Khi các cá nhân và các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh online thì các marketer đã thấy tầm qua trọng của Content Marketing nên các website hiện giờ chứa nội dung đa phần là chất lượng, cung cấp giá trị cho người dùng.

Nếu nội dung của bạn cực kỳ chất lượng, cung cấp đúng nhu cầu của khách hàng thì bạn sẽ luôn nhận được ủng hộ của khách hàng. Dưới đây là một số thống kê từ Technorati của các chiến lược Content marketing qua Blog:

  • 15% của các blogger nói rằng họ được trả tiền để phát triển nội dung của họ
  • 71% nói rằng việc duy trì và phát triển nội dung trong Blog của doanh nghiệp làm gia tăng khả năng hiện thị của ngàng nghề họ đang tham gia.
  • 56% nói rằng Blog và việc phát triển nội dung cho Blog đã giúp công ty của họ thiếp lập được vị trí và chỗ đứng của doanh nghiệp
  • 58% cho rằng doanh nghiệp của họ nổi tiếng hơn trong lĩnh vực họ cung cấp vì có nội dung chất lượng trong Blog.

Tiếp thị nội dung bao gồm tất cả các định dạng tiếp thị liên quan đến việc tạo ra và chia sẻ các nội dung có liên quan và thực sự có giá trị cho người dùng. Tuy nhiên, không phải lĩnh vực nào cũng tạo ra được các chiến lược nội dung dễ dàng và chất lượng

Sau đây là 9 bí quyết để thành công trong chiến lược Content Marketing

1. Đảm bảo tất cả nội dung trả lời được câu hỏi “So what”

9-bi-quyet-de-thanh-cong-trong-chien-luoc-content-marketing (2)

Đây là câu hỏi mà các doanh nghiệp hay bỏ qua? Bạn phải cho khách hàng thấy được lợi ích của bạn? Tại sao khách hàng nên lắng nghe những chia sẻ của bạn? Điều gì thôi thúc người đọc?

Chỉ cần tung ra nội dung vì lợi ích để vượt qua mọi thất bại của sản phẩm. Cần phải xác định mục tiêu Marketing là truyển tải niềm tin, phát triển danh tiếng của bạn và bạn làm ảnh hưởng đến thị phần bạn đang cung cấp như thế nào.

2. Tạo nội dung gây sự chú ý

Với khoảng 900.000 bài viết trên blog được xuất bản mỗi 24 giờ, và hơn 20 giờ video được tải lên mỗi phút lên YouTube như chỉ là hai ví dụ về tầm quan trọng của nội dung trong kinh doanh. Làm thế nào để nội dung của bạn nổi bật.

Tạo nội dung đáng chú ý Bạn cần phải luôn phá vỡ khuôn mẫu để tạo ra một nguồn lực cho nội dung vững chắc

3. Yếu tố tốc độ và sự nhanh nhẹn là cần thiết

Nếu những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn có đủ nhanh nhẹn, đủ sức mạnh để chạm vào khách hàng một cách nhanh chóng, bạn sẽ có cơ hội vượt mặt được đối thủ. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả về doanh số

4. Tính cách thương hiệu

9-bi-quyet-de-thanh-cong-trong-chien-luoc-content-marketing (2)

Phải kết nối sâu sắc nội dung của bạn gắn liền với thương hiệu của bạn. Khi bạn cứ luyên thuyên với nội dung 1 ngôn ngữ của mình trên trang thì đảm bảo rằng nó sẽ không kết nối đến khách hàng của bạn, nó chỉ mang tính chất truyền tải thông tin. Tính cách và cảm xúc đang thiếu trong hầu hết các công ty truyền thông và kinh doanh, và điều này rất nhiều Marketer đang nỗ lựa tiếp cận để tạo ra các nội dung chất lượng thương hiệu cho doanh nghiệp.

5. Nội dung cần xây dựng mối liên quan

Tiếp thị nội dung của bạn cũng có thể thực hiện một mục tiêu có giá trị: xây dựng các kết nối doanh nghiệp và các mối quan hệ. Điều này không chỉ có lợi cho việc xây dựng nội dung mà rất tốt cho Seo. Xây dựng liên kết nội bộ và tăng các liên kết mạng xã hội để nhằm mục đích là giúp khả năng hiện thị nội dung của bạn đến với khách hàng của bạn.

6. Lo lắng ít hơn về sự hoàn hảo, nhiều hơn về giai điệu

Hãy là ít quan tâm đến việc hoàn hảo và quan tâm nhiều hơn là nghiêm túc, chu đáo về sản phẩm. Khi bạn đánh giá quá cao sản phẩm của mình thì chỉ cần 1 sai sót nhỏ cũng đã khiến sản phẩm bạn mất long tin từ khách hàng. Hãy thực tế và nghiêm túc về sản phẩm khi tạo nội dung cho nó.

7. Tạo sự thu hút

Để nội dung hấp dẫn, thu hút: Sử dụng các tiêu đề, văn bản in đậm, sáng tạo với các định dạng của bạn, có được nhà thiết kế tham gia – làm bất cứ điều gì để làm cho nội dung hấp dẫn

8. Tính nhất quán và chất lượng

9-bi-quyet-de-thanh-cong-trong-chien-luoc-content-marketing

Khi bước chân vào con đường kinh doanh online thì mỗi doanh nghiệp khi thực hiện marketing online tức là họ đang là một công ty truyền thông cho chính doanh nghiệp của bạn. Chất lượng của các nội dung của bạn là như thế nào triển vọng sẽ tưởng tượng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn được, và tính hợp bạn sản xuất nội dung đó là một tín hiệu đến thế nào chuyên dụng bạn đang có

9. Nhận định được nội dung xấu và bỏ qua

Với những chiến dịch về quảng cáo hoặc tạo các chương trình khuyến mãi thì bạn cần phải đẩy ra được những nội dung xấu.

Tôi biết các bạn đang tham gia vào phát triển nội dung cho Blog của mình hàng ngày nhằm xây dựng thương hiệu của bạn? Bạn có ý kiến riêng của mình về những nhận định trên không? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết?