Tin vui cho các marketers và các doanh nghiệp đang triển khai Google Adwords.

Google vừa đưa ra thông báo về một quy trình tự động để hoàn trả chi phí bị phung phí do gian lận ads cho khách hàng của mình.

Trước ngày 31/10/2017, Google hi vọng các nhà quảng cáo  agency sẽ hoàn thành 50% quá trình phản đối gian lận  phung phí chi phí ads đầy đủ cam go.

Google vừa thông báo 1 bước đi rành mạch để tìm kiếm  ngăn chặn lưu lượng truy cập không hợp lệ trên DoubleClick (nền tảng quảng cáo cao cấp của Google cho phép người dùng kết hợp các mạng ads thích hợp với nhau đồng thời hỗ trợ bán quảng cáo trực tiếp). Đáp trả cho sự quan tâm của các nhà ads & agency đã mất nhiều ngân sách vì gian lận quảng cáo trên hệ thống DoubleClick Bid Manager, Goole dự định tiến hành một quy trình tự động để trả lại tiền cho khách hàng.

Khoảng 30 ngày sau khi thanh toán hàng tháng, Google cho biết cty sẽ trả lại tiền cho nhà ads  agency với bất kì lưu lượng truy cập ko hợp lệ nào đã được kiểm kê để thanh toán thông qua các partners giống như AppNexus, Index Exchange, OpenX, Teads, Telaria & DoubleClick Ad Exchange của Google.

Các nhà quảng cáo  agency cũng có thể nhận biết các partners phân phối đã chấp nhận hoàn chi phí quảng cáo với những truy cập không hợp lệ, & liên tục thêm chọn để hạn chế chi tiêu ads với các đối tác ấy.

Theo thông báo từ Payam Shodjai, Director of Product Management của Google, quyết định hoàn lại tiền là 1 phần trong chuỗi những hành động để tăng tính minh bạch trong hoạt động phân phối quảng cáo. Nó cũng cho phép Google cung cấp cho các nhà quảng cáo dấu hiệu nhận biết những lượng truy cập không hợp lệ trong chiến dịch media của họ. “Đối tác cung cấp sẽ nhận được báo cáo về nguồn & số lượng truy cập ko hợp lệ mà nền tảng của chúng tôi lọc được từ nền tảng của họ.”

Tiêu chuẩn Ủy quyền Digital Sellers (Authorized Digital Sellers) được dưa ra bởi Hiệp hội ads tương tác vào tháng 5/2017 được tạo ra cùng với Google để ngăn chặn việc gian lận  bán lại quảng cáo trên thị trường mở. Thường được gọi là ads.txt, tiêu chuẩn liên quan đến tệp văn bản nằm trên máy chủ website của nhà quảng cáo để thông báo vị trí quảng cáo hiệu quả nhất. Nó tạo ra 1 đàm luận xác thực để ngăn chặn những vị trí ads gian lận được mua hoặc bán.

Tiêu chuẩn quảng cáo.txt yêu cầu chứng thực cho nhà cung cấp là 1 phần của nỗ lực nhằm tăng cường tính minh bạch & dập tắt nạn gian lận. Giờ đây, các nhà quảng cáo & đại lý phải đảm bảo rằng tệp ads.txt được khai triển trên miền chiến dịch. Về phần mình, Google trông đợi rằng vào ngày 31 tháng 10, DoubleClick Bid Manager sẽ bắt đầu mua khoảng không quảng cáo của các publisher dựa vào độ tin cậy của tệp tin quảng cáo.txt trên các page của nhà quảng cáo.

nguồn atpsoftware