Năm 2016, Internet đã thay đổi một cách chóng mặt, mang lại nguồn lợi lớn không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho cá nhân kinh doanh online. Năm vừa qua, chắc hẳn bạn đã thấy sự phát triển mạnh mẽ của loại hình kinh doanh qua Facebook và giúp những người chủ doanh nghiệp kiếm được rất nhiều tiền từ hình thức kinh doanh này. Vậy xu hướng nào sẽ thống trị Marketing Online cho các doanh nghiệp vào năm 2016? Hãy cùng Lâm Minh Long điểm qua 5 xu hướng này nhé!

1. Content Marketing là khuynh hướng marketing online cốt lõi

Content Marketing sẽ là chính yếu. Một trong những cách mà các cá nhân, doanh nghiệp đang thiếp lập địa vị và xây dựng niềm tin với khách hàng tạo chiến dịch Marketing online hiệu quả bằng những content chất lượng. Điều này cho phép thương hiệu vun đắp các mối giao tiếp vững mạnh và bền vững lòng trung thành của khách hàng.

Rất nhiều doanh nghiệp online website không cần quảng bá qua các kênh Marketing nhưng với Content marketing chất lượng đã và đang lôi cuốn khách hàng truy cập vào mỗi ngày. Và tất nhiên điều này sẽ làm tăng uy tín thương hiệu và phát triển doanh thu bán hàng của bạn.

Bí quyết để các nhà quảng cáo tạo ra được nội dung quảng cáo bán hàng trực tuyến hấp dẫn để thu hút khách hàng đó chính là tận dụng giới trẻ và tạo ra mối quan hệ thân thiết giữa giới trẻ và nội dung cần quảng cáo.

Chính giới trẻ chính là người đồng sáng tạo ra video, các mẫu quảng cáo online của bạn. Một số nội dung sáng tạo online thành công nhất chính là những thương hiệu tận dụng khán giả để tìm ra hướng quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

5-xu-huong-marketing-online-se-thong-tri-trong-nam-2016-3

2. Đa dạng trong quảng bá

Marketing đòi hỏi phải đa dạng, bạn cần phải biết khách hàng truy cập vào những nguồn nào. Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến như Facebook, Google+, Instagram, Zalo, Pinterest,… trong đó Facebook có đến 30 triệu người sử dụng. Vì vậy, các cá nhân và doanh nghiệp tập trung rất nhiều các đối tượng trẻ tương đương với nó là các sản phẩm/dịch vụ trẻ.

Kèm theo sự đa dạng trong quảng bá thì các diễn đàn, blog cũng là một trong những kênh quan trọng. Đây có thể nói là công cụ quảng cáo trực tuyến được sử dụng từ bao đời nay, rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng bá này vì rất nhiều các diễn đàn nổi tiếng đều miễn phí nên người sử dụng rất đông.

5-xu-huong-marketing-online-se-thong-tri-trong-nam-2016

3. Di động thông minh bùng nổ

Các doanh nghiệp hiện nay đang ngày càng tốt ưu không những giao diện website mà nội dung hiển thị phù hợp với các khách hàng truy cập website bằng điện thoại di động thông minh.

Theo Forbes , “87% của các thiết bị kết nối Kinh doanh vào năm 2017 sẽ là máy tính bảng và điện thoại thông minh.” dù cho đó là việc tạo ra một phiên bản di động thay thế của một trang web hoặc sở hữu thiết kế web phục vụ , điều chính là để cung cấp một nếm trải tích cực cho người dùng đang truy cập thông qua một thiết bị di động.

5-xu-huong-marketing-online-se-thong-tri-trong-nam-2016-6

4. Marketing Retargeting

Đây là một xu hướng marketing online đang nổi hiện nay. Nó hoạt động bằng cách sở hửu các tập tin cookie của trình duyệt để theo đuôi các trang web mà người dùng truy cập. Một khi họ để lại một trang web nào đó , các hàng hóa hoặc dịch vụ mà họ xem khả dĩ hiển thị cho họ một lần nữa trong các Marketing trên các trang web khác nhau

Điều này sẽ làm cho khách hàng luôn nhìn thấy bạn và sẽ nhận diện được thương hiệu của bạn, sản phẩm của bạn luôn hiện diện trong tâm trí người dùng. Các doanh nghiệp lớn đang chạy hình thức Remarketing này rất nhiều.

5-xu-huong-marketing-online-se-thong-tri-trong-nam-2016-2

5. SEM (Search engine marketing)

Đây chính là tổng hợp của các phương pháp Internet Marketing phổ biến, Gồm có 2 dạng phổ biến nhất là:

Seo (Search engine optimization): Đưa website lên top của google. Nhằm mục đích giúp cho trang web của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả trên mạng Internet tìm kiếm. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đến hình thức này vì vậy các khoá dao tao seo được mở ra để phục vụ nhu cầu của các cá nhân và doanh nghiệp mong muốn cho website của mình.

Quảng cáo trả tiền: Các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Adwords, Facebook Ads đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Khách hàng sẽ tiếp cận bạn nhanh chóng website tăng lưu lượng truy cập nhưng bạn phải mất chi phí cao.

Để sử dụng quảng cáo trả tiền đem lại hiệu quả tối đa, các doanh nghiệp, cửa hàng cần phải có những thông điệp thu hút, đánh vào tâm lý khách hàng, hay những nút kêu gọi hành động (call to action), để tăng lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo cũng như tăng tỉ lệ chuyển đổi.

5-xu-huong-marketing-online-se-thong-tri-trong-nam-2016-7

Trên đây là 5 xu hướng marketing online sẽ thống trị năm 2016, nếu doanh nghiệp bạn biết tận dụng thì sự thành công trong kinh doanh online sẽ nhanh chóng đến với bạn. Chúc bạn thành công!