CÁCH CHÈN LINKS VÀO STORY TRÊN INSTAGRAM KÉO TRAFFIC CHO WEBSITE

AI có thể chèn link vào Instagram Stories?

Giống như nhiều tính năng phục vụ Marketing trên Instagram, các tuyến đường links với thể click (Link sống) trong Story trước nhất sẽ được kéo ra ngoài để công nhận. Ngoài ra, vào tháng 5 năm 2017, Instagram khởi đầu thực thụ nâng cấp tính năng này để rộng rãi Marketers mang thể áp dụng và trải nghiệm nó. Những đường links sống giờ đây đã sở hữu sẵn đối mang những profiles đơn vị (business profiles) (không dành cho profiles tư nhân – personal profiles) mà sở hữu hơn 10.000 lượt followers trên Instagram.

nghe đâu chẳng hề tồn tại bất cứ giới hạn địa lý nào đối với các các con phố links sống này, có bí quyết mà tính năng này tạo nên tính rộng rãi và lôi kéo, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng, Instagram sẽ tiếp diễn lan tỏa tính năng này tới phổ thông các bạn hơn.

Chèn một con đường chèn link vào Instagram Story rất dễ dàng chỉ sở hữu vài bước thực hiện thuần tuý dưới đây!

Khởi tạo Story trên Instagram của bạn

Bạn với thể chụp một bức ảnh hoặc trực tiếp quay 1 đoạn clip bằng ứng dụng Instagram Stories hoặc kéo trong khoảng dưới lên trên màn hình Story để import bất cứ hình ảnh nào được quay, chụp trong vòng 24h trong khoảng camera roll của mình.

Chèn Link URL

Để chèn link, click vào icon chuỗi link ở góc trên cùng bên phải story của bạn.

biểu trưng chuỗi con đường link xuất hiện ở góc trên cùng Story để chèn link URL.

một cửa sổ mới sẽ xuất hiện trên màn hình, cho phép bạn nhập đường link nguồn. Điền hoàn chỉnh địa chỉ URL vào và click vào dấu tick màu xanh (trên Android) hoặc “Done” (trên iOS) để lưu các con phố link.

Trang URL sẽ cho phép bạn nhập đường link trong khoảng bất cứ trang web nào bạn muốn.

khoa học Nhận định của Instagram Story hiện giờ ko theo dõi được các lượt click vào URL, thành ra để đo lường traffic và tỉ lệ chuyển đổi, bạn sẽ cần sử dụng một tuyến phố link theo dõi riêng. Lời khuyên cho bạn là hãy tiêu dùng một con đường link rút gọn như là bit,ly hoặc là rebrand.ly để tạo 1 URL rút gọn giúp bạn theo dõi những số liệu.

lúc bạn đã hoàn thành viết chèn 1 URL vào story của mình, biểu tượng chuỗi link sẽ được khiến cho vượt bậc cho thấy story của bạn đã được gắn link.

biểu trưng chuỗi link trên story sẽ được làm cho vượt bậc khi URL được gắn thành công.

 tiếp diễn chỉnh sửa Story của bạn

Chèn thêm bất cứ content nào có thể như là text, stickers, và đổi thay filter cho Story của bạn, sau chậm triển khai upload nó lên như thường ngày bạn vẫn khiến sở hữu các đoạn Story khác.

Mình khuyên bạn tâm thành là nên thêm vào Story 1 đoạn text kêu gọi hành động (CTA) để người xem tróc nã cập vào tuyến đường link. các CTA bình thường sở hữu thể là “Kéo lên để xem cụ thể hơn nhé” hoặc là “Nhấn vào “See more” để thăm website của chúng mình” .

cách Followers của bạn xem Story chèn link

lúc một người trên Instagram xem 1 trong những post story của bạn với chèn link, họ sẽ thấy chọn lựa “See More” ở cuối màn hình.

Người xem sẽ thấy tuyển lựa “See More” ở cuối màn hình story khi 1 trục đường link được chèn vào.

Dù dấu nói “See More” được hiển thị rõ rang, thì vẫn sở hữu các người xem không để ý nó nếu họ chẳng may lướt qua. Các người ít tiêu dùng Instagram với thể sẽ ko chú ý tìm kiếm nó, chậm triển khai là lí do tại sao cần phải thêm các lời kêu gọi hành đông như đã nêu ở trên.

dùng Links trong Instagram Stories thế nào cho hiệu quả?

Nhầm tưởng rằng chèn link vào Stories hiện giờ là phương pháp duy nhất để dẫn link 1 cách độc đáo đến mọi post trên Instagram, thế nên phổ quát Marketers có thể sẽ quá nôn nóng và thêm quá phổ thông links sở hữu tần suất dày đặc.

Cần dựa vào số lượng những bài post trên story để cân nói thêm 1 tới hai post sở hữu chèn link sống vào chuỗi Story của mình. tỉ dụ, nếu Story của bạn là 1 chuỗi 3 đến 4 posts, thì chỉ nên chèn link vào một post mà thôi. Nếu chuỗi Story mang 6 tới 8 posts, bạn có thể chèn link vào 2 post trong số chậm tiến độ.

Và nhớ rằng, chẳng phải chuỗi Story nào cũng cần phải chèn 1 các con phố link. Là một Marketer, bạn phải chắc rằng tuyến đường link bạn thêm vào mang trị giá và phù hợp với tình cảnh sở hữu story của bạn, mang đến được rộng rãi điều thú vị cho người xem.

Đây là một đôi bí quyết thông minh để chèn links vào Story của bạn và gây hứng thú cho người xem.

Điều hướng người xem tới Blog Posts của bạn

nếu như bạn phối hợp một blog vào chiến lươc Marketing của mình, bạn hẳn sẽ hiểu trị giá của việc san sẻ những bài post blog mới ở càng đa dạng nơi càng rẻ. Sở hữu các tuyến phố link trên Instagram Stories, bạn ko chỉ thông báo tới mọi người rặng bạn vừa up 1 bài post blog mới, mà bạn còn mang thể chèn link trực tiếp đến bài post blog chậm triển khai nữa.

quảng cáo cho bài post blog mới bằng một lời kêu gọi trên Instagram Stories.

Hoàn thiện những Stories DIY hoặc Tutorial

nếu như bạn đang dùng Instagram Stories để chia sẻ những hướng dẫn hoặc tips DIY có mọi người, bạn với thể chèn link dẫn tới website của mình, có các chỉ dẫn hoàn thiện, ở phần cuối của story.

thí dụ, nếu bạn san sẻ một công thức nấu ăn có mọi người, bài post đầu tiên có thể là hình ảnh món ăn lúc đã hoàn tất, 2 bài post tiếp sẽ show ra vài cảnh trong khoảng thời kỳ chuẩn bị, và bài post chung cục trong story mang thể là lúc món ăn đã được bày lên đĩa có một lời kêu gọi kéo lên để xem công thức hoàn chỉnh trong khoảng website của bạn.

Hiển thị nội dung độc quyền

1 cách thức sang tạo để sử dụng các story đính kèm URL là thả thính người xem bằng những thứ họ sẽ muốn xem phổ thông hơn nữa.

Zach King san sớt 1 Instagram Story để thông báo người thắng lợi của 1 cuộc thi mới đây, nhưng mọi người sẽ phải kéo lên để xem cả danh sách các người thắng lợi trên trang trong khoảng website của anh đó.

tiêu dùng “thính” như Zach King đã làm sẽ kích thích trí tò mò của người xem buộc họ phải ghẹ vào website của bạn để xem những điều thú vị.

các kênh hỗ trợ này cũng làm tốt việc hé lộ những thông báo độc quyền, lén lộ ra vài chi tiết về sản phẩm hoặc Công trình mới, hoặc là các hình ảnh đẹp trong khoảng một buổi video shoot. Hãy thật sáng tạo trong việc thả thính công chúng của mình, bạn nhé!

Truyền bá sản phẩm hoặc nhà sản xuất của bạn

dĩ nhiên, giả dụ bạn sở hữu 1 sản phẩm hoặc dịch vụ cần truyền bá, bạn sẽ muốn san sẻ về nó trên Instagram Story. Cũng giống như những kênh hỗ trợ Social Media khác, công cụ này cực kì thuận lợi được chấp nhận trong khâu kiểm chuẩn y. Tuy nhiên chẳng hề Story nào cũng nên được sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc nhà sản xuất.

nếu như bạn tuyển lựa sử dụng tuyến đường link trong ở Instagram để lăng xê cho sản phẩm của mình, bạn cũng nên dùng những trục đường link ấy cho những kênh hỗ trợ được liệt kê dưới đây. Điều này sẽ đảm bảo rằng công chúng của bạn sẽ không nghi ngờ rằng bạn luôn mang ý định bán hàng lúc nhìn thấy link trên Story của bạn.

ví như bạn đang quảng cáo cho 1 sản phẩm hoặc nhà cung cấp hoặc chạy một chiến dịch PR nào chậm tiến độ, hãy luôn đảm bảo nó thật vui vẻ và sở hữu cá tính tương tự như những Story vẫn xuất hiện thông thường của bạn.

lúc tiêu dùng các con đường link để quảng cáo sản phẩm hoặc nhà cung cấp trên Instagram Stories, hãy đảm bảo rằng phong cách của bài post phải tương tự như mọi Story thường ngày khác của bạn.

Kết luận

Tính năng chèn link sống cực kì được ngóng đợi bởi các marketer thường xuyên tìm kiếm cách thức điều hướng traffic trong khoảng Instagram. Khi được dùng 1 cách thức hiệu quả và thông minh, những marketer tiếp cận tính năng này chắc chắn sẽ gia nâng cao được traffic website của mình.

Còn bạn nghĩ sao? Bạn mang hứng thú với việc sử dụng những trục đường links sống trên Instagram Stories? Liệu bạn đã sẵn sàng? Hãy san sớt cảm nhận của mình hoặc trải nghiệm tư nhân giả dụ bạn đã từng sử dụng tính năng này ở phần bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm video:

 

nguồn: Ngọc Nguyễn – ATPSOFTWARE