KỸ THUẬT VIẾT BÀI QUẢNG CÁO PR SẢN PHẨM

Sau khi xây dựng được trang web bạn cần phải xây dựng nội dung cho nó mới có thể đưa vào sử dụng được. Phần này chính là linh hồn của website bạn.

Google có câu nói bất hữu “Content is King!” => Nội dung là vua, không phải SEO nhé

Mục tiêu bài hôm nay:

  • Làm sao để có nhiều lượt truy cập vào website bạn hoàn toàn miễn phí. Bạn không phải tốn tiền quảng cáo.
  • Làm sao để khách hàng vào website bạn rồi và họ tin tưởng bạn và mua hàng nhanh chóng.
  • Làm sao để bạn xây dựng được danh sách khách hàng tiềm năng bán trong tương lai.

CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG NỘI DUNG

gồm 3 giai đoạn:

Giai đoạn Nhận thức:

Giai đoạn này K.H họ chưa nhận ra vấn đề họ đang gặp phải và chưa biết cách giải quyết vấn đề như thế nào, Bạn cần phải cung cấp thông tin cho họ cách giải quyết nó bằng những giải pháp liên quan đến sản phẩm bạn đang cung cấp.

  • Giúp K.H nhận ra đâu là vấn đề mà họ đang phải đối mặt
  • Bạn hoặc tổ chức của bạn có thể cung cấp giải pháp nào cho họ để giải quyết vấn đề đó

=> Cung cấp thật nhiều kiến thức giá trị cho khách hàng của bạn để họ hiểu ra vấn đề và bắt đầu biết đến bạn và tổ chức của bạn.

Ví dụ sau:

=> Khi Khách hàng tìm kiếm những nội dung trên và họ vào website để tìm hiểu đó chính là họ đã vào website của bạn và Bạn đã có thêm 1 khách hàng tiềm năng rồi đấy! (đây là kiểu bán hàng gián tiếp được trình bày ở bên dưới)

Ví dụ trên website dịch vụ Lâm Minh Long sẽ tập trung những nội dung sau:

Quảng cáo bên ngoài PR sản phẩm

Giai đoạn Đánh giá

Những KH đã đến giai đoạn này họ đang phân vân chưa biết chọn lựa giải pháp nào để giải quyết vấn đề của họ. Cũng giống như chưa biết chọn lựa sản phẩm hoặc công ty nào để mua hàng vì họ chưa thật sự tin lắm!

  • Những người đã trải qua giai đoạn nhận thức giờ đây cần tìm do tin Bạn:
  • So sánh các sản phẩm khác nhau, giải pháp của đối thủ và của bạn
  • Họ chưa đưa ra quyết định gì để giải quyết vấn đề này.
  • Bạn cần:
    • Nhận xét của chuyên gia về sản phẩm.
    • Trãi nghiệm của khách hàng đã dùng sản phẩm.
    • Sử dụng uy tín của người nổi tiếng,…

=> Đến đây khách hàng tiềm năng đã dần bắt đầu tin tưởng bạn hơn nhưng cần niềm tin mạnh mẻ hơn bạn cần chăm sóc họ nhiều lần hơn nữa như:

  • Mời like Fanpage
  • Kết bạn Facebook, Zalo
  • Theo dõi kênh Youtube
  • ….Và phải làm thường xuyên ít nhất 7 – 30 ngày tiếp theo trước khi bán hàng cho họ

(đây là kiểu bán hàng gián tiếp được trình bày ở bên dưới)

Ví dụ trên website đào tạo Lâm Minh Long sẽ tập trung những nội dung sau:

Giai đoạn Chuyển đổi

  • Giai đoạn này Khách hàng sẽ tìm thẳng vào tên thương hiệu của Bạn, sau khi họ đã tin tưởng của dịch vụ của bạn cung cấp! Những người đã trải qua giai đoạn so sánh giờ đây sẽ ra quyết định.

–Nhận quà tặng

Dùng thử

–Trãi nghiệm sản phẩm tại của hàng

Mua sản phẩm giá rẻ

–Mua sản phẩm số lượng ít

Hẹn vấn dịch vụ,…

Nhiệm vụ của Bạn là hãy tư vấn cho họ, chăm sóc cho họ thật kỹ để lấy được thông tin của họ như Tên, Số điện thoại, Email, facebook cá nhân, địa chỉ nhà,…Đây là dữ liệu quan trọng để Bạn có thể tiếp cập khách hàng ở lần tiếp theo.

Ví dụ dưới cho thấy khách hàng tìm thẳng tên thương hiệu khá nhiều và được google lưu lại. (đây là kiểu bán hàng trực tiếp được trình bày ở bên dưới)

HAI LOẠI TRUY CẬP VÀO WEBSITE

Hay có thể nghĩ có 2 loại truy cập bán hàng

BÁN HÀNG GIÁN TIẾP:

K.H chưa có nhu cầu về sản phẩm ngay. Đang tìm hiểu thông tin. Họ sẽ vào giai đoạn Nhận thức & Đánh giá Loại này chiếm rất lớn 90% truy cập

Những thông tin này bạn chứa trong các chuyên mục sau: 

  • Tin tức – thị trường
  • Kinh nghiệm trong ngành
  • Cẩm nang
  • Phong thủy
  • Blogs
  • Kiến thức

Kiểu này trên các trang web tham khảo sau:

  • https://www.thegioididong.com/tin-tuc
  • https://www.thegioididong.com/tin-tuc/danh-gia/210
  • https://www.thegioididong.com/tin-tuc/meo-hay/1036
  • https://www.vinmec.com/vi/co-the-nguoi/
  • https://www.vinmec.com/vi/co-the-nguoi/da-day-39/
  • https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/cach-phat-hien-vi-khuan-hp-gay-viem-loet-da-day/

CÁC GỢI Ý ĐỂ CÓ CHỦ ĐỀ BÀI VIẾT

Bạn thủ trả lời các câu hỏi sau để có ý tưởng liên quan:

  • Ai là khách hàng của bạn? Ví dụ: Những ai nên sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm của bạn?
  • Họ tìm kiếm điều gì? – Bí quyết làm trắng da nhanh chóng?
  • Họ đang ở đâu? – Dịch vụ làm trắng da tại Thủ dầu Một?
  • Vấn đề của họ là gì? – Dịch vụ xóa hình xâm uy tín an toàn không để sẹo
  • Cách giải quyết như thế nào? – Cách nhận biết nhà thầu xây dựng uy tín
  • 5W&2H (Who, What, Where, When, Why, How much) – Giá dịch vụ tắm trăng bao nhiêu?

Sau đây các công cụ gợi ý tìm chủ đề bài viết:

  1. Google Suggest: Xem hướng dẫn bài viết: https://seotongthe.vn/huong-dan-su-dung-google-suggest.html
  2. https://www.keyword.io/
  3. https://keywordtool.io/
  4. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

=> Đến đây bạn có thể tự lập cho mình khoảng ít nhất 20 chủ đề liên quan từ khóa của mình ròi nhé:


Với danh sách bài viết ở trên bạn có thể lập kế hoạch viết trong vòng 10 – 30 ngày tùy vào quỹ thời gian. 

Công thức KBATL

Công thức KBATL bạn có thể dễ dàng tìm được từ khóa, trong đó với K, B, A, L, T lần
lượt là:

Keyword – Từ khóa chính cho sản phẩm/ dịch vụ cần SEO. (điện thoại, …)

Brand – Thương hiệu sản phẩm/dịch vụ. (samsung, iphone,…)

Adjective – Tính chất (cũ, giá rẻ, chính hãng, chất lượng,…)

Target Audience – Đối tượng (để chụp hình, cho nam, cho nữ, cho người già,…)

Local – Địa điểm (tại hcm, bình dương, thủ dầu một, đường yesin,…)

Ví dụ:

“điện thoại iphone chính hãng cho nam quận 1”

“điện thoại samsung giá rẻ cho nữ hcm”

THỰC HÀNH Ý TƯỞNG BÀI VIẾT:

  • Bạn hãy lập ra cho mình 1 danh sách các ý tưởng từ khóa cần xây dựng nội dung cho trang web.
  • Danh sách chứa từ 20 ý tưởng trở lên.

HƯỚNG DẪN ĐẶT TIÊU ĐỀ THU HÚT

Sau khi có ý tưởng bài viết việc tiếp theo bạn cần làm là viết lại ý tưởng thành tiêu đề bài viết thu hút người xem.

Sau khi bạn tham khảo, sưu tầm những bài viết ở website khác bạn cần phải viết lại tiêu đề cho thu hút và khác hơn so với tiêu đề có sẵn.

4 MỤC TIÊU CÓ TRONG TIÊU ĐỀ:

1) Chứa từ thu hút (gợi ý ở dưới)

2) Đúng đối tượng ( nêu vấn đề của k.h)

3) Gợi giải pháp (mong muốn giải quyết vấn đề k.h)

4) Liên quan đối tượng cần nói đến.

VÍ DỤ:

  • Làm cách nào để /trị khỏi hoàn toàn/ rụng tóc?
  • Làm sao/ trị dứt điểm/ cảm giác đau rát/ của bệnh trĩ?
  • Bí quyết /xóa nám /trắng da /dành cho phụ nữ văn phòng.
  • 3 cách để/ tìm được bất động sản/ đầu tư sinh lời cao/với vốn 700 triệu.

TỪ NGỮ THU HÚT

  • Khám phá…
  • mật/tuyệt chiêu,…
  • Lý do…
  • Làm sao/cách nào/…
  • Lời khuyên…
  • Lưu ý…
  • Tại sao…
  • Mới/hiện nay,…
  • Không mất tiền/miễn phí
  • An toàn/hiệu quả cao,…
  • Nhanh chóng/Dứt điểm,…
  • Dễ dàng/dễ thực hiện,…
  • Lâu dài
  • Con số,…
  • LIỆT KÊ VẤN ĐỀ CỦA K.H

………………………………………………

  • GIẢI PHÁP MÀ K.H CẦN

………………………………………………

  • KẾT HỢP VỚI TỪ NGỮ THU HÚT

………………………………………………

DẠNG NỘI DUNG DỄ LÊN TOP

Top list – Top list content là những bài viết mà chúng ta có sự thống kê, top *con số* sản phẩm/dịch vụ/lời khuyên/…. bất cứ gì mà bạn thấy hữu ích dựa trên từ khóa, và muốn giới thiệu đến khách hàng.

Review (đánh giá) sản phẩm – để giúp người đọc dễ dàng tổng quát được thông tin và nhận định của người đánh giá về sản phẩm

Hướng dẫn, thủ thuật, mẹo vặt – bất kể ngách nào, bạn cần phải xây dựng những bài viết tập trung vào việc cung cấp giá trị cho người đọc & tạo tín hiệu website hữu ích trong mắt Google.

Nội dung so sánh – Vì vậy, các bài dạng Comparison (so sánh) sẽ mang lại thông tin khách quan giúp cho người đọc chọn được đúng sản phẩm họ thực sự đang cần hơn. Vì vậy, tỉ lệ Conversion Rate sẽ được cải thiện khá tốt khi bạn có những loại nội dung này & được đầu tư kỹ lưỡng.

  • Ví dụ: “Top 5 máy lọc nước tốt nhất 2018” , “Top 7 tivi LCD màn hình phẳng có giá dưới 7tr đồng được mua nhiều nhất 2018“….

VÍ DỤ LẬP KẾ HOẠCH BÀI VIẾT CẨM NANG:

MẪU KẾ HOẠCH BÀI VIẾT:

HƯỚNG DẪN BÀI VIẾT CẨM NANG:

Những lưu ý bài viết mẫu ở dưới sau:

  • Tiêu đề bài viết: chứa từ khóa và từ thu hút
  • Mô tả ngắn: chứa từ khóa bài viết
  • Tiêu đề mỗi đoạn (ít nhất 4 đoạn trong bài viết):  chứa từ khóa bài viết
  • Nội dung trong bài viết: chứa từ khóa bài viết và được tô đậm hoặc in nghiêng
  • Hình ảnh bài viết: được đặt ở cuối mỗi đoạn và phù hợp với nội dung có chú thích ảnh

HƯỚNG DẪN BÀI VIẾT BÁN HÀNG:

K.H có nhu cầu về sản phẩm ngay và có thể mua hàng. Họ sẽ vào giai đoạn chuyển đổi Loại này chiếm chỉ 10% truy cập

HƯỚNG DẪN BÀI VIẾT CHUYỂN ĐỔI HOẶC BÁN HÀNG TRỰC TIẾP

TIÊU CHÍ VIẾT ĐÚNG

  • Giúp bạn viết dễ dàng
  • Không bị tập trung vào mỹ từ
  • Hiểu rõ đặc điểm của sản phẩm
  • Khách hàng dễ dàng chấp nhận và đồng ý.

TIÊU CHÍ VIẾT ĐỦ THÔNG TIN

1.Khách hàng thích xem những thông tin liên quan đến họ.

2.Khách hàng có nhu cầu sản phẩm sẽ sẵn sàng đọc hết bài viết nhiều thông tin.

3.Lọc bỏ những từ dư thừa, không mang thông tin trong bài.

CẤU TRÚC CƠ BẢN CHUẨN NHẤT:

1) Nêu vấn đề của khách hàng (ít nhất 4 ý, mỗi ý 8 đến 12 từ trên 1 hàng) => Làm cho khách hàng chú ý bài viết

  • Nổi khổ của họ
  • Lo lắng của họ
  • Điều gì khiến họ ko hạnh phúc

Ví dụ:

Đối tượng học kế toán trưởng:

Đối tượng cần tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương:

2) Nêu giải pháp của sản phẩm, dịch vụ bạn bán (ít nhất 4 ý, mỗi ý 8 đến 12 từ trên 1 hàng) => Làm cho khách hàng biết đến sản phẩm của bạn.

– Bạn mô tả giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của mình vào phần này. Mô tả chi tiết đầy đủ thông tin nhất.

Ví dụ:

Đối tượng học kế toán trưởng:

3) Nêu lí do mua hàng => Làm cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ của bạn để cho họ yêu sản phẩm của bạn

  • Ưu điểm
  • Khác biệt

Đưa các bàng chứng thuyết phục:

  • Cảm nhận của k.h đã mua
  • Đánh giá của chuyên gia
  • Cam kết mạnh mẻ
  • Bảo hành mạnh tay
  • Nguồn gốc xuất xứ
  • Các đối tác liên kết

Ví dụ:

  • Hình ảnh thực tế sản phẩm/ dịch vụ
  • Video sản phẩm, dự án thực tế đã làm
  • Lời khen/chê của khách hàng đã mua.
  • Cam kết hoàn tiền có đền bù nếu sảy ra lỗi,…

4) Kêu gọi hành động -> Phải MUA NGAY KỀM THEO GIỚI HẠN

  • Lí do sp dv có giới hạn
  • Phần quà MIỄN PHÍ có số lượng
  • Giới hạn thời gian KHUYẾN MÃI

Ví dụ:

THỰC HÀNH BÀI BÁN HÀNG:

VIẾT BÀI VIẾT DỊCH VỤ HOẶC SẢN PHẨM THEO CẤU TRÚC BÀI VIẾT SAU.

FORMAT BÀI VIẾT NHƯ SAU:

BỔ SUNG TÍNH THUYẾT PHỤC

NGOÀI RA CÓ THỂ THÊM CÁC BƯỚC SAU:

  • TÍNH CHUYÊN GIA
  • CÂU CHUYỆN ĐỒNG CẢM
  • QUAN TRỌNG VẤN ĐỀ
  • TRÌNH BÀY LỢI ÍCH
  • XỬ LÝ GIÁ CAO

THỰC HÀNH BÀI HỌC:

1) viết 2 bài dạng nhận thức

2) viết 2 bài dạng đánh giá

3) viết 2 bài dạng chuyển đổi bán hàng

CÁC BÀI VIẾT THAM KHẢO CỦA BÀI HỌC

Dự án Vincity: https://vingroupvn.net/du-an/vincity-quan-9/

Vincity quận 9: https://batdongsanexpress.vn/vinhomes-quan-9.html

Vincity Rever: https://rever.vn/du-an/vincity-quan-9

Phở Vuông tròn: https://www.foody.vn/bai-viet/-hcm-nghe-thuat-thuong-thuc-net-hon-cua-pho-viet-4801

Cao lá tươi atiso: http://caoatisodalat.com/

Sườn cay nướng: https://vnexpress.net/du-lich/mon-nuong-theo-phong-cach-nha-hang-suon-cay-3303896.html

Mật ong rừng: https://hoabanfood.com/sp/ban-mat-ong-rung

Nghệ vàng: http://www.tuvankhoe.com/suc-khoe/nghe-vang-co-tac-dung-gi-nhung-tac-dung-cua-bot-nghe-vang.html

Dịch vụ kế toán http://ketoanbinhduong.org/

Dịch vụ giấy phép kd https://dichvuhanhchinh.vn/

Thời trang nam https://shopee.vn/Th%E1%BB%9Di-Trang-Nam-cat.78

(CHÚC CÁC BẠN HOÀN THÀNH BÀI VIẾT CỦA MÌNH THẤT THU HÚT NHÉ)