Cách bán hàng trên Facebook Bền vững Hiệu quả

Một trong những cách bán hàng trên Facebook bền vững hiệu quả hiện nay là sử dụng kênh profile cá nhân bán hàng trên group facebook.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng và bán hàng sai cách, kênh Facebook cá nhân sẽ hoạt động không còn hiệu quả nữa. Trước hết, hãy nói về tầm quan trọng và lợi ích khi bán hàng trên Facebook cá nhân.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Ưu điểm khi bán hàng online trên Facebook cá nhân

Dưới đây là 4 ưu điểm lớn, bạn dễ dàng nhìn thấy khi bán hàng trên Facebook cá nhân của mình:

  • Tiếp cận khách hàng MIỄN PHÍ, cho tương tác cao, có thể thoải mái trò chuyện, inbox, mời mọi người mua hàng vì họ đều nằm trong danh sách bạn bè của bạn.
  • Dễ được khách hàng tin tưởng, nhất là các khách mua lẻ. Do vậy, tỷ lệ chốt được đơn hàng sẽ cao hơn.
  • Khả năng hiển thị bài viết trên Newsfeed mọi người cao hơn so với Fanpage.
  • Bán hàng trên Facebook cá nhân ổn định hơn Fanpage, không lo lắng về thanh toán, tài khoản, chính sách Facebook.

Các bước thực hiện chiến lược như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook

Bước 2: Tiếp cận đối tượng tiềm năng

Có nhiều cách để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhưng nhanh nhất là vào group, fanpage và tài khoản cá nhân. Đầu tiên nếu nói đến cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân thì phải nhắc đến group, bởi vì nếu bạn là thành viên thường xuyên sinh hoạt ở group đó thì những người trong nhóm sẽ “quen mặt” bạn và khi bạn gửi lời mời kết bạn thì họ sẽ chấp nhận nhanh hơn.

Ngoài ra, thao tác kết bạn thủ công qua group cũng nhanh hơn, bạn chỉ cần vào group đó, chọn “Thành viên” và chỉ việc bấm hàng loạt nút “Kết bạn” là xong.

Đối với fanpage thì bạn phải tìm các post chạy quảng cáo, sau đó click vào lượng like và thực hiện kết bạn.

Bước 3: Biến đối tượng tiềm năng thành bạn bè

Để những đối tượng tiềm năng trên dễ dàng chấp nhận yêu cầu kết bạn thì bạn cần đầu tư thời gian và phải có tư duy một chút. Đối với các group thì chúng ta cần tích cực tương tác trong group thì khi kết bạn, tỷ lệ đồng ý sẽ rất cao.

Còn với các cá nhân thì họ không biết bạn là ai thì trước khi kết bạn, bạn cần “nuôi” các tài khoản này thật tốt. Ví dụ đối tượng khách hàng là các “mẹ bỉm sữa” thì khi kết bạn, nhất định avatar phải để hình bé hoặc ảnh gia đình và trên dòng thời gian chia sẻ nhiều kiến thức về con cái. Còn nếu đối tượng tầm “tuổi teen” thì fake nick hot boy, hot girl…

Tùy từng đối tượng mà chúng ta có “chiến thuật” khác nhau để đưa các đối tượng mà bạn hướng tới vào danh sách bạn bè của mình. Account “nuôi” càng tốt, tư duy chiến lược càng cao thì kết quả mang lại càng tích cực.

Sau khi kết bạn thành công, mỗi tài khoản đã có khoảng 3000 bạn  thì chúng ta chuyển sang gợi ý kết bạn cho nhau. Dần dần, bạn sẽ có những tài khoản cực “chất” và có thể bắt đầu bán hàng trên Facebook cá nhân một cách dễ dàng.

Bước 4: Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Lúc này việc của bạn chỉ là đăng bài, gây chú ý và “câu” tương tác của bạn bè. Với số lượng account nhiều thì bạn có thể dùng phần mềm để các account tự động đăng status lên wall và đăng nhập nhiều tài khoản mà không bị check. Tuy nhiên, cho dù đăng thủ công hay dùng phần mềm thì nội dung của bạn phải thật hấp dẫn, bắt kịp xu hướng mới khiến người xem click và tham gia vào các câu chuyện của bạn.

Đồng thời bạn cũng chia sẻ một cách tự nhiên về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Một điều nên nhớ là không nên quảng cáo nhiều quá làm rác Facebook và khiến bạn bè cảm thấy khó chịu, dần dần họ cũng không quan tâm đến thông tin bạn đưa ra nữa.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Group Facebook

Số Group tối đa mà bạn có thể tham gia 6000

Group phân làm 3 loại:

  • Group công khai: Không giới hạn thành viên, có thể thấy full bài viết, thành viên của nhóm nhưng không tham gia comment được.
  • Group kín: Không giới hạn thành viên, có thể thấy full thành viên của nhóm bằng cách gia nhập. Và ngoài ra bạn phải gia nhập để thấy bài viết và nội dung trong nhóm. 
  • Group bí mật: nhóm này bạn sẽ không search ra bằng tên được, chỉ có thể gia nhập bằng cách nhờ quản trị viên là bạn bè của bạn thêm bạn vào nhóm. Thường thì là tổ chức, nhóm nội bộ công ty, nhóm hỗ trợ khách hàng hay trao đổi kín về vấn đề gì đó.

Phân loại Facebook Group theo tương tác

Về cơ bản nếu dựa vào độ tương tác của group có thể chia group thành 2 loại: Group tương tác một chiều và Group tương tác đa chiều.

Group một chiều:

  • Đây là loại group tạo ra nhằm truyền tải thông tin từ một cá nhân, tổ chức đến một nhóm người nhất định.
  • Quản trị viên sẽ là người xây dựng nội dung cho group đó.
  • Hầu hết các group dạng này thành viên không quá đông.
  • Tương tác của loại group này không cao, vì mục đích chủ yếu là truyền tải thông tin, thành viên chỉ cần xem và tiếp nhận thông tin, việc trao đổi trong nhóm hầu như là rất ít.

Group đa chiều

  • Group này được xây dựng dựa trên điểm chung của các thành viên (vd: group về bán hàng, bất động sản, nhiếp ảnh…).
  • Là nơi mà các thành viên có thể khai thác các mối quan hệ, trau dồi kinh nghiệm, kĩ năng.
  • Thành viên của loại group này thường rất đông vì vậy cần lựa chọn trước khi tham gia, vì nếu tham gia vào các nhóm không có sự kiểm duyệt kĩ càng thì không đem lại hiệu quả.

Tư duy bán hàng trên Group Facebook.

Không làm kiểu “mì ăn liền”: Group là nơi bạn hoàn toàn có thể đi #SPAM vô tội vạ để có được lượt hiển thị trên nhiều bài viết ở nhiều Group khác nhau. Nhưng theo mình nghĩ, điều đó sẽ không giúp việc chuyển đổi mua hàng, chuyển đổi nhận diện hay việc khách hàng tiềm năng thấy bài viết của bạn họ sẽ biết thương hiệu, sản phẩm này và mua hàng thì có lẽ LÀ KHÔNG.

Hãy làm nó một cách khéo léo, có tính toán và với tần suất hợp lý. Hợp lý như thế nào thì ở phần tiếp theo ngay đây tôi sẽ chia sẻ với các bạn cụ thể hơn.

Không lạm dụng: Cũng như ở trên, tôi đã đề cập đến việc Group là nơi để bán hàng rất rất tiềm năng. Nhưng nhiều người lại quá lạm dụng nó, quá tham lam dẫn đến việc áp dụng không đúng cách và mang lại hiệu quả như mình mong muốn.

Cách bán hàng hiệu quả trên Group Facebook

1. Xây dựng Cộng đồng

  • Nó giúp mọi thành viên trong nghề có nơi để giao lưu, trao đổi
  • Nó giúp mọi thành viên trong nghề sẵn sàng chia sẻ với nhau về kinh nghiệm trong nghề
  • Nó giúp mọi thành viên trong nghề có sân chơi để cập nhật thông tin, lên lịch giao lưu và offline kết nối 3 miền
  • Nó giúp mọi thành viên có thương hiệu cá nhân, giúp rất nhiều AE khác cũng có thương hiệu cá nhân trên này và tiếp cận đến hơn 30.000 người khác nhau.
  • Và còn rất nhiều lợi ích khác phát sinh trong quá trình giao lưu,…

Một vài ý tưởng xây dựng như:

  • Xây dựng nhóm hỗ trợ khách hàng
  • Xây dựng nơi chia sẻ một lĩnh vực mà bạn giỏi
  • Xây dựng nơi để kết nối, giao lưu các Anh/Chị/Em trong nghề
  • Xây dựng nơi để khách hàng tâm sự, những người khác trong lĩnh vực có thể tâm sự

2. Share bài viết vào nhóm

Bài viết trên Fanpage, trên Profile của bạn. Làm thế nào để có nhiều người thấy, làm thế nào để tiếp cận nhiều người hơn một cách dễ dàng và không tốn chi phí nào cả? 0 đồng???

Cách hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng đó là SHARE bài viết vào nhóm. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn các mẹo để có thể SHARE BÀI VIẾT VÀO NHÓM HIỆU QUẢ

  • Đúng nhóm bạn cần
  • Đúng đối tượng nhóm
  • Chất lượng và có tính chất chuyển đổi cao

3. Seeding trên các nhóm (cực hay)

Đăng bài qua groups (nhóm) là một trong những cách Marketing gần như là 0đ , ưu điểm là bạn không phải chi ngân sách cho hoạt động quảng cáo quá nhiều và bán được cả những mặt hàng cấm, mặt hàng nhạy cảm.

Bạn cần quản lí 3 – 10 tài khoản facebook để mồi sản phẩm và những tài khoản còn lại sẽ hỗ trợ cho sản phẩm mồi cho người thành viên khác biết đến.

Hy vọng là bài viết này hữu ích với các bạn !