TẠI SAO TẠO FANPAGE CHUẨN SEO?

  • Bạn muốn Fanpage hiển thị trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.
  • Bạn muốn có thêm lượng khách hàng đến từ Google khi họ tìm kiếm tên thương hiệu của bạn.
  • Để làm được điều đó, bạn phải biết cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả.
  • Nếu bạn đã nghe đến thuật ngữ SEO từ khoá lên top Google, thì SEO Fanpage Facebook nó cũng giống giống như vậy.

Vậy thì làm sao để SEO Facebook Fanpage hiệu quả ? Bạn hãy áp dụng những kinh nghiệm mình chia sẻ bên dưới để SEO cho Fanpage của bạn nhé.

Lưu ý: Bên dưới là các kỹ thuật để bạn tối ưu cho Fanpage trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, giúp Fanpage có khả năng lên top Google.

Chứ không phải là bạn cứ làm theo thì Fanpage sẽ lên top Google. Nhưng bạn làm đúng hết thì vẫn hơn chứ.

Ví Dụ sau: Khi mình lên Google gõ từ khoá “Giày nữ Bình Dương” hoặc “Váy đầm dạ hội” thì lại xuất hiện Fanpage Facebook chứ không phải website.

Vì sao các Fanpage này làm được như thế ? Chính là họ sử dụng kỹ thuật SEO Facebook mà mình chuẩn bị hướng dẫn cho bạn đây. Bạn hãy theo dõi tiếp bên dưới nhé.

1 ĐẶT TÊN FANPAGE CHUẨN

Các bạn chọn danh mục: Phù hợp với tính chất của Shop. Tuy nhiên mình thì hay chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm vì nó có khá nhiều ưu điểm so với các hình thức khác, cái này mình sẽ nói thêm ở bên dưới.

Để tạo fanpage chuẩn seo thì đặt tên Page là một yếu tố hết sức quan trọng, nó giống như thẻ H1 khi ta đi seo vậy, tên fanpage thường gồm

Tên nhóm sản phẩm (có chứa Keyword về sản phẩm) + Tên công ty”.

Vì thông thường khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ thì sẽ gõ tên sản phẩm dịch vụ đó trên thanh tìm kiếm facebook chứ ít có ai tìm tên thương hiệu của các bạn để từ đó tìm ra sản phẩm dịch vụ của các bạn.

Tên Fanpage Facebook của bạn phải có chứa từ khoá mà bạn cần SEO.

2 dạng từ khoá chính mà bạn có thể sử dụng:

  • Từ khoá sản phẩm.
  • Từ khoá thương hiệu.

Mình ví dụ

  • Quần nam giá rẻ là từ khoá sản phẩm.

Nếu bạn muốn SEO từ khoá nào, thì bạn hãy để từ khoá đó ở trong tên của Fanpage Facebook, càng ở gần đầu tiêu đề càng tốt.

Ví dụ nếu bạn muốn SEO từ khoá Quần nam giá rẻ.

Thì bạn sẽ cố gắng để từ khoá Quần nam giá rẻ ở đầu tên Trang.

Ví dụ như

  • Quần nam giá rẻ TPHCM.
  • Quần nam giá rẻ chất lượng.

Bên cạnh những quy ước trên, bạn cũng có thể đặt tên theo công thức như thế này:

ĐẶT TÊN MỞ RỘNG:

Sản phẩm + Điểm khác biệt / tính chất của sản phẩm + Thương hiệu của bạn

➤ Ví dụ: dưới đây là một số tên fanpage được đặt theo công thức ở trên.

  • Mỹ phẩm cao cấp – dbcosmetic
  • Thiết kế web chuẩn seo – khotainguyen.com
  • Phụ kiện macbook giá rẻ
  • Áo khoác nam cao cấp

2 TÊN NGƯỜI DÙNG (URL FANPAGE)

  • Sửa lại tên người dùng (Đường link Page): theo cấu trúc “Keywords.Tên Shop
  • Tên người dùng (hay còn gọi là Username) của Fanpage sẽ quyết định đường link dẫn đến Fanpage Facebook của bạn.

  • Tên username của mình: @daotaobinhduong
  • Cho nên đường link Fanpage Facebook của mình sẽ là https://www.facebook.com/daotaobinhduong

Bạn có thể thấy là phần sau của link Fanpage giống y chang với username của Fanpage.

3 THIẾT KẾ ẢNH BÀI VÀ ẢNH ĐẠI DIỆN TRÊN FANPAGE

Thêm ảnh avatar cho Fanage, chú ý avatar nên là Logo hình ảnh Shop hoặc hình ảnh sản phẩm.
Thêm ảnh Cover, trong đó chú ý làm nổi bật các ý sau:
– Tên nhóm sản phẩm.
– Hình ảnh sản phẩm.
– Hotline liên hệ.
– Logo công ty (có thể thêm vào).
– Giá sản phẩm (có thể thêm vào).
– Nút kêu gọi hành động: “Gọi ngay” đến Hotline hoặc “Gửi tin nhắn”.

4 TRANG GIỚI THIỆU VÀ THÔNG TIN CHI TRANG

Thêm đầy đủ thông tin Giới thiệu Page, đặc biệt chú ý phầm Mô tả, phần này khá quan trọng trong việc tạo fanpage chuẩn seo nên các bạn nhớ chú ý,phần này các bạn nên giới thiệu các sản phẩm Page bán, trong đó có nhiều keyword nói về các sản phẩm, các dòng sản phẩm cùng loại.

  • Thêm tuyên bố quyền sở hữu và quyền tác giả cho sản phẩm dịch vụ của các bạn.

Ví dụ: “Các nội dung về hình ảnh và video trên fanpage cũng như website thuộc quyền sở hữu của www.daivietsport.vn”.

  • Đầy đủ thông tin liên hệ: Email, Phone, Website, địa chỉ….

Giờ mở cửa, đóng cửa:

TĂNG UY TÍN – TƯƠNG TÁC FANPAGE

Backlink là đường dẫn từ website khác, mạng xã hội, Fanpage khác trỏ về Fanpage của bạn.

Bạn sẽ cố gắng để có nhiều nơi đặt link về Fanpage của bạn như Fanpage khác, các website khác.

Làm được điều đó thì Fanpage của bạn sẽ cải thiện điểm SEO Facebook lên rất nhiều.

Mời bạn bè LIKE trang của bạn, Nhờ họ đánh giá 5 sao và ghi những nhận xét tốt nhất về trang  của bạn.

Đó chính là 4 bước cơ bản để bạn bắt đầu SEO Facebook hiệu quả. 

THUẬT TOÁN FACEBOOK

Thuật toán Edgerank Facebook là gì?

Từ “Edge rank” được định nghĩa như là tất các hoạt động trên facebook của người dùng facebook, bao gồm: like, reaction (thả tim, biểu tượng cảm xúc), comment, share, tags hoặc bất kì hành động nào của người dùng. Nó là những yếu tố để giúp nội dung, bài viết của bạn được facebook ưu tiên xuất hiện trên newfeed của người dùng.

*Thuật toán Edgerank Facebook :
– Nó quyết định nội dung xuất hiện trên Newsfeed người dùng Facebook.
– Quyết định vị trí hiển thị, nội dung hiển thị trên Newsfeed người dùng.

*Thuật toán Edgerank Facebook bao gồm 5 nhân tố chính:

1.Affinity (Điểm số lôi cuốn – sự thân thuộc)

– Facebook sẽ xác định thứ tự ưu tiên hiển thị trên Newsfeed dựa trên các mối quan hệ của bạn với người dùng Facebook khác: Bạn bè, anh em, bố mẹ, …. Những người bạn thường xuyên tương tác: Comment, Like, reaction (thả tim, biểu tượng cảm xúc), Share.
– Mối quan hệ này càng thân thiết thì khả năng bài Post của họ xuất hiện trên Newsfeed của bạn càng nhiều.

2. Edge Weight – Loại bài post:

Có 2 loại Weight: post và interaction (tương tác). Post là bao gồm các dạng như: photo ,video, link, status trong đó photo là dạng có trọng số cao nhất. Trong khi interaction bao gồm: Share, comment và reaction (thả tim, biểu tượng cảm xúc), like trong đó like là trọng số được đánh giá là thấp nhất.

3. Time – Decay

Cái này thì đơn giản là facebook ưu tiên hiển thị những thông tin mới, những thông tin cũ sẽ ít được hiển thị.

Vd thế này nha: Bạn có một bài viết mà Bạn cứ đăng đi đăng lại đến 3 lần. Lần post đầu tiên Bạn được 100 người nhìn thấy, lần post thứ 2 vẫn nội dung đó Bạn chỉ còn 50 người nhìn thấy, lần post thứ 3 chỉ còn 20 người nhìn thấy. Giải thích đến đây chắc mọi người cũng đã hiểu thuật toán này rồi nhỉ.

4. Last Actor (Tương tác gần nhất ) – Bổ sung

50 tương tác gần nhất. Ngay khi bạn tương tác với 1 người dùng nào đó. Có thể là inbox, comment, like, share.. Lập tức khung chat của bạn cũng sẽ hiển thị người đó mỗi khi họ Online.

5. Story Bumping – Bổ sung

Hiển thị những bài viết bạn chưa xem ( Những bài viết bạn bè, người thân bạn đăng mà bạn chưa kịp xem sẽ được facebook ưu tiên cho xuất hiện trên newfeed để bạn nhìn thấy và không bỏ lỡ nó )

Đọc đến đây có lẽ mọi người cũng đã hiểu rõ về thuật toán Edgerank Facebook.

Tuy nhiên mọi người vẫn còn thắc mắc. Đó là làm sao thỏa mãn được thuật toán Edgerank Facebook này. Và nếu thỏa mãn tốt thuật toán Edgerank Facebook thì mình sẽ hưởng lợi gì từ Facebook?.

ĐÂY LÀ THỨ MÀ MỌI NGƯỜI NHẬN ĐƯỢC NẾU ĐÚNG THUẬT TOÁN:

– Bài viết được lan truyền tự nhiên và nhanh chóng đến nhiều người mà không mất tiền chạy quảng cáo
– Chi phí chạy quảng cáo rẻ hơn rất nhiều
– Thương hiệu được lan truyền đến nhiều người hơn
– Tiết kiệm được cả đống tiền chạy quảng cáo
– Fanpage, profile sẽ có nhiều người like và theo dõi để mua hàng hơn mà không mất một đồng nào quảng cáo

KẾT LUẬN

Bạn hãy xem bản tóm gọn sau đây: