Bài 5 Quảng cáo bám đuổi Remarketing trong google ads

Hiện tại những học viên vào website daotaobinhduong.com sẽ được bên mình chạy quảng cáo bám đuổi trong thời gian 30 ngày. với các chiến dịch hiển thị hình ảnh dạng như sau được gọi là remarketing

Remarketing trong Marketing là gì?

Remarketing (hay còn gọi là quảng cáo bám đuôi) là một thuật ngữ để chỉ việc tiếp cận đến những khách hàng thông qua Display Advertising. Có thể bạn đã nhận ra, Remarketing sử dụng những quảng cáo được hiện thị lại cho các khách hàng đã truy cập vào Website, hoặc landing page (của doanh nghiệp bạn) ở những môi trường trực tuyến khác. Mục đích của chiến dịch quảng cáo này là nâng cao sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu của doanh nghiệp.

Retargeting còn có thể được hiểu là Remarketing theo hành vi khách hàng (behavioral remarketing). Nó truyền tải những banner quảng cáo thân thuộc nhất tới một tệp khách hàng đặc trưng. Tệp khách hàng này được xây dựng dựa theo hành vi của khách hàng trên Website của bạn, với những tiêu chí đánh giá và phân loại cụ thể.

Bạn hoàn toàn có thể xây dựng các tệp khách hàng khác nhau theo hành vi và cách mà họ tương tác với Website/landing page của doanh nghiệp bạn. Chẳng hạn, bạn có thể nhóm đối tượng khách hàng mà thường xuyên kiểm tra giá của sản phẩm mà không mua hàng trong Website.

Giả dụ, bạn có một shop online và retarget chiến dịch quảng cáo tới tệp khách hàng thường xuyên theo dõi một nhóm sản phẩm đặc thù trên Website của bạn. Rõ ràng, sử dụng retargeting trong trường hợp này là một ý tưởng thông minh. Bạn hoàn toàn có thể đẩy một banner có thể truyền tải thông điệp cụ thể, làm sao để nhóm khách hàng kể trên có thể quay trở lại shop của bạn và hoàn thành việc đặt hàng sản phẩm.

Quy trình quảng cáo bám đuổi google ads

Làm thế nào để tạo một danh sách Remarketing?

Bản chất của tệp khách hàng remarketing không khác gì so với việc tạo một danh sách nhóm khách hàng khác cho các nền tảng Display Advertising. Về cơ bản, bạn có thể thiết lập danh sách nhóm khách hàng thường xuyên truy cập vào một page cụ thể trên trang Web của bạn.

Bạn có thể tham khảo theo chỉ dẫn dưới đây:

1. Chọn biểu tượng công cụ trong Google Adwords, vào mục trình quản lý đối tượng trong Thư viện đã chia sẻ

2. Để tạo nhóm khách hàng mới, click vào nút xanh +Sign in ở góc trái màn hình.

3. Trong một danh sách menu vừa thả xuống, chọn nhóm khách hàng bạn muốn xây dựng, bao gồm:

  • Website Visitors: Nhóm khách hàng đã truy cập vào Website/landing page
  • App users: Nhóm khách hàng đã download ứng dụng di động của doanh nghiệp bạn.
  • YouTube Users: Nhóm khách hàng đã tương tác với channel YouTube.
  • Customer list: Danh sách các nhóm khách hàng đã được thu thập
  • Custom combinations: Tổng hợp các nhóm khách hàng từ danh sách remarketing đã lập.

Một khi danh sách khách hàng của bạn đã được thiết lập, điều bạn cần thực hiện giờ là chờ đợi một khoảng thời gian nhất định để lượng khách hàng trong danh sách đáp ứng được nguyên tắc cơ bản của Google.

Trong nền tảng quảng cáo Google Adwords, danh sách remarketing ít nhất là 100 người dùng đang hoạt động trong khoảng thời gian 30 ngày gần nhất. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị sau khi danh sách trên đạt được đúng con số 100 người dùng theo yêu cầu.

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN

Tạo danh sách Remarketing trên Google Analytics

Một phương thức khác để tạo danh sách cho chiến dịch quảng cáo Remarketing, đó chính là sử dụng Google Analytics. Theo cá nhân tôi, cách tiếp cận này hiệu quả hơn, khi đưa ra nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tạo các danh sách khách hàng đặc thù cho chiến dịch quảng cáo.

Điểm yếu duy nhất của phương thức này, đó chính là bạn cần liên kết tài khoản AdWords với Google Analytics. Nhưng nếu bạn thực sự nghiêm túc và muốn xây dựng chiến dịch Retargeting hiệu quả, đây là công cụ không thể bỏ qua.

Sau khi 2 tài khoản AdWords và Analytics của bạn được liên kết, bạn cần tạo và import tệp khách hàng từ Analytics vào Adwords, thông qua một vài thao tác sau:

Clịck vào + Add Segment (thêm phân khúc khách hàng) button.

Với danh sách tùy chọn thả xuống. chọn nút đỏ + New Segment (phân khúc mới).

Giờ bạn có thể tạo ra nhóm khách hàng mới dựa trên những phân tích và số liệu tính toán từ Google Analytics. Công cụ này rất dễ sử dụng, giúp bạn khám phá nhiều khía cạnh mới thông qua bảng biểu và số liệu trực quan. Tất nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên trang bị thêm nhiều kiến thức chuyên môn về Google Analytics.

Sau khi thiết lập xong nhóm khách hàng mới, chọn Actions, trong danh sách các tùy chọn vừa thả xuống, chọn Build Audience. Tiếp đó, hãy làm theo các bước hướng dẫn để import danh sách trên vào AdWords.

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN:

Chúc Bạn thành công chiến dịch bám đuổi của mình!