Trong SEO, traffic được sử dụng với nghĩa là lưu lượng truy cập, với mục tiêu cho người đọc biết được số lượng các lần truy cập của người dùng vào website. Mỗi loại trang web khác nhau thì thường sẽ có lưu lượng truy cập trung bình khác nhau. Thông thường, các trang chia sẻ tin tức sẽ có lưu lượng truy cập nhiều hơn các trang bán hàng online.

Traffic được tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên cứ mỗi khi có một người dùng từ các website khác truy cập vào một trang bất kỳ trong site. Như vậy, chúng ta có thể coi traffic của một website chính bằng tổng số phiên truy cập của website đó (Sessions). Gia tăng traffic cũng là mục tiêu mà rất nhiều nhà đầu tư SEO hướng tới, đặc biệt là những người đang quản trị website tin tức.

Sau đây mình chia sẻ cho các bạn cách tăng traffic cũng như tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

1.Tăng thứ hạng trên google bằng SEO

Để tính được lượng traffic tiềm năng cho một từ khóa nhất định nào đó, các bạn cần thực hiện theo các bước sau:

– Bước 1: Kiểm tra lưu lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của từ khóa cần SEO

Bạn có thể kiểm tra thông số này thông qua công cụ Keyword Tool của Google Analytics. Lưu ý, cần kiểm tra lượng tìm kiếm của từ khóa chính xác (sử dụng 2 dấu “ ” để có thể tìm kiếm từ khóa chính xác)

– Bước 2: Xác định vị trí của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với từ khóa cần kiểm tra

Sau khi đã tìm ra lưu lượng tìm kiếm trung bình tháng, bạn cần tính được tỷ lệ người dùng tìm kiếm từ khóa đó nhấp vào website thông qua bảng xếp hạng tìm kiếm. Bằng cách xác định thứ hạng của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với từ khóa chính xác đó. Thông thường, sẽ có khoảng 52% người dùng click vào vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng, 33% với vị trí thứ 2,…

Sau đó, lấy tỷ lệ chúng ta vừa tìm được nhân với số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng để có giá trị traffic tiềm năng đối với một từ khóa.

– Bước 3 : Sau khi hoàn tất phân tích từ khóa, bạn tối ưu website chuẩn Seo. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo ra nội dung hữu ích như bài báo và blog, mạng xã hội và các dịch vụ đa phương tiện, đây chính là những khách hàng tiềm ẩn của bạn.

2. Sử dụng mạng xã hội giúp tăng lượng traffic

Mạng xã hội là nơi tạo lượng truy cập tốt nhất hiện nay bởi số lượng người tham gia rất lớn. Để tăng lượng truy cập vào website hay blog bạn cần khiến trang web, blog đó xuất hiện trước mắt khách hàng mục tiêu. Nhờ chạy quảng cáo trên mạng xã hội hoặc bạn có thể thuê bên dịch vụ seo từ khóa để giúp bạn có thể tạo các chiến dịch thích hợp và nhắm chính xác tới những khách hàng mục tiêu, những người có nhiều khả năng click link và mua sản phẩm của bạn. Sau đây là một số nền tảng bạn nên xem xét khi muốn chạy quảng cáo.

  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Instagram
  • Quảng cáo trên Twitter
  • Quảng cáo trên Zalo
  • Quảng cáo trên Youtube

3. Đầu tư viết nội dung content cho website :

Hãy tập trung đầu tư, xây dựng nội dung thật tốt và hữu ích cho website của mình hướng tới độc giả mà họ chính là khách hàng sau này của bạn. Một bài viết hữu ích đầy đủ thông tin, hấp dẫn, kích thích người đọc muốn khám phá sẽ có gia trị to lớn và được lan truyền theo thời gian. Một nội dung nghèo nàn, kém hấp dẫn không níu kéo chân người đọc, dẫn đến họ thoát trang web của bạn trong thời gian ngắn và như vậy website của bạn không được đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm.

4. Cách tăng traffic bằng Email Marketing.

Ngoài những cách trên thì Email Marketing là cách tăng traffic hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Email marketing là một công cụ mạnh mẽ, và thậm chí là một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả trên quy mô rộng, tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn. Dù bạn là cá nhân hay doanh nghiệp đang xúc tiến quảng bá dịch vụ, sản phẩm nào trên internet thì việc thu thập email khách hàng và một yếu tố cốt lõi cần được thực hiện ngay tại thời điểm hiện tại.

Chia sẻ bởi tuvanseotop.com