THUẬT TOÁN ADRANK
Sau khi đã biết cách thiết lập google ads tiêu chuẩn, tiếp theo là Tối ưu điểm chất lượng từ khóa quảng cáo Google Adwords mục đích tăng thứ hạng quảng cáo tốt hơn và giảm được giá thầu đấu giá từ khóa xuống thấp nhất.
Chúng ta dựa vào công thức tính của google Adrank có công thức tính như sau :
Adrank = Điểm chất lượng x Giá thầu quảng cáo
Để có Adrank càng cao (tức là ở top 1 của quảng cáo Google Adwords), thì bạn chỉ có 2 cách:
- Tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords.
- Tăng giá thầu quảng cáo.
Mà tăng giá thầu -> có nghĩa là chi phí trên mỗi lượt click sẽ tăng và bạn tốn nhiều tiền hơn.
Cách này không nên ưu tiên, mà bạn nên ưu tiên Tăng điểm chất lượng vì đó là cái bạn có thể làm được trước khi quyết định tăng ngân sách. Điểm chất lượng càng cao, tiền bạn bỏ ra càng ít nhưng Adrank sẽ được cải thiện.
vậy Điểm chất lượng là một yếu tố quan trọng trong xếp hạng quảng cáo Google Adwords.
Trong bài hướng dẫn này sẽ hướng dẫn những bước cơ bản để tối ưu điểm chất lượng từ khóa quảng cáo Adwords.
Điểm chất lượng từ khóa được đánh giá qua 3 yếu tố chính:
- Tỉ lệ nhấp được mong đợi (CTR)
- Mức độ liên quan quảng cáo
- Trải nghiệm trang đích
Tối ưu tỉ lệ nhấp mong đợi của từ khóa (CTR)
Vậy CTR là gì?
- CTR là số lần nhấp chuột quảng cáo nhận được chia cho số lần hiển thị.
- CTR cao thể hiện quảng cáo của bạn liên quan đến tìm kiếm người dùng và người dùng cảm thấy có ích với họ nên mới nhấp vào quảng cáo (trừ trường hợp đối thủ phá nhé :)). CTR cao cũng góp phần CTR mong đợi góp phần nâng cao điểm chất lượng.
Tối ưu mức độ liên quan quảng cáo của từ khóa
- Từ khóa cần xuất hiện ở dòng tiêu đề
- Từ khóa cần xuất hiện ở một trong 2 dòng mô tả.
- Từ khóa cần xuất hiện trong url hiển thị ( VD: domain.com/key-key ).
- URL đích cần liên quan đến từ khóa cần tăng điểm chất lượng.
- Sử dụng các dạng khác nhau của từ khóa ( Đối sánh rộng, đối sách cụm từ, đối sách chính xác )
Chia nhóm quảng cáo chứa những từ khóa liên quan.
Nhóm quảng cáo chưa những từ khóa liên quan cùng chủ đề giúp bạn viết mẫu quảng cáo có mức độ liên quan cao hơn.
Thêm tiện ích mở rộng
Thêm tiện ích mở rộng giúp cung cấp thêm thông tin số điện thoại, vị trí doanh nghiệp, liên kết đến nội dung liên quan quảng cáo….tăng tỉ lệ khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.
Tối ưu trải nghiệm trang đích
- Tối ưu trài nghiệm trang đích là một câu chuyện khá nhiều doanh nghiệp gặp phải khi bắt đầu quảng cáo Google Adwords.
- Nội dung trang đích liên quan chặt chẽ đến nội dung quảng cáo.
- Trang web thân thiện với di động, một báo cáo của Google đưa ra hơn 60% lượng tìm kiếm đến từ thiết bị di động.
- Trang web tải nhanh: nén hình ảnh có kích thước nhỏ hơn giúp trang web của bạn tải nhanh hơn. Việc cần làm là bạn cần có coder tối ưu lại source web để tài nhanh hơn phần này nó thiên về mặt kỹ thuật cần đến lập trình viên.
- Bạn có thể dùng https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/ để kiểm tra trang web của bạn.
Phần này mình thường khuyên bạn nên lấy bài viết Bán hàng kết hợp Seo để chạy quảng cáo thì sẽ hiệu quả nhất!
HƯỚNG DẪN THÊM TIỆN ÍCH MỞ RỘNG
- Chọn chiến dịch
- Chọn nhóm quảng cáo
- Chọn quảng cáo và tiện ích
- Chọn tiện ích mở rộng ở tab bên phải
Lần lượt chọn các tiện ích để đưa vào quảng cáo của bạn nhé
Tiện ích liên kết trang web (Sitelink extension)
Tiện ích mở rộng Google Adwords đầu tiên bạn nên tìm hiểu sẽ là tiện ích liên kết. Đây là những link liên kết thường được đặt ở ngay dưới quảng cáo Google Adwords của bạn. Và những link liên kết này thường sẽ hướng đến các landing page liên quan đến dịch vụ của bạn. Ví dụ như: Blog, Ưu đãi hay đơn giản là một sản phẩm khác của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng tiện ích liên kết cho bất cứ thứ gì bạn muốn. Tất nhiên tốt nhất vẫn là thứ liên quan đến nội dung quảng cáo. Đây là một cách khá hay nếu bạn muốn cho người đọc lựa chọn những thứ khác ngoài việc đến một landing page duy nhất khi click vào quảng cáo mà bạn đang sử dụng.
Tiện ích cuộc gọi (Call extensions)
Nếu bạn chưa biết tiện ích cuộc gọi nhìn như thế nào, hãy xem bức ảnh dưới đây:
Chỉ cần thêm một nút đơn giản, bạn đã khiến khách hàng cảm thấy rất dễ dàng để tiếp cận cũng như liên lạc với bạn. Và điều này sẽ cải thiện được rất nhiều mối quan hệ cũng như lòng tin tưởng giữa bạn và khách hàng.
Tiện ích mở rộng chú thích (Call-out Extension)
Nếu bạn là một marketer thì chắc chắn bạn sẽ biết sức mạnh của những lời chú dẫn trong quảng cáo. Đây là những câu như: “Bạn bực tức vì không thể nào có được CTR cao trong quảng cáo Google Adwords?”
Tiện ích mở rộng Google Adwords này đã được sử dụng khá là lâu chỉ vì một lý do duy nhất. Nó thật sự hiệu quả. Và đây là một ví dụ của tiện ích mở rộng chú thích:
Bạn có thể dùng tiện ích này để cung cấp rất nhiều thông tin khác nhau. Từ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn đến thông tin giảm giá thậm chí là đưa ra đối tượng cụ thể của quảng cáo. Nói cách khác, bạn sẽ cho người đọc biết ai là người nên tìm đến sản phẩm, dịch vụ này. Với cách này, bạn không chỉ thu hút sự chú ý của họ mà còn đưa về rất nhiều lượt click chuột cho quảng cáo.
Tiện ích tin nhắn Click-to-Message
– Hiển thị quảng cáo nhiều hơn mà không tốn thêm chi phí AdWords: Việc thêm tiện ích tin nhắn vào quảng cáo của bạn rất dễ dàng và miễn phí—bạn không tốn chi phí.
– Phát triển doanh nghiệp của bạn: Việc tạo tiện ích tin nhắn có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp bằng cách giúp mọi người dễ dàng liên hệ với bạn.
– Chia sẻ tiện ích trên các nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch: Thiết lập nhanh tiện ích của bạn theo nhu cầu cụ thể. Một tiện ích có thể áp dụng trên một nhóm quảng cáo hoặc toàn bộ chiến dịch.
Hiện Google đã cập nhật tiện ích này trên một số tài khoản. Do tiện ích sẽ được cập nhật dần nên Nhà quảng cáo cần chủ động kiểm tra tình trạng tài khoản và làm nội dung để tối ưu tài khoản đó.
Tiện ích vị trí
Và việc đưa địa chỉ vào quảng cáo Google Adwords sẽ là một cách quá tuyệt vời để chứng minh tính hợp pháp của doanh nghiệp. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc tăng độ tin cậy của bạn lên rất nhiều.
Với tiện ích Google Adwords này, việc cung cấp thêm địa chỉ của doanh nghiệp chẳng còn gì khó khăn. Kết quả là bạn sẽ tạo dựng được một niềm tin tưởng khá vững chắc với khách hàng.
Và đây là một ví dụ điển hình của quảng cáo có tiện ích vị trí:
VIDEO HƯỚNG DẪN:
XEM TỪ VIDEO THỨ 28 BÀI 27 PHẦN 1
Kết luận
Với 5 tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất cũng như cách cài đặt nó thì giờ đây các bạn hoàn toàn có thể làm cho các mẫu quảng cáo của mình nội bật và hấp dẫn hơn đồng thời tăng điểm chất lượng và giảm cho phí cho quảng cáo. Hy vọng với kiên thức trong bài này sẽ giúp bạn quảng cáo hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!