML cũng sẽ làm email của bạn tránh bị nghi là spam.

8. Thay đổi và sáng tạo

Khi thấy tỷ lệ xây dựng và kích giảm, đủ sức đó là do người nhận cảm thấy nhàm chán bởi những email nhận được, họ sẽ k ngần ngại quẳng tin nhắn hộp thư online vào sọt rác. Khi đó, bạn cần quyến rũ sự chú ý của khách hàng trên mọi phương diện: tạo dựngtiêu đề, thời gian, nội dung… để xây dựng sự không giống biệt và hấp dẫn cho email của bạn.

9. Nghĩ tới di động

Internet đang chứng kiến thành công của các thiết bị đa phương tiện như PC, smartphone, Tablet, SmartTV… Do đó, nếu bỏ qua di động khi lên kế hoạch email quảng cáo thì sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn. Hãy chắc chắc rằng tin nhắn hộp thư online của bạn hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị, đặc biệt là mobile, bởi khuynh hướng email trên mobile vừa mới có sự gia tăng đáng kể trên không gian cũng như Việt Nam với hơn 48% người dùng check mail lần đầu trên mobile.

10. làm việc cùng chuyên gia

Những nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn hộp thư online quảng cáo là những người có đầy quá đủ văn hóakĩ năng và trải nghiệm để giúp bạn có được một camp hiệu quả. Từ những báo cáo camp đem lại, họ sẽ giúp bạn nghiên cứu và chỉ ra những hạn chế của bạn.
Khi gặp những khổ cực, đừng ngần ngại tìm tới những chuyên gia về dịch vụ thư điện tử quảng cáo để nhận được sự tư vấn khả thi nhất.
Nguồn: atpsoftware