VÀO GOOGLE ADS

Gõ từ khóa “adwords” vào ô tìm kiếm Google.com

ĐĂNG NHẬP BẰNG TÀI KHOẢN GMAIL

Sau khi đăng nhập bằng tài khoản Gmail bạn vào được bên trong như bên dưới

Nhìn cột bên trái thấy Menu “Chiến dịch” bấm vào đấy

Chọn “Chiến dịch mới

TẠO CHIẾN DỊCH

  • Chọn mục tiêu sẽ làm cho chiến dịch này thành công
  • Chọn: Lưu lượng truy cập trang web
  • Bấm Tiếp tục
  • Chọn loại chiến dịch: Tìm kiếm
  • Chọn các cách thức bạn muốn đạt được mục tiêu: Nhập địa chỉ website vào
  • Bấm Tiếp tục

Tùy chọn cài đặt chung

  • Loại: Tìm kiếm
  • Tên chiến dịch: [đặt tên vào đây] Tên chiến dịch trùng với tên sản phẩm hoặc website cho dễ nhớ
  •  Mạng: Mạng tìm kiếm (bỏ chọn mạng hiển thị)

Hiển thị thêm tùy chọn cài đặt

  • Ngày bắt đầu và ngày kết thúc: [chọn thời gian chiến dịch hoạt động]

 Nhắm mục tiêu và đối tượng

Chọn đối tượng bạn muốn tiếp cận

Địa điểm: Bấm “tìm kiếm nâng cao”

  • Nếu bạn giao hàng tận nơi: Chọn loại Địa điểm
  • Nếu khách hàng phải đến tận nơi Bạn: Chọn loại Bán kính
  • Có thể chọn một lúc nhiều Địa điểm và Bán kính
  • Địa điểm càng rộng bạn cần phải bỏ số tiền lớn hơn để có thể tiếp cận được nhiều người hơn nhé

Tìm kiếm nâng cao:

Ngôn ngữ

  • Tiếng anh và tiếng việt hoặc khu vực mà bạn kinh doanh họ sử dụng ngôn ngữ nào.

Đặt giá thầu và ngân sách

Xác định số tiền bạn muốn chi tiêu và cách bạn muốn chi tiêu số tiền đó. 

Số tiền bạn chi tiêu trong tháng sẽ không vượt quá ngân sách hàng tháng (ngân sách hàng tháng = ngân sách hàng ngày x số ngày trung bình của một tháng).

Chi tiêu của bạn có thể thấp hơn ngân sách hàng ngày trong một số ngày và có thể cao hơn gấp đôi trong một số ngày khác.

Ngân sách: Nhập mức trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi ngày
Cách phân phối: Chuẩn
Đặt giá thầu: Bạn muốn tập trung vào điều gì?
Chọn: Số nhấp chuột (Nhấp chuột là khi người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn.)
Giới hạn giá thầu CPC tối đa (tùy chọn)
là nâng cao cho những người muốn kiểm soát nhiều hơn chiến lược giá thầu Tối đa hóa số nhấp chuột của họ. Giới hạn giá thầu cho phép bạn kiểm soát số tiền tối đa bạn sẽ trả cho mỗi lần nhấp.
Để Google Ads tự động đặt giá thầu nhằm tối đa hóa số lần nhấp, hãy để trống trường này.

=> Bạn nhập vào số tiền giới hạn phù hợp sau khi phân tích 

Bấm Hiển thị thêm tùy chọn cài đặt

Lịch quảng cáo

Tùy chỉnh lại thời gian quảng cáo chạy
  • Nếu bán cho Doanh nghiệp từ 8h00 – 16h00
  • Nếu bán cá nhân: 8h00 – 21h00
  • Hoặc tùy sản phẩm
Lưu giữ và tiếp tục

Thiết lập nhóm quảng cáo

Loại nhóm quảng cáo: Chuẩn

Tên nhóm quảng cáo

 Bạn nên chia nhỏ nhóm quảng cáo theo danh mục sản phẩm để tối ưu quảng cáo và tiết kiệm ngân sách.
Ví dụ bạn bán vừa Giày Nam và Nữ, Bạn chia 2 nhóm Nhóm giày Nam, Nhóm giày nữ

Thiết lập từ khóa vào nhóm

  • Đưa từ khóa vào nhóm quảng cáo
  • Bạn có thể đưa tất cả từ khóa liên quan thuộc trong nhóm
  • Chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm đủ lớn
  • Phân biệt có dấu và không dấu
  • Nhập danh sách các từ khóa mỗi từ trên một hàng
Các loại đối sánh giúp kiểm soát các tìm kiếm nào có thể kích hoạt quảng cáo của bạn
  • từ khóa = Đối sánh rộng
  • “từ khóa” = Đối sánh cụm từ
  • [từ khóa] = Đối sánh chính xác
LƯU VÀ TIẾP TỤC

Tạo quảng cáo

  • Url: địa chỉ bài viết cần quảng cáo
  • Tiêu đề 1: Chứa từ khóa
  • Tiêu đề 2: Từ ngữ thu hút
  • Tiêu đề 3: Hành động hoặc Mồi
  • Mô tả 1 & 2: Nói rõ hơn về spdv và ưu điểm cạnh tranh nổi bật. CÓ TỪ KHÓA LẦN NỮA

Lưu ý:

  • Không VIẾT HOA trong nội dung quảng cáo
  • Không sử dụng ký tự lạ, sử dụng dấu “phẩy” sau khoảng cách
  • Không nên sử dụng dấu “chấm” “phẩy” lãng phí ký tự
  • Sử dụng quá ký tự cho phép quảng cáo
  • Nên viết hoa ký tự đầu danh từ riêng
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp trong quảng cáo: không viết sai chính tả, đọc khó hiểu, trùng lặp quảng cáo đối thủ,…

Lưu ý khi tạo quảng cáo

  • Bạn nên gõ từ khóa lên google tìm kiếm tham khảo quảng cáo của đối thủ đang chạy để lấy ý tưởng.
  • Quảng cáo của bạn chắc chắn phải đọc thu hút hơn đối thủ đang chạy
  • Khai thác tối đa số ký tự google cho phép để tạo quảng cáo nổi bật.

HOÀN TẤT CHIẾN DỊCH

HƯỚNG DẪN THIẾT LẬP THANH TOÁN

Bước 1: Chọn menu công cụ -> Lập hóa đơn và thanh toán

Bước 2: Tiến hành thiết lập thanh toán bằng cách điền đầy đủ các thông tin yêu cầu bắt buộc như sau:
—   Quốc gia thanh toán: bạn vui lòng chọn quốc gia nơi tiến hành chiến dịch chạy quảng cáo, thông thường bạn chọn Việt Nam
—   Thông tin khách hàng: bạn cần thực hiện điền các thông tin sau đây:
+   Loại tài khoản: chọn cá nhân hoặc doanh nghiệp
  • Tên và địa chỉ: Tên doanh nghiệp (nếu chọn tài khoản doanh nghiệp), Tên (chỉ định người chịu trách nhiệm về chi phí Adwords), 
  • Dòng địa chỉ 1, Dòng địa chỉ 2, Thành phố (điền 2 địa chỉ tùy chọn như nơi sinh sống, làm việc của bạn tại tỉnh/thành phố xác định),
  • Mã bưu điện (bạn vui lòng tra mã bưu điện trên Google, ví dụ Hà Nội là 100000) và Số điện thoại.

—   Tại phần Cách bạn thanh toán, nếu chọn Thanh toán thủ công, bạn nhập số tiền thành toán vào ô trống. Đây là việc bạn nạp trước tiền quảng cáo, các khoản phí được khấu trừ từ số dư này để thanh toán cho đến khi hết tiền.

—   Quan trọng nhất, tại phần Phương thức thanh toán, bạn cần nhập thông tin thẻ quốc tế (Visa, MasterCard hoặc JCB) để thêm thẻ trở thành phương thức thanh toán. Các thông tin yêu cầu và cách lấy thông tin như sau:

+   Điền các thông tin thẻ vào các ô trống trong phương thức thanh toán, ví dụ:
*   Số thẻ: Dãy số in trên thẻ có dạng 5544xxxxxxxxxxxx
*   Tháng/năm: Thời gian hết hiệu lực của thẻ có dạng EXP mm/yy
*   CVC: Mã CVC được lấy mặt còn lại của thẻ.
*   Tên chủ thẻ: Tên in trên thẻ (ví dụ: HUYEN KYN). Thông thường, hệ thống tự cập nhật tên chủ thẻ sau khi bạn nhập 3 thông tin trên

Cuối cùng, bạn chọn vào ô vuông để xác nhận Tôi đồng ý với điều khoản và điều kiện của AdWords sau đó bấm chọn Gửi để hoàn tất các thao tác thêm phương thức thanh toán Google AdWords.

VIDEO HƯỚNG DẪN:

VIDEO HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁC BÀI HỌC

KẾT LUẬN

Đến đây bạn đã thiết lập quảng cáo google theo tiêu chuẩn gồm:

– Cách tạo tài khoản Google Adwords Tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo

– Hướng dẫn chọn vị trí quảng cáo Google Adwords.

– Cách viết mẫu quảng cáo thu hút khách hàng.

– Cách thêm phương thức thanh toán cho Google Adwords.

Chúc bạn hoàn thành chiến dịch quảng cáo thành công!