Bán trái cây online có lời không? Làm sao để bán trái cây trên facebook, website đạt được doanh thu “khủng”?

Trái cây là một trong những nhu cầu thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi gia đình, vì đó đây là mặt hàng tiềm năng của nhiều nhà kinh doanh hiện nay. Kinh doanh trái cây online mang lại lợi nhuận rất lớn, thu hút rất nhiều người hiện nay. Tuy nhiên không phải bạn nào khi mới bắt tay vào kinh doanh bán trái cây online cũng đều có sẵn kinh nghiệm và chắc chắn sẽ thành công, do mặt hàng này cũng có nhiều đặc thù cần lưu ý.

 Nếu bạn đang có ý định kinh doanh trái cây online và có cùng thắc mắc thì bài viết này dành cho bạn đấy. Hãy cùng Lâm Minh Long Media tìm hiểu những kinh nghiệm bán trái cây online hiệu quả nhé!

Bạn cần bao nhiêu vốn cho ý tưởng kinh doanh?

Vốn luôn là điều khiến nhiều nhà kinh doanh trái cây online đau đầu, và không ít bạn sẽ phải tự đặt câu hỏi bán trái cây online có lời không khi phải bỏ ra số vốn đầu tư nhiều như vậy. Với mặt hàng hoa quả tươi số vốn ban đầu bỏ ra sẽ khoảng 40 – 60 triệu đồng để có thể thuê được mặt bằng, hệ thống làm mát, quầy và giá trưng bày, hoa quả, cộng thêm tiền thuê nhân viên, thiết kế website bán trái cây để bán online, hoa quả sạch và bạn cũng cần dự tính vốn trong 2 – 3 tháng đầu khi mới mở cửa hàng. Và dĩ nhiên với hình thức kinh doanh này bạn cần dự tính rằng vài tháng đầu doanh thu về sẽ chưa đạt mức mong muốn.

Khi lựa chọn địa điểm bạn nên lựa chọn gần khu dân cư, trường học các trục đường lớn nơi đông dân cư qua lại, và lưu ý có vỉa hè hay chỗ đỗ xe đủ rộng để khách có thể xuống mua hàng thuận tiện nhất. Một mặt tiếp cận thị trường online màu mỡ thông qua kênh website và mạng xã hội.

Đầu tư nghiên cứu thị trường

Để bán trái cây, hoa quả tươi online hiệu quả, bạn cần nắm được nhu cầu của thị trường, cũng như thị hiếu của khách hàng ở địa bàn xung quanh đó.

Có rất nhiều bạn kinh doanh trái cây online mà không hề có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường và các đối thủ cạnh tranh. Chính điều đó làm họ tốn nhiều chi phí để đầu tư vào những thứ mà khách hàng không thực sự cần đến. Để không lâm vào tình trạng đó, bạn phải thực hiện một chuyến khảo sát và nghiên cứu thị trường để tìm hiểu đầy đủ những thông tin sau:

– Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Dân văn phòng sẽ thích loại trái cây gì? Những người nội trợ thường mua những loại trái cây nào?…

Nghiên cứu thị trường khi kinh doanh trái cây online

  • Thị hiếu chung và mức chi tiêu của khách hàng là gì?
  • Sản phẩm thường được mua nhất là gì? Cách đóng gói, bảo quản ra sao?
  • Những dịp nào thì trái cây được bán chạy nhất?
  • Khu vực bạn dự định mở cửa hàng kinh doanh trái cây đã có bao nhiêu đối thủ? Họ bán những sản phẩm gì? Chiến lược kinh doanh trái cây online, marketing của họ ra sao?

Nghiên cứu kỹ thị trường giúp bạn có thể tìm ra được điểm ngách giúp cho cửa hàng của bạn nổi bật, thu hút được khách hàng.

Tìm nguồn hàng nhập uy tín, chất lượng

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, họ luôn muốn có được cho mình những sản phẩm chất lượng nhất. Nếu là mặt hàng điện tử hay đặc thù khác thì sẽ mất thời gian thì khách hàng mới có thể thấy được chất lượng, nhưng vì là hoa quả sạch, nên nó tốt hay không sẽ thể hiện ngay. Nên bạn cần tìm được nguồn hàng chất lượng để có thể tạo được lòng tin ngay ban đầu với khách hàng. Đối với những mặt hàng trong nước, nên lựa chọn nguồn an toàn, còn đối với hàng nhập ngoại, cần lựa chọn loại có nguồn gốc và tem nhãn rõ ràng.

Tìm nguồn hàng chất lượng khi kinh doanh trái cây online

Ngoài ra, nguồn hàng hoa quả là thực phẩm thiết yếu sử dụng hàng ngày, chính vì vậy, điều khách hàng mong muốn là tem còn nguyên và được đảm bảo chất lượng. Bạn hãy lưu ý kĩ điều này để việc buôn bán trái cây online được suôn sẻ hơn.

Xây dựng website

Với công nghệ hiện nay thì việc xây dựng 1 website là vô cùng cần thiết, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm mong muốn mà không cần tốn thời gian đến cửa hàng.

Cách bán trái cây online hiệu quả nhất đó là xây dựng một website

Website khi xây dựng làm sao có đầy đủ thông tin, địa chỉ liên hệ cùng với đó là hình ảnh đẹp, rõ nét về sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn. Để bắt đầu học cách buôn bán trái cây online bạn có thể tạo website dùng thử miễn phí và trải nghiệm trước khi ra quyết định lựa chọn nhé.

Cân nhắc giá bán cho phù hợp

Giá thành là một việc mà khách hàng luôn quan tâm khi đến với gian hàng hoa quả của bạn. Đừng vội chú tâm quá vào lợi nhuận mà làm nên những mức giá không mấy thân thiện. Hãy cân đối mức giá hợp lý với chú trọng chất lượng của sản phẩm để khách hàng có thể quay lại với bạn lần nữa. Một khách hàng cất công quay lại cửa hàng, hay tìm kiếm bạn trên vô số địa chỉ bán hoa quả online. Nên ấn tượng ban đầu sẽ là điều giúp bạn tồn tại dài lâu.

Cần có mức giá hợp lý để thu hút khách khi bán trái cây online

Vì thế cần để giá cả hợp lý và chất lượng phải luôn được đảm bảo để khách hàng sẽ quay lại với cửa hàng bạn.

Khẳng định thương hiệu của mình

Hãy làm sao tạo sự thu hút được khách hàng bằng slogan hấp dẫn, độc, lạ… vừa mang tính khẳng định chất lượng, cũng như tạo sự thu hút được cho khách hàng. Nhất là khi kinh doanh trái cây sạch online

Cách buôn bán trai cây online hiệu quả giúp tăng gấp lợi nhuận

Sản phẩm chính xác với quảng cáo

Các mặt hàng hoa quả, trái cây dù là bán trực tiếp hay bán online cũng cần trung thực quảng cáo đúng với chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm để khách hàng tin tưởng và sẽ muốn quay lại cửa hàng bạn các lần sau đó.

Muốn bán trái cây online hiệu quả cần lưu ý là quảng cáo phải chân thật

Đã có nhiều trường hợp, hình ảnh trên website nhìn bắt mắt và lung linh nhưng mà khách lại nhận được những hoa quả không giống như trông hình quảng cáo, thậm chí là có xuất hiện những vấn đề hư hỏng trên những quả cái cây đó.

Chăm sóc khách hàng là cả một nghệ thuật

Thái độ phục vụ của nhân viên vô cùng quan trọng, làm sao khi khách hàng đến với cửa hàng cảm thấy thoải mái từ cách tư vấn, cho đến chào hỏi lúc ra vào cửa hàng, hoặc tư vấn qua website.

Tư vấn khách hàng nhiệt tình, chu đáo khi bán trái cây online

Inbox nhanh chóng. Khi khách hàng inbox cho bạn có nghĩa là họ đã chú ý đến hoa quả của bạn thông qua những gì mà website bạn đăng. Điều này là một sự may mắn, nhưng để có được khách hàng bạn cần nhiều bước sau đó nữa. Inbox nhanh chóng là một cách để cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của bạn, hơn thế nữa nó giúp bạn giữ được cuộc thoại cho đến khi bạn bán được hàng.

Thái độ khi tiếp xúc với khách hàng được đánh giá rất cao trong việc níu giữ niềm tin của khách hàng. Người ta nói rồi: “Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng nhẹ nhàng dễ nghe”, không quảng cáo nào bằng việc cảm nhận của khách hàng đối với con người thật của mình. Nói năng, tiếp xúc, ngay cả khi chat hay email,… như thế nào để khách hàng ấn tượng và tin tưởng mình sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong con đường kinh doanh bán hoa quả online này.

Khuyến khích khách hàng của mình đánh giá chất lượng trên mạng. Một lời nhận xét của khách hàng bằng mười lời quảng cáo của các bạn. Đồng thời, đây cũng là phương thức đẩy mạnh sự tương tác với khách hàng, ngay cả khi có những đóng góp không mấy tích cực nhưng chí ít khách hàng cũng đã thấy sự lắng nghe và cố gắng hoàn thiện của bạn mà sẽ ở lại lâu dài hơn với bạn.

Ship hàng nhanh chóng và freeship nếu có thể

Vấn đề này có thể sẽ là điểm ngách giúp cho cửa hàng bạn thu hút được khách hàng, bạn có thể áp dụng một số chương trình freeship cho những khách hàng mua từ số lượng bao nhiêu kg trở lên, hoặc với mức giá ship thấp hơn so với cửa hàng khác.

Hãy chú ý đến khâu vận chuyển khi kinh doanh trái cây online

Tuy nhiên bạn nên chú ý đến đúng hẹn và luôn đảm bảo chất lượng do mặt hàng hoa quả tươi rất dễ bị dập, nát trong quá trình vận chuyển nên cần tìm đơn vị vận chuyển đáng tin cậy.

Nguồn: tổng hợp