SEO Facebook là gì?

SEO Facebook là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm thì kết quả của bạn sẽ hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook.

Facebook đã thay đổi thuật toán và cũng đang hướng đến việc tối ưu hóa tính năng tìm kiếm trên công cụ của mình. Bạn thử gõ tìm kiếm bất kỳ một từ khóa nào đó trên thanh tìm kiếm Facebook thì lần lượt các Fanpage, Profile, Group, Friends liên quan đến từ khóa sẽ xuất hiện. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn thực hiện việc tối ưu hóa tìm kiếm trên Facebook, cụ thể là kinh nghiệm SEO TOP FANPAGE do chính mình trải nghiệm và đúc kết.

Hướng dẫn chi tiết SEO TOP cho Fanpage của bạn

Trước khi bắt đầu, mình muốn tất cả những ai đang xem bài viết này hãy tự mình cam kết thực hiện NGHIÊM TÚC & ĐẦY ĐỦ từng check list. 3 yếu tố quan trọng nhất bạn cần đảm bảo nếu như muốn Fanpage của mình lên top tìm kiếm:

  • Tối Ưu Thông Tin
  • Xây Dựng Nội Dung Bài Viết
  • Kéo Traffic, Backlink Cho Fanpage

Kết quả sẽ không phụ lòng mong đợi của bạn, Ok let’s go !

I. TỐI ƯU THÔNG TIN FANPAGE

Tên Fanpage (Brandname)

Tên fanpage vô cùng quan trọng trong việc SEO fanpage. Bởi tên fanpage xây dựng nhằm mục tiêu:

  • Giúp xây dựng thương hiệu trên facebook: Tên facebook của bạn cũng giống như domain của 1 website. Vì vậy, tên fanpage cần các tiêu chí dễ hiểu, nổi bật lên loại sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp
  • Người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và theo dõi: Bạn nên gắn các từ khóa liên quan trới mặt hàng của dịch vụ và sản phẩm của bạn + tên thương hiệu

Lời khuyên dành cho các bạn là đặt tên của fanpage không nên đặt tên chung chung như: giày, du lịch, bóng… sẽ khiến  người dùng facebook và những công cụ tìm kiếm đánh giá spam.

Như vậy fanpage của bạn sẽ được ít người tương tác dẫn tới tình trạng Reach Fanpage giảm.

Lưu ý quan trọng phần đặt tên cho Fanpage:

  • Tốt nhất hãy dùng tên riêng làm tên thương hiệu: thegioididong, Wano, Juno, Google, Facebook…
  • Tuyệt đối không đặt những tên chung chung: giày dép xuất khẩu, quần áo giá rẻ, cáp sạc quận 10…. đây là những ký tự rất khó lên TOP trên danh sách tìm kiếm của Facebook (đặc biệt: người dùng chẳng bao giờ tìm kiếm những từ này)

Tùy chỉnh URL của fanpage

Khi tạo fanpage, đường dẫn fanpage của bạn có dạng như sau: www.facebook.com/YourUsernameHere

Lựa chọn một đường dẫn giống hoặc gần giống tên fanpage của bạn cũng là một trong những tiêu chí trong SEO fanpage vô cùng quan trọng.

Khi page của bạn có >25 like, lúc này bạn có thể lựa chọn cho fanpage một địa chi url cố định.

Cố gắng đặt tên thật ngắn, làm sao để khách hàng có thể dễ nhớ đến thương hiệu của bạn nhất

BEATVN là tên thương hiệu – url là @beatvn.page

Facebook đã có một chức năng rất hữu ích là kiểm tra đường dẫn trước khi tạo mới để tránh trường hợp trùng lặp

Mô tả fanpage, và thông tin đầy đủ về fanpage

Phần mô tả của fanpage bạn cần điền đủ thông tin có kèm từ khóa trong phần profile của trang nhằm tăng tính xác thực và cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.

  • Giới thiệu công ty/ thương hiệu/ dịch vụ/sản phẩm
  • Địa chỉ: số nhà, tên đường, quận, thành phố…
  • Số điện thoại
  • Website (nếu có)

Đặt trường hợp bạn là người đi mua hàng, giữa một fanpage đầy đủ địa chỉ & thông tin liên hệ và fanpage không có mô tả gì bạn sẽ chọn bên nào ?

Hình ảnh đại diện, màu sắc

Logo thương hiệu & màu sắc cũng là một trong những yếu tố giúp khách hàng nhận diện và nhớ đến đến thương hiệu của bạn lâu hơn.

Ảnh đại diện fanpage Thế Giới Di Động cũng chính là logo của thương hiệu này, được biết đến với màu vàng đen nổi bật. Mỗi lần nhắc đến thương hiệu này, mọi người đều nhớ đến thương hiệu này với màu sắc và hình ảnh đã gặp nhiều lần trước đây.

II. XÂY DỰNG NỘI DUNG BÀI VIẾT

Yếu Tố Viral Trong Nội Dung

Viral – thuật ngữ Marketing ám chỉ một nội dung trên mạng Internet lan toả với tốc độ nhanh, lây lan như virus.

Nếu Fanpage của bạn thường xuyên chia sẻ các thông tin có giá trị miễn phí, Fanpage sẽ nhận được lượt chia sẻ tự nhiên từ người dùng.

  • Bán mỹ phẩm chia sẻ mẹo làm đẹp da
  • Bản thực phẩm chức năng chia sẻ mẹo giảm cân
  • Bán ôtô chia sẻ mẹo khử mùi ôtô mùa nắng

….

Luôn áp dụng quy tắc 80/20 trong việc xây dựng nội dung bài viết nếu bạn muốn nội dung của mình thực sự tạo ra giá trị viral: 80% chia sẻ nội dung hữu ích mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm, 20% nội dung giới thiệu sản phẩm.

Case Study: Fanpage của Thế Giới Di Động thường xuyên chia sẻ hàng lượt video hướng dẫn các mẹo làm bếp đúng cách. Với lối tư duy cũ chắc nhiều người còn thắc mắc vì sao bán điện máy mà lại chia sẻ mẹo nấu ăn nhỉ   😆 😆 😆 😆 😆

Autoviral Content là phần mềm tự động tìm kiếm những nội dung phổ biến nhiều lượt xem trên Facebook, Youtube, Daily Motion, Vimeo. Phần mềm này giúp bạn tự động tải và upload video vừa tìm kiếm được lên fanpage, bạn không phải tốn nhiều thời gian và công sức để nghỉ xem hôm nay nên đăng nội dung gì lên fanpage của mình nữa. Thực tế chứng minh có nhiều fanpage tăng trưởng mạnh mẽ sau một thời gian ứng dụng công cụ này

Từ Khoá Trong Nội Dung (Keyword)

Mặc dù bộ máy tìm kiếm của Facebook chưa thực sự tốt và theo mình đánh giá còn có phần yếu kém hơn rất nhiều so với người khổng lồ Google. Tuy nhiên yếu tố từ khoá trong bài viết vẫn hỗ trợ phần nào trong việc tìm kiếm nếu bài viết đó có sẵn một lượng tương tác từ người dùng.

Hành vi người dùng tìm kiếm thường là tìm kiếm theo từ khoá, vì vậy các bài viết có chứa từ khoá sẽ được ưu tiên hiển thị trên phần kết quá.

Trong nội dung bài viết, hãy cố gắng nghĩ và đưa các từ khoá mà bạn nghĩ rằng người dùng có thể tìm kiếm (hơi khó đối với những người mới bắt đầu, với những ai có kinh nghiệm về SEO Google thì đơn giản hơn nhiều trong việc này. Bạn chỉ cần hiểu rằng chúng ta đang tối ưu các keywords trong nội dung)

Hastag trong bài viết

Ngoài ra yếu tố Hastag cũng khá quan trọng và đây cũng chính là keywords. Bản thân mình đánh giá hành vì của người dùng Facebook thực sự họ sẽ tìm kiếm bằng hastag để tăng độ chuẩn xác thì không có lí nào bạn lại không thêm hastag cho bài viết của mình.

Seeding bài viết

Vừa rồi mình có nhắc đến yếu tố tương tác cũng ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm đúng không nào.

Bài viết của bạn sẽ khó được ưu tiên nếu tương tác quá thấp, trong khi cùng nội dung và keyword đó thì bài viết của những fanpage khác có tương tác tốt hơn sẽ được ưu tiên hơn. Seeding cho bài viết cũng là một giải pháp hiệu quả giúp bạn có thể điều hướng người dùng, tăng tương tác.

 

7. Seeding cho fanpage của bạn

Khi thực hiện kế hoạch SEO fanpage, sau khi post bài, bạn nên làm các kế hoạch seeding cho bài viết của bạn trên fanpage để tăng độ viral. Kích thích cho nhiều người cùng tương tác giúp bạn có được lượng fan thực sự quan tâm tới mình.

có nhiều bạn chưa biết seeding là gì thì mình giải thích luôn nha:

 

Seeding là gì?

Seeding Facebook  là việc trò chuyện, comment ảo trong bài post nhằm tạo hiệu ứng, tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo. Nội dung bạn tạo ra phải được phát tán đúng cách để đạt được thành công. Nói dễ hiểu hơn, Seeding là một trong những thủ thuật giúp tăng lượng tương tác tin cậy đến sản phẩm, dịch vụ trong các bài post trên facebook đến với khách hàng. Việc sử dụng thành thạo thủ thuật seeding này giúp cho người đăng bán sản phẩm thu hút được thêm một số lượng khách hàng khá lớn về cho mình

Sự cần thiết của seeding trong kinh doanh Online

Trong bán hàng thì seeding là vô cùng cần thiết, seeding tạo niềm tin, hiệu ứng mua hàng cho khách hàng. Seeding còn có thể tăng độ PR cho bản thân bằng Profile cá nhân. Seeding được coi như nghệ thuật bán hàng. Do đó, bất kỳ ai buôn bán qua facebook mà không seeding thì sẽ không phát huy hết được hiệu quả. Seeding còn có một tác dụng nữa là chống trôi bài trong khi post, tăng lượng tương tác với bài viết. Nếu nick facebook dùng để seeding là nick chất lượng thì hiệu quả sẽ còn rất cao.

Nếu bạn không có Seeding thì chắc hẳn bạn sẽ tốn một số tiền khá lớn để chạy quảng cáo (Ads) trên face hoặc sản phẩm của bạn đã có một độ uy tín siêu lớn thì mới có thể bán được sản phẩm. Việc sử dụng Seeding facebook sẽ giúp cho khoản tiền chạy quảng cáo ít đi rất nhiều (nhờ số lượng khác hàng quan tâm nhiều hơn) độ uy tín tự động tăng lên (nhờ có nhiều lượt like và comemnt tốt về sản phẩm).

Giờ cao điểm cho việc seeding là 11h am và từ 19 – 22 pm, chọn những khung giờ này bạn sẽ thấy rõ được hiệu quả. Seeding tương tác nên like và comment bằng page sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới rất nhiều.

Bán hàng trên facebook cần phải lấy được sự tin tưởng từ khách hàng. Ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ Profile cá nhân đẹp cho đến lượng tương tác cao, bài viết thu hút.

Phần mềm Seeding miễn phí

Simple Seeding – ATP Software: Lợi ích của Simple Seeding mang lại

  • Tăng tương tác bán hàng giúp bài viết có nhiều người xem hơn. Tạo lòng tin đối với khách hàng
  • Tạo ra hàng trăm bình luận miễn phí trên Facebook
  • Giúp khách hàng của bạn chú ý đến sản phẩm và tin tưởng hơn, từ đó việc kinh doanh trên Facebook hiểu quả hơn
  • Đây là ứng dụng được phát triển theo API của Facebook nên đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn.

Simple Seeding ATP Software giúp bạn?

Tự động bình luận trên Facebook:

  • Auto comment bài viết, ảnh, video (chế độ công khai)
  • Bình luận tăng dần
  • Nick comment là nick thật

Tự soạn sẵn nội dung Seeding:

  • Được gợi ý nội dung Seeding cho ngành nghề phù hợp.
  • Tự soạn được nhiều kịch bản Seeding
  • Nội dung Seeding không bị trùng lặp

Tùy chỉnh được giới tính:

  • Cho phép chọn giới tính để bình luận trên mỗi bài viết
  • Nick có thông tin, info thật
  • Nick comment giới tính có đầy đủ avatar.

Tùy chỉnh được số lượng bình luận:

  • Cho phép giới hạn số lượng bình luận trên mỗi bài viết.
  • Tùy chỉnh được số lượng bình luận bài viết theo ngày.
  • Tùy chỉnh được số lượng bình luận tránh seeding

Bạn sẽ không cần tốn thời gian làm thủ công comment, like, share post để tăng lượng lương tác. Mọi tính năng bình luận đều có thông tin cá nhân, hình ảnh để tăng độ tin tưởng khách hàng. Ngoài ra, phần mềm Simple Seeding còn giúp cho bạn có nội dung để thêm ý tưởng cho bài viết bán hàng của mình mà không bị trùng lặp.

Có gì thắc mắt cứ cmt để được tư vấn nhé!
Chúc bạn thành công!

Ngọc Nguyễn – ATPSOFTWARE