Bài 5 Kỹ thuật Seo Website Offpage

SEO Off-page giúp cho website của bạn “nổi tiếng” hơn trên Internet. Nhờ đó, trang web sẽ xuất hiện nhiều hơn và cũng sẽ được nhiều người biết đến.

SEO Off-page chỉ hiệu quả khi bạn đã làm tốt SEO On-page. Tuy nhiên, chỉ có các kỹ thuật SEO Off-page mới giúp bạn cải thiện được thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm.

SEO OFFPAGE LÀ GÌ?

SEO Off Page đề cập đến các kỹ thuật mà bạn áp dụng lên các trang web khác và các nền tảng internet để tăng khả năng hiển thị cho trang web của bạn trong SERP. SEO Off Page giống như tên gọi của nó đây tập hợp những hoạt động bên ngoài trang của bạn bao gồm việc tạo ra các liên kết đến các trang web trang và các hoạt động truyền thông xã hội nhằm xây dựng thương hiệu và tăng độ nhận diện thương hiệu.

  • Kết hợp nội dung trên Social
  • Bắt đầu tạo video trên YouTube kèm nội dung liên quan.
  • Đóng góp nội dung trên các website khác
  • Email marketing
  • Chạy quảng cáo google ads,…

INTERNAL LINK

INBOUND LINK

OUTBOUND LINK

Anchor text là gì?

  • Về cơ bản, bạn sẽ không biết bạn sẽ được “dịch chuyển” đến một trang hay URL nào, bởi vì URL khác với anchor text.
  • Bạn có thể dễ dàng nhận biết anchor text nhờ vào dòng chữ hay các từ có màu xanh hoặc có dấu gạch dưới.

Trong code html, thì anchor text sẽ trong như thế này: <a href=”https://lml.vn/”>Lâm Minh Long </a>

Cách sử dụng anchor text trong wordpress
Cách sử dụng anchor text trong wordpress

Tham khảo chi tiết cách sử dụng anchor text

TỔNG HỢP CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ SEO

Sử dụng liên kết ngoài

Việc sử dụng liên kết ngoài (linkout) giúp Google hiểu hơn nội dung bài viết bạn muốn truyền tải. Một ví dụ đơn giản nếu bạn viết 1 bài viết về ô tô mà kèm theo liên kết ngoài tới 1 website về phim Fast And Furious thì bài viết đó Google sẽ hiểu là bạn đang nói tới phim về ô tô.

Chất lượng liên kết ngoài.

Nếu trước đây các SEOer Việt Nam chỉ nghĩ tới việc tối ưu hoá Internal link và cho rằng việc liên kết ra ngoài sẽ làm giảm chất lượng của website thì đó là một điều sai lầm.

Việc sử dụng liên kết ngoài (linkout) tới các website uy tín giúp mang lại nhiều điều tích cực từ Google.

Google Pagerank

Trước đây thì các website có PR cao hơn sẽ dễ dàng có thứ hạng cao hơn.

Công cụ kiểm tra: Cài trên trình duyệt Chrome Seo Quake addon

Tuổi đời trang

Mặc dù Google thích nội dung mới hơn nhưng các trang cũ có cập nhật nội dung liên tục vẫn có thể đạt được thứ hạng tốt hơn. Những website có nội dung truy cập tốt và tương tác thường xuyên uy tín hơn sẽ bền vững hơn.

Giao diện người dùng tốt.

Việc bố trí giao diện phù hợp, dễ sử dụng sẽ giúp website trở nên tốt hơn.

Mobile friendly test

Tốc độ tải trang.

Tốc độ tải trang ngoài việc ảnh hưởng tới người dùng còn ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả SEO. Các bọ tìm kiếm của Google có thể ước tính thời gian tải trang dựa theo code và nền tảng web.

Pagespeed Insight

Trùng lặp nội dung

Nội dung trùng lặp, sao chép của nhau ảnh hưởng xấu đến khả năng lên TOP của website đó.

Bổ sung sitemap.xml 

Bạn nên cài thêm sitemap giúp Bot google index website bạn dễ dàng hơn, Bạn cần bổ sung thêm mức độ quan trọng Priority trong file Sitemap.xml

cài đặt sitemap plugin wordpress

Lần cập nhật

Google cho ra mắt thuật toán Caffein mà ít ai chú ý đến. Đây là thuật toán giúp cập nhật thời gian cuối cùng khi chỉnh sửa bài viết, mang đến các thông tin mới hơn cho người dùng.

Sự thay đổi nội dung cập nhật

Việc thêm sửa, xoá nội dung cập nhật góp phần làm tươi mới hơn nội dung của website.

Cập nhật thường xuyên

Website cập nhật nội dung thường xuyên thường có thứ hạng tốt hơn.

 

Số lượng bài viết

Số lượng bài viết giúp Google phân biệt các trang web chất lượng với các web tập trung vào làm tiếp thị liên kết.

SSL (https)

Google đã xác nhận đây là yếu tố ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm.

Cài đặt SSL cho website

Google Analytic và Search Console

Đây là 2 công cụ ngoài việc có thể giúp bạn kiểm soát website tốt hơn còn giúp Google hiểu sâu hơn về website của bạn.

Truy cập Analytics

Truy cập Search Console

KẾT LUẬN

Đến đây bạn đã thực hiện khá đầy đủ, mặc dù còn rất nhiều tiêu chí khác nhưng nếu bạn thực hiện tất cả các tiêu chí ở hai bài 4 bà bài 5 Bạn đã vượt qua rất nhiều đối thủ trong thị trường của bạn.

Điều còn lại Bạn hãy luôn kiên trì công việc SEO ít nhất 2 tháng và chăm chỉ từng ngày. Để đẩy nhanh tiến độ SEO Bạn cần chạy thêm quảng cáo google ads và cách kênh xây dựng liên kết khác.

Chúc từ khoá của bạn nhanh chóng lên TOP :D!

THAM KHẢO THÊM:

Kiểm tra phân tích từ khóa: https://moz.com/

Google Keyword Planner: https://keywordtool.io/google

Tools to grow your search traffic, research your competitors and monitor your niche: https://ahrefs.com/

Xây dựng thực thể thực trên môi trường mạng:

  • https://www.linkedin.com/
  • https://twitter.com/?lang=vi
  • https://facebook.com
  • https://www.youtube.com/
  • https://sites.google.com/
  • https://www.google.com/intl/vi_vn/business/ -> https://gsuite.google.com.vn/intl/vi/products/sites/
  • https://www.google.com/business/how-it-works/website/ -> https://lamminhlong.business.site/
  • https://www.blogger.com