7 Bước SEO sản phẩm trên sàn Shopee Lazada Sendo HIỆU QUẢ CAO

Khi bạn bán hàng trên Shopee ngoài việc sử dụng các công cụ có sẵn của Shopee Lazada Sendo để quảng cáo, PR thương hiệu, sản phẩm thì một điều rất quan trọng bạn cũng phải biết đó là cách SEO sản phẩm trên sàn Shopee Lazada Sendo để giúp shop bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như : Google, Facebook, Bing… ở thứ hạng cao nhất.

7 Bước SEO sản phẩm trên sàn Shopee Lazada Sendo như sau:

Tiêu đề sản phẩm

Khi đặt tên sản phẩm trên Shopee ngoài việc tuân thủ theo các quy định về đặt tên (https://shopee.vn/docs/3809) thì bạn phải đặt tên làm sao cho đúng chuẩn SEO để có kết quả tìm kiếm hiển thị sản phẩm bạn tốt nhất. Trước tiên bạn hãy đặt tên sản phẩm theo công thức sau:

TÊN SẢN PHẨM + THƯƠNG HIỆU + ĐẶC TÍNH SẢN PHẨM
Ví dụ: Mascara Maybelline Làm cong và dày mi Hyper Curl 9.2ml

Bạn hãy tương tượng mình là người mua để đặt tên sao cho đúng với nhu cầu tìm kiếm của người mua, ví dụ người mua họ sẽ tìm kiếm từ khóa gì khi mua. Chẳng hạn khách hàng A đang tìm điện thoại Samsung Galaxy M20 để mua thì khi mua chắc chắn họ sẽ bấm tiền từ khóa: Samsung m20 hoặc Samsung Galaxy m20 hoặc Samsung Galaxy M20….vậy nên bạn không thể đặt tên kiểu như thế này:

Điện thoại chính hãng Samsung Galaxy m20
Điện thoại công ty chính hãng Samsung Galaxy m20

Thay vào đó bạn phải ưu tiên các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm đặt phía trước tránh việc để nó ở cuối cùng, có thể đặt như sau:

Điện thoại Samsung Galaxy M20 chính hãng 32G Xanh/Đen
Samsung Galaxy M20 32G Xanh/Đen – Hàng Chính hãng

Mô tả sản phẩm

Đây là một điều rất quan trọng nếu như bạn đang bán hàng trên Shopee mà ở phần mô tả sản phẩm bạn lại mô tả một cách hời hợt hoặc đơn giản là mô tả không chi tiết, không đúng format trong SEO Content thì phải xem lại ngay.

Khi mô tả sản phẩm trên Shopee bạn cần mô tả một các chi tiết đặc biệt là các tính năng nỗi bật của sản phẩm và đừng copy từ bất kỳ nơi nào bỏ vào. Bạn hãy tự sáng tạo nội dung và viêt nội dung phải có các tiêu đề lớn chẳng hạn như hình ảnh bên dưới đây.

Trong SEO thì có 1 câu nói rất nỗi tiếng đó là Content is King – Nội dung là Vua .Khi bạn viết nội dung ở đây là mô tả sản phẩm hay, tốt và tối ưu thì việc sản phẩm bạn có thứ hạng cao trên Google tìm kiếm hay bất cứ đâu là điều dễ dàng.

Hình ảnh sản phẩm bắt mắt & không gây rối

Một SHOP nên có nhiều sản phẩm, tuy nhiên nó cũng nên được đồng bộ để khi nhìn vào không bị rối. Và người tiêu dùng có nhận diện rõ sản phẩm của bạn đang bán là gì?

Nếu một shop cập nhật quá lộn xộn các sản phẩm khác nhau không liên quan đến một dòng sản phẩm nhất định nào, rất khó để tạo được ấn tượng với người tiêu dùng.

  • Kích thước tối ưu: 640x640px hoặc 1280x1280px
  • Dung lượng ảnh dưới 1MB, đặt tiên file ảnh không dấu, có gạch nối.
  • Có video review sản phẩm dưới 60s càng tốt.

Quảng bá Shop Shopee Của Bạn

Tại Shopee, họ tạo ra nhiều chiến dịch & sự hỗ trợ để bạn có thể quảng bá shopee. Bạn có thể đấu thầu các từ khóa để có lợi thế hiển thị. CHi phí đấu thầu hiện nay mình thấy còn khá rẻ.
Song song đó, hãy quảng bá SHOP của bạn ở những kênh khác để hút người dùng về đây quan tâm & mua sắm. Tăng thêm chỉ số đánh giá với SHOP của bạn.
– Sử dụng kênh Facebook Profile
– Sử dụng kênh Facebook Group
– Sử dụng kênh Facebook Fanpage
– Sử dụng Instagram
– Sử dụng website
– Sử dụng forum/diễn đàn
– Sử dụng Zalo
– Sử dụng Youtube

Thường xuyên online & tương tác với khách hàng

KHi làm tốt những hoạt động ở trên, shop của bạn sẽ phát sinh những đơn đặt hàng đầu tiên. Và việc bạn thường xuyên online để xử lý đơn hàng, trả lời các tin nhắn của khách hàng sẽ là một chỉ số đánh giá tốt với SHOP của bạn (chỉ đoán thế thôi). Nhưng đây là keys tốt với người dùng. Khách hàng vào shop thấy đang hiển thị chế độ “online” sẽ là một keys rất lợi thế.

Tăng lượt Đánh Giá, Lượt Mua Hàng & Lượt Theo Dõi Trên Shopee

Đây là chỉ số rất quan trọng để người dùng đánh giá shop của bạn tốt hay không? Và tùy vào lượt đánh giá ở mức độ nào? Nếu shopee của bạn có 5000 lượt đánh giá mà tất cả chúng hầu hết đều 5 sao thì sẽ rất tuyệt vời. Lượt theo dõi cao, lượng mua hàng cao trước đây sẽ là một CHỈ SỐ LỚN giúp bộ máy của SHOPEE ưu tiên SHOP của bạn.
– Bạn có thể đi xin những lượt đánh giá chéo
– Sử dụng phần mềm
– Đề xuất KH mua đánh giá tốt
– …

Thường xuyên cập nhật sản phẩm mới & chỉnh sửa trên Shop

Một store nếu vài tháng trời không có một cập nhật nào, điều đó có nghĩa bạn ngày càng “tụt lùi” bảng xếp hạng của Shopee.
Một trong những keys để bộ máy tìm kiếm ưu tiên hiển thị đó là TÍNH MỚI MẺ, bạn cũng nên thường xuyên có những động thái cập nhật & tối ưu store của mình thường xuyên

Tổng hợp