Điều khác biệt của một startup thành công đã từng thất bại một lần

Thế hệ ngày nay đầy những ý tưởng và sẵn sàng thực hiện những suy nghĩ của họ với sự cống hiến đầy đủ và cũng sẵn sàng chấp nhận rủi ro liên quan đến việc bắt đầu kinh doanh của riêng họ được gọi là khởi nghiệp.

Ngày nay, từ khởi nghiệp đã trở nên rất phổ biến và đang phát triển nhanh chóng. Ngày càng có nhiều bộ óc kinh doanh được thúc đẩy để bắt đầu kinh doanh của riêng họ, nơi có rất nhiều cơ hội và nếu ý tưởng và cách tiếp cận của họ là đúng, thì việc kiếm được tiền cũng không phải là vấn đề lớn ngày nay.

Thành công ngay khi khởi nghiệp

Nhiều người khởi nghiệp rất thành công ngày hôm nay vì những người sáng lập của họ đã đặt cả trái tim / tâm hồn và tâm trí vào công việc của họ cùng với những người có kiến ​​thức rất tốt về lĩnh vực này (ví dụ như khi Gillette vào Ấn Độ, họ đã thuê những người rất có trình độ và kinh nghiệm để lên chiến lược thâm nhập vào thị trường Ấn Độ), họ đã đầu tư vào.

Nhiều người trong số họ thậm chí đã có thể thu hút các nhà đầu tư nước ngoài như Softbank, Alibaba, v.v. Mỗi ngày chúng ta đều nghe về một start-up mới nhưng không phải ai trong số họ cũng có thể có được hương vị thành công. Nhưng nhiều người có được thành công và đang phát triển từng ngày, làm thế nào họ có thể thành công còn những người khác thì không?

Bất kỳ doanh nghiệp mới nào dù lớn hay nhỏ đều cần xây dựng một tổ chức có cấu trúc với mô hình kinh doanh tốt. Ban đầu, nên tập trung vào việc tạo ra giá trị hơn là tạo ra lợi nhuận. Khi giá trị được tạo, lợi nhuận sẽ tự động theo sau.

Cung cấp giá trị mà khách hàng cần và đánh giá cao là chìa khóa. Cùng với việc tạo ra một giá trị nắm bắt giá trị cũng quan trọng không kém, trước khi những người khác làm điều đó. Giá trị không thể được tạo ra trong một ngày và nó đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, để biết được nhịp đập của thị trường và cung cấp những gì họ muốn thay vì buộc họ phải mua những gì họ có thể tạo ra, là rất quan trọng.

Thủ tướng của Ấn Độ, ông Narendra Modi đã nhấn mạnh vào Ấn Độ số, nơi đang cung cấp một cơ sở tốt cho các công ty mới khởi nghiệp, vì các mô hình của họ được số hóa hoàn toàn với sự can thiệp của con người. Một quỹ riêng cũng đã được phân bổ riêng cho việc hỗ trợ khởi nghiệp trong ngân sách năm nay. Họ cũng đang phải đối mặt với một lượng lớn cạnh tranh từ mọi phía.

Vì vậy, để nổi lên hàng đầu, họ cần tuân theo một số chiến lược mà không ai khác làm theo, nhưng với những giả định chính xác. Tập trung cũng nên được nghiên cứu thị trường đầy đủ chính xác trước khi tham gia vào nó.

Hôm nay danh sách khởi nghiệp rất dài. Nhưng rất ít trong số chúng thực sự xứng đáng được đề cập và phân tích, như Facebook, Flipkart, Snapdeal, Zomato, BigBasket, Housing.com, Paytm, Mobikwik, Ola, WhatsApp, ZoomCar, Urban Ladder, Pepperfry, Oyo Rooms, Bounty, Saavn Mast Kalandar, vv Hầu hết các start-up được đề cập ở trên đều rất thành công.

Tất cả trong số họ có một cấu trúc tổ chức và chủ sở hữu của họ cố gắng thuê những người có trình độ cao hơn họ và là chuyên gia trong các phòng ban khác nhau của tổ chức. Họ cố gắng tăng quy mô từng bước nắm bắt tất cả các cơ hội trên đường thông qua tầm nhìn xa của các nhân viên giàu kinh nghiệm của họ.

Họ vận hành rất tỉ mỉ và sử dụng mọi nguồn lực rất hiệu quả. Họ nhận thức rất rõ rằng nhân viên bán hàng hoặc tài xế (trong trường hợp khởi nghiệp dựa trên dịch vụ taxi) và tất cả những người khác tương tác trực tiếp với khách hàng đóng vai trò rất quan trọng và là nguồn thông tin chính đầu tiên về thị trường.

Thông qua họ, họ biết được mối quan tâm và nhu cầu của người dân để họ có thể cải thiện những yếu tố đó để làm hài lòng khách hàng và phục vụ họ tốt hơn. Để đạt được điều này, họ đào tạo nhân sự theo loại công việc họ cần thực hiện và để cung cấp cho khách hàng, các dịch vụ miễn phí rắc rối.

Nhưng các công ty khởi nghiệp hoàn toàn dựa trên web hoặc ứng dụng, tương tác trực tiếp với khách hàng mà không cần bất kỳ người trung gian nào và nhận phản hồi, nhận xét và đề xuất trực tiếp từ khách hàng của họ và giải quyết chúng từ xa trong thời gian ngắn hơn.

 

Khởi nghiệp lại sau thất bại

Các công ty luôn có thể nhìn lại lịch sử và học hỏi từ quá khứ như học hỏi từ trường hợp của Ford hoặc trường hợp Kodak của George Eastman hoặc trường hợp CNN. Mỗi người trong số họ cho chúng tôi một số bài học và chúng tôi có thể học hỏi từ họ vì đã không lặp lại những sai lầm mà họ đã làm hoặc các chiến lược họ đã làm để thành công hoặc mang lại sự thay đổi lớn trong chức năng và mở rộng theo nhu cầu của thời gian trước các đối thủ cạnh tranh đã làm điều đó, và các công ty học hỏi từ quá khứ thường thành công hơn những người khác.

Họ cũng có thể tìm hiểu làm thế nào để đưa ra các giả định chính xác và cũng để dự báo điều gì sẽ là tác động của các giả định nếu được thực hiện, liệu các giả định đó có chứng minh đúng hay không. Họ nên đủ khôn ngoan để đặt một cái đệm để chịu những thất bại nếu giả định của họ mang lại kết quả tiêu cực.

Theo Mc. Robert và Hoffman, lý do thất bại của công ty có thể được định nghĩa chủ yếu là: 1% xui xẻo, 15% yếu tố bên trong được kích hoạt bởi các yếu tố bên ngoài, 52% vấn đề phát sinh trong nội bộ trong tầm kiểm soát của quản lý và 32% khác.

Các doanh nghiệp tuân theo đạo đức và chạy theo một số giá trị như cung cấp tín dụng cho tất cả những người có trách nhiệm, thường thành công hơn. Nếu chúng ta lấy ví dụ về Napster, một công ty âm nhạc đã khởi đầu rất thành công và cho phép mọi người chia sẻ nhạc mà không gặp rắc rối nào mà quên cung cấp bất kỳ tín dụng nào cho các công ty âm nhạc, và điều đó dẫn đến sự sụp đổ của họ, nhưng mặt khác Apple lại bắt đầu đã xin phép các công ty Âm nhạc, cho họ tín dụng và cũng chia sẻ một tỷ lệ phần trăm lợi nhuận nhất định với họ.

Tạo giá trị là quan trọng nhưng điều này một mình không đảm bảo thành công, nó cần phải đi kèm với sự độc đáo nhất định mà không ai có thể làm theo nếu không nó sẽ mất giá trị của nó trong thời gian trung bình khi người khác bắt chước và nắm bắt giá trị do họ tạo ra. Giá trị không chỉ luôn nằm trong sản phẩm hoặc dịch vụ mà chúng tôi bán, giá trị cũng có thể được tạo ra cùng với những lời hứa mà chúng tôi đưa ra cho khách hàng cùng với việc giao sản phẩm.

Ví dụ: McDonalds không hứa hẹn với Bánh mì kẹp thịt ngon nhất mà thay vào đó, nó đã tạo ra giá trị bằng cách nói Bữa ăn nhanh và giá cả phải chăng, hoặc Dominos đã tạo ra giá trị bằng cách hứa hẹn trong vòng 30 phút giao hàng, thay vì hứa hẹn Pizza ngon nhất trong thị trấn và cả họ đã thành công có thể thực hiện lời hứa của họ. Họ là những ví dụ rất tốt về cách tiếp cận chiến lược và sao chép chúng bởi các đối thủ cạnh tranh của họ cũng không dễ dàng.

Mọi tổ chức theo một mô hình kinh doanh và khi nhiều tổ chức theo cùng một mô hình kinh doanh thì sự cạnh tranh nảy sinh và mỗi người trong số họ cần tạo ra một giá trị cùng với các sản phẩm / dịch vụ để tồn tại và mở rộng kinh doanh.

Nếu chúng ta thấy 3 công ty dịch vụ giao hàng toàn cầu có tên: FedEx, UPS và DHL; tất cả đều theo cùng một mô hình kinh doanh nhưng đã quản lý để tạo ra các giá trị khác nhau mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh với nhau. FedEx hứa hẹn giao hàng sáng 9:30, điều mà những người khác không thể và do đó, tạo ra một đề xuất thích hợp. UPS hứa hẹn giao hàng được đảm bảo 100%, nó có một thị trường mục tiêu khác như các thương nhân kim cương mà thời gian không phải là một hạn chế rất lớn, nói chung họ cung cấp các mặt hàng rất có giá trị. DHL cung cấp các mặt hàng của tất cả các hình dạng và kích cỡ, họ hứa sẽ vận chuyển bất cứ điều gì.

Bất kỳ doanh nghiệp khởi nghiệp nào cũng nên tập trung vào việc tạo ra siêu giá trị để có được lợi thế khác biệt và điều đó có thể được thực hiện bằng cách thực hiện một số chiến lược độc đáo vào hoạt động kinh doanh của họ để vượt qua mọi đối thủ. Cách tiếp cận này thậm chí có thể khiến họ trở thành độc quyền và cho phép họ chiếm được thị phần lớn.

Nguồn: atpsoftware.vn