Trong khi những SEO Beginner lạc đường do những tiền lệ sai lầm và kiến thức trực tuyến không đúng đắn thì những người thông minh – những người học nhanh và nhạy bén cũng có thể phạm lỗi ngớ ngẩn.

Họ phạm lỗi không phải vì họ non nớt hay thiếu nền tảng. Mà nhiều khi, nguyên nhân là vì họ đã quá tự tin, quá “kỹ thuật”. Và cũng có thể là vì họ biết quá nhiều nữa.

Đặt bot lên trước người dùng

Nhiều người vẫn có tư duy và thực thi SEO ưu tiên bot lên trước con người. Nó dẫn tới nhồi nhét từ khóa, nhấn mạnh nội dung một cách có chủ ý, áp dụng tác vụ thủ công…

Những chiến thuật đó dựa trên logic và tính toán rõ ràng. Nhưng, nó cũng làm hại SEO với những dấu hiệu mà tất cả chúng ta có thể nhìn thấy.

Thăng hạng không phải là cuộc đấu trí với Googlebot mà là cuộc chạy đua nhằm thỏa mãn khách truy cập.

Ưu tiên số 1 của bạn phải là đáp ứng người dùng thật – những con người bằng xương bằng thịt ngoài kia – những người duy nhất sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Nếu bạn không thể thỏa mãn người dùng, họ sẽ không mua hàng của bạn. Nếu họ không mua hàng của bạn, website đứng TOP còn có giá trị gì nữa hay không?

Tập trung vào chiến thuật ngắn hạn hay vì chiến lược dài hạn

Phần lớn mọi người không hiểu sự khác biệt giữa chiến thuật và chiến lược. Đó là nguyên nhân khiến chiến dịch SEO của bạn không hiệu quả và thiếu mục đích.

Khi doanh nghiệp sử dụng SEO là kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng và làm thương hiệu nên xác định nó là bài toán đầu tư lâu dài.

Xác định SEO là bài toán đầu tư lâu dài
Xác định SEO là bài toán đầu tư lâu dài

Để có được thành công trong dài hạn, bạn nhất định phải thấu suốt sự khác biệt này cũng như vai trò của mỗi bên trong tương quan qua lại giữa chúng.

Chiến lược: Là mục tiêu của bức trang tổng thể nhằm mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh đáng kể.

Chiến thuật: Các hành động bạn cần thực hiện để hoàn thành chiến lược đã đề ra.

Không xác định các chỉ số hiệu suất quan trọng

Để xác định bất kì một chỉ số nào là một KPI mang lại giá trị, bạn cần phải xem xét liệu nó có phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn hay không.

Các chỉ số KPIs phải được đo lường một cách trung thực và khách quan
Các chỉ số KPIs phải được đo lường một cách trung thực và khách quan!

Các chỉ số KPIs phải được đo lường một cách trung thực và khách quan. Nhưng điều tối quan trọng là phải gắn nó với một mục tiêu kinh doanh cụ thể.

Không thực hiện theo dõi chính xác

Nếu bạn không kiểm soát các hoạt động đang thực thi, làm thế nào bạn có thể biết công việc của bạn đang tiến triển và lúc nào thì bạn cần điều chỉnh?

Không may là nhiều chuyên gia SEO vẫn thường đi theo kinh nghiệm và bản năng nghề nghiệp thay vì hiểu một cách chính xác và tường tận về những thứ đang diễn ra.

SEOBeginner giúp bạn quản lý dự án SEO
SEOBeginner giúp bạn quản lý dự án SEO

Nếu như bạn là người mới đang tìm hiểu học SEO, đừng bỏ qua công cụ SEOBeginner.com sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt để quản lý dự án SEO.

Áp dụng những khuyến nghị không đáng tin cậy

Internet là con dao hai lưỡi bởi sự “vĩnh cửu” của nó. Bạn có thể tìm thấy thông tin hữu ích bất kì lúc nào. Chúng sẽ không biến mất.

Bạn cũng sẽ sa vào những vũng lầy thông tin giả mạo hoặc sai lệch bất cứ khi nào. Bởi chúng bất tử trên internet.

Những kết quả hàng đầu không đồng nghĩa với giá trị tốt nhất có thể cung cấp cho bạn hay thỏa mãn điều bạn tìm kiếm.

Điều quan trọng là, không bao giờ ngừng học hỏi từ những nguồn uy tín bởi SEO là ngành công nghiệp liên tục phát triển với tốc độ nhanh chóng.

Nguồn : https://tranngocthuy.com/5-loi-seo-ngo-ngan-cua-nguoi-thong-minh/