Remarketing trên Facebook là gì ?

Remarketing là thuật ngữ chung của ngành Marketing. Nó nói đến việc bạn sẽ quảng cáo sản phẩm/dịch vụ đeo bám khách hàng, với một tần suất phù hợp.

Remarketing trên Facebook tức là bạn sẽ quảng cáo Facebook đeo bám theo khách hàng khi họ online Facebook. Hiện tại, Facebook đã cung cấp rất đầy đủ công cụ để làm tốt việc này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn bên dưới.

Vì sao phải Remarketing trên Facebook ?

Theo khảo sát, chỉ 1% lượng khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm.

Phần lớn, khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng vào lần thứ 2, thứ 3, thậm chí thứ 4 bắt gặp sản phẩm.

Có rất nhiều lý do khách không mua hàng ngay lần đầu tiên:

  • Chưa có sẵn tiền ở đó.
  • Hỏi lại ý kiến bạn bè người thân.
  • Chưa phát sinh nhu cầu với sản phẩm/dịch vụ.

Bạn phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, thì họ mới nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn được.

Quy trình triển khai Facebook remarketing trên website

Để triển khai được các chiến dịch remarketing trên Facebook cần trải qua các công đoạn sau:

  • Lấy mã pixel từ tài khoản quảng cáo và cài đặt lên website của bạn
  • Tạo các tập đối tượng tùy chỉnh là những người đã truy cập vào website
  • Quảng cáo đến nhóm đối tượng đó

Mình sẽ đi lần lượt từng bước và hướng dẫn các bạn chi tiết cách làm qua ảnh mô tả.

Công đoạn 1: Cài đặt pixel lên website

Để Facebook có thể nhận diện được những người đã truy cập vào website phục vụ cho remarketing, trước tiên các bạn cần chèn vào mã code của website một đoạn pixel do Facebook cung cấp.

Hướng dẫn cài đặt pixel quảng cáo Facebook mới

Để lấy đoạn pixel mới và cài đặt vào website, bạn làm theo các bước sau:

– Bước 1:  Truy cập trình Trình Quản lý quảng cáo, bằng đường link sau: https://www.facebook.com/adsmanager

Chọn hiển thị tất cả, ở mục Đo lường & Báo cáo chọn mục Pixel

– Bước 2: bạn hãy Tạo và đặt tên Pixel của mình, chọn mục Xem mã Pixel. 

Chọn thiết lập Pixel thủ công và kéo xuống mục số 2 để lấy mã Pixel mới của Facebook sẽ có dạng như ảnh dưới đây.

– Bước 3: Chèn mã pixel vào website

Sau khi sao chép đoạn pixel, bạn có thể tự chèn hoặc nhờ nhân viên kĩ thuật web giúp bạn chèn đoạn mã này vào giữa thẻ <head> trong mã code tất cả các trang của website.

* Lưu ý: Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ có 1 mã pixel duy nhất. Thế nên khuyên các bạn chỉ nên chèn 1 mã pixel lên 1 website để tiện theo dõi và thống kê sau này. 

Công đoạn 2: Tạo các tập đối tượng đã truy cập website

Pixel Facebook sau khi gắn thành công sẽ bắt đầu ghi nhận những người đã truy cập vào website của bạn. Để theo dõi số lượng đối tượng thu thập được cũng như tạo quảng cáo remarketing, bạn phải tiến hành tạo đối tượng tùy chỉnh (custom audience) trong trình quản lý quảng cáo của Facebook.

– Bước 1: vào Trình quản lý quảng cáo, chọn Đối tượng trong thẻ Tài sản như hướng dẫn sau.

Chọn Tạo đối tượng ->  đối tượng tùy chỉnh -> Lưu lượng truy cập trang web

Bước 3: chọn tiếp Lưu lượng truy cập trang web. Như theo mô tả, chức năng này sẽ giúp bạn tạo một danh sách gồm những người đã truy cập trang web của bạn hoặc xem các trang web cụ thể.

 

Bước 4: Thiết lập tập đối tượng tùy chỉnh.

Ở phần lưu lượng truy cập trang web sẽ có các lựa chọn:

  • Bất cứ ai truy cập website của bạn: Tất cả người truy cập vào website sẽ được ghi nhận vào tập đối tượng này. Bạn chỉ cần nhập vào link website ở phần tên miền là được.

  • Những người truy cập các trang cụ thể: Nếu bạn chỉ muốn theo dõi một hay một vài trang cụ thể trên website, hãy lựa chọn phần này.

  • Những người truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người khác: là một kiểu nâng cao của phần trên, bạn có thể loại trừ những người truy cập vào các trang web cụ thể khác nữa.

  • Những người không truy cập trong một khoảng thời gian nhất định: Bao gồm những người đã truy cập trang web của bạn trong quá khứ (không quá 180 ngày) nhưng chưa quay trở lại trong 1 khoảng thời gian mà bạn chọn trước.

  • Kết hợp tùy chỉnh: Phối hợp đa dạng hơn các lựa chọn ở trên.

Phần Cuối cùng thể hiện thời gian lưu trữ đối tượng. Mặc định của Facebook là 30 ngày, nghĩa là những người 30 ngày gần nhất không vào website của bạn sẽ bị loại ra khỏi tập đối tượng này. Bạn có thể điều chỉnh con số này theo nhu cầu, nhưng không quá 180 ngày.

– Bước 5: Nhập tên đối tượng, mô tả và lưu lại.

Tập đối tượng tùy chỉnh sau khi tạo sẽ hiển thị trong danh sách ở thẻ Đối tượng, và có Quy mô tăng dần theo thời gian phụ thuộc vào số người truy cập website của bạn.

Khi tính khả dụng của tập đối tượng chuyển sang trạng thái Sẵn sàng là lúc bạn có thể tạo quảng cáo hướng tới những đối tượng này.

* Lưu ý: Chỉ những người truy cập website của bạn, đồng thời họ có đăng nhập Facebook trên cùng trình duyệt đó mới được ghi nhận vào tập đối tượng tùy chỉnh. Điều đó dẫn đến số liệu về Quy mô của tập đối tượng có thể khác nhiều so với thống kê người truy cập qua công cụ Google Analytics.

CÁC KIỂU TẠO DANH SÁCH ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH KHÁC

Những người từng xem video trên Fanpage

Xây dựng nội dung không phải chỉ có mỗi chữ và hình ảnh. Video đang là xu hướng xây dựng nội dung của nhiều Fanpage, vì khán giả họ thích xem video (kèm chế độ auto play của Facebook).

Vì thế video dễ dàng tiếp cận với khách hàng, mang đến cho họ trải nghiệm tốt hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Bạn có thể thấy, Facebook lưu ra cho bạn tệp khách hàng theo thời gian xem của video. Nếu bạn có những video giới thiệu sản phẩm, giới thiệu tính năng, thì bạn sẽ dễ chọn ra tệp khách hàng chất lượng.

Thời gian xem càng lâu, khách đó càng quan tâm đến sản phẩm => bạn sẽ có được tệp khách hàng càng nhỏ. Điều này là hiển nhiên, nhỏ nhưng vô cùng chất lượng vì họ thật sự là những người có nhu cầu mua hàng cao nhất.

Bài toán đặt ra: Luôn phải tạo ra nội dung Video chất lượng => tiếp cận nhiều khách hàng hơn => gia tăng tệp khách hàng tiềm năng.

Những người đã từng ghé thăm Fanpage của bạn

Chỉ cần khách hàng vào xem Fanpage của bạn thôi, là sẽ được lưu vào tệp khách hàng này. Việc này cũng giống giống với tệp khách hàng ghé thăm website vậy đó bạn.

Đặc biệt, khách hàng không cần tương tác với bất kỳ thứ gì trên Fanpage của bạn, họ chỉ cần ghé thăm vào Fanpage thì Facebook sẽ lưu lại cho bạn ngay.

Những người đã nhắn tin inbox cho Fanpage

Tệp khách hàng này lại càng chất lượng. Khách đã từng inbox nhắn tin cho bạn, tương tác với bạn thì khả năng cao họ muốn gắn bó với doanh nghiệp của bạn, ít ra là có quan tâm đến sản phẩm dịch vụ bên bạn.

Những người tương tác với bài post quảng cáo Facebook

Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, có rất nhiều khách hàng sẽ like bài post của bạn, thậm chí không vào Fanpage của bạn luôn. Họ tương tác với post có thể là do nội dung bài post của bạn hấp dẫn và đánh đúng tâm lý của họ. Và bạn tuyệt đối không được bỏ qua lượng khách hàng này.

Công đoạn 3: Tạo quảng cáo hướng tới nhóm đối tượng ở trên

Quảng cáo Facebook hướng tới những người đã truy cập website là công đoạn cuối cùng của remarketing. Nội dung của quảng cáo phải đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng quay lại website và ra quyết định mua hàng.

Các bước cài đặt tương tự như khi bạn tạo một quảng cáo Facebook thông thường. Chỉ lưu ý ở phần chọn đối tượng quảng cáo, mục Đối tượng tùy chỉnh, bạn nhập tên của tập đối tượng đã được tạo ở trên.

 

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN

Kết luận Facebook remarketing

Ưu điểm:

  • Tiếp thị lại với lượng khách hàng đã có sự quan tâm nhất định đến sản phẩm
  • Gây dựng hình ảnh thương hiệu liên tục trong tâm trí khách hàng
  • Khả năng bán được hàng cao hơn so với tiếp thị đến một đối tượng mới

Cần phải:

  • Chi phí cho mỗi lượt tương tác sẽ rất cao nếu tệp khách hàng quá nhỏ
  • Phải đầu tư cho quảng cáo liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất
  • Cần sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp và tối ưu có nhiều lượt truy cập mỗi ngày.

Tham khảo:

(Cấp bách) Tài khoản quảng cáo Facebook Ads bị khóa // Phải làm sao?