Công Cụ Đo Lường Thị Trường Với Chi Phí 0Đ Để Kinh Doanh

Rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hằng tháng luôn đau đầu câu hỏi: “Liệu đợt hàng này mình sẽ nhập loại SP nào sẽ bán chạy?”, “Khách hàng của mình đang thích dòng sản phẩm mới nào?”…Và những câu hỏi này thường không có sự giải đáp hay sẽ rất rất tốn kém để có được câu trả lời.

Mặc dù việc biết được khách hàng của bạn đang thích và sẽ thích những loại mặt hàng nào là cơ hội để chủ doanh nghiệp nâng cao doanh thu của mình.

Nếu tôi nói bạn có thể biết được khách hàng của đang quan tâm đến món hàng nào, xu hướng quan tâm của họ ra sao, khu vực nào quan tâm nhiều nhất một cách dễ dàng bạn có tin được không ? Và bạn không phải tốn chi phí hay tiền bạc gì !

Google Trend là công cụ hoàn toàn miễn phí của Google giúp người dùng có thể đo lường mức độ quan tâm của khách hàng dựa vào keywords search trên Google.

Vd cụ thể: nếu bạn là người bán sản phẩm phong thủy và bạn phân vân giữa loại sản phẩm vòng tay tỳ hưu và mặt đá hồ ly liệu sản phẩm nào được quan tâm nhiều hơn bạn có thể sử dụng Google Trends (Xem ảnh minh họa).

Không những thế bạn cũng có thể xem thời gian cụ thể nào trong năm khách hàng của bạn sẽ quan tâm đến mặt hàng đó nhất để bạn có thể đón đầu trước khi nhu cầu đó xuất hiện. Và cụ thể khu vực tại Việt Nam sẽ là trọng điểm của sự quan tâm. Tất cả nhờ vào công cụ hoàn toàn miễn phí Google Trend.

Mong sự chia sẻ sẽ giúp ích anh/chị và các bạn trong công việc kinh doanh của mình.
Link công cụ: https://trends.google.com/trends/

nguồn: atpsoftware