Là một nhà bán hàng trực tuyến và sở hữu website bán hàng riêng, chắc chắn khả năng chuyển đổi là điều bạn rất quan tâm. Làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng? Dưới đây là 5 cách để giúp trang web của bạn kinh doanh tốt hơn nhờ việc chuyển đổi tốt hơn.

Chuyển đổi (Conversion) được hiểu là việc người dùng vào website của bạn thực hiện một hành động cụ thể như đặt hàng, thanh toán, hay đăng ký thành viên. Tỷ lệ chuyển đổi là một chỉ số cho biết phần trăm người truy cập đã trở thành khách hàng.

1. Tối ưu trang web

Một trong những yếu tố cần thiết của một trang web được cho là thân thiện với người dùng là sự minh bạch và tính thẩm mỹ.

Hãy tối ưu trang web nếu cần để đảm bảo một khách hàng mới khi truy cập có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, chính sách thanh toán và các thông tin khác của doanh nghiệp bạn. Một trang web có cấu trúc hợp lý, thẩm mỹ có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn lên đến 200%.

2. Đặt Pop-Ups

Bạn có thể lồng ghép các ưu đãi đặc biệt hay một sản phẩm mới của cửa hàng vào các pop-ups. Điều này sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách truy cập trang web của bạn. Tuy nhiên, cửa sổ này xuất hiện có thể gây khó chịu, hãy làm cho nó dễ dàng đóng lại. 

Pop-Ups lên có kế hoạch và đúng thời điểm là một cách tuyệt vời để tăng chuyển đổi
Pop-Ups lên có kế hoạch và đúng thời điểm là một cách tuyệt vời để tăng chuyển đổi

Không sử dụng pop-ups quá thường xuyên, vì điều này chắc chắn sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng. Cố gắng đặt nội dung cụ thể vào văn bản của cửa sổ bật lên và đảm bảo rằng nội dung tương tự không còn xuất hiện với cùng một người dùng sau khi đóng.

3. Các đánh giá tích cực

Để tăng sự tin tưởng cho khách lần đầu truy cập website của bạn, một phần bình luận bên dưới các sản phẩm hoặc dịch vụ có thể sẽ cần thiết. Tại đây, những người mua trước có thể đánh giá và chia sẻ trải nghiệm mua hàng của họ.

Một tùy chọn khác là hiển thị một số công ty hoặc các đối tác khác trên trang chủ đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều này cũng rất tốt để giảm sự không chắc chắn tiềm ẩn ở khách truy cập. “Nếu nó phù hợp với họ thì nó cũng sẽ hiệu quả với tôi”.

4. CTA rõ ràng và nổi bật

CTA (Call to Action) hay CTA button là một chỉ dẫn cho khách hàng để tạo ra một phản ứng ngay lập tức, cụ thể là những click chuột. Sử dụng động từ như “liên hệ ngay”, “tìm hiểu thêm” hoặc “ghé giỏ hàng của bạn ngay” sẽ kích thích khách truy cập thực hiện hành động sau khi đọc hoặc xem video về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Một CTA hiệu quả cần có thiết kế thu hút, dễ hiểu; có điểm nhấn; kêu gọi hành động mạnh mẽ và cần yêu cầu người xem hành động. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý về vị trí đặt. CTA dạng văn bản được đặt ở giữa bài đăng có độ chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên tới tới 90%.

5. Khách hàng trung thành hay khách mua 1 lần?

Để có được đơn hàng từ một khách hàng cũ tốn ít chi phí tiếp thị hơn một khách hàng mới. Ngoài ra, khách hàng trung thành chính là một kênh tiếp thị hiệu quả cao. Dưới đây là một số thủ thuật để biến khách hàng một lần thành khách hàng quay lại.

Chiến dịch khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người quay lại trang web của bạn. Thẻ tích điểm, gift voucher hay bất kì cách nào hiệu quả với khách hàng của bạn. Gửi email cho khách hàng hàng hỏi về trải nghiệm mua hàng và tặng họ một mã giảm giá cho lần mua sau là một cách không tồi.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi là một yếu tố rất quan trọng trong việc vận hành một doanh nghiệp trực tuyến. Áp dụng các gợi ý trên có thể giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Lâm Minh Long hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

(Theo blog.boxme.asia)