Đối với doanh nghiệp và các anh/chị bán hàng online thì thường sẽ có rất nhiều nick facebook, fanpage, các kênh bán hàng đa dạng. Vậy bài toán đặt ra làm thế nào để có thể quản lý các kênh này một cách thỏa đáng, không bị sót nhân viên. Hoặc chỉ là các quản lý muốn xem nhân viên bán hàng của minh đang làm gì, nói chuyện với những ai trên facebook/zalo… Hãy cùng LML tham khảo qua vài mẹo dưới đây nhé!

Bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh là mô hình tiếp thị tất cả trong 1 của ngành bán lẻ. Hiểu đơn giản là khách hàng của bạn sẽ tiếp cận sản phẩm của cửa hàng bằng nhiều cách khác nhau mà họ biết, nghĩa là khi bạn tiếp thị ở các kênh nào (web, mạng xã hội, TVC, quảng cáo qua ứng dụng…) thì khách hàng sẽ biết đến bạn qua kênh đó.

Nói thế thì nó lại rộng quá, riêng về mảng online, vậy bán hàng đa kênh được hiểu như thế nào? Bán hàng đa kênh là giúp bạn xuất hiệt THẬT NHIỀU LẦN trước khách hàng tiềm năng của mình. Cụ thể như bạn bán áo, có thể xuất hiện trên fanpage (ads), nick cá nhân bán hàng, các diễn đàn, nhóm, zalo, instagram, tiktok, website (ads)…. Có 2 trường hợp, cùng là 1 sản phẩm bạn sẽ tiếp cận với cùng 1 khách hàng thật nhiều lần, là cùng 1 sản phẩm bạn sẽ xuất hiện với mỗi nền tảng là mỗi tệp khách hàng => x2 x3 hiệu quả.

Làm thế nào để khai thác tối đa các kênh bán hàng?

Bài viết này sẽ đề cập cụ thể đến kênh bán hàng là facebook + zalo, có thể nói đâu là 2 kênh rất tiềm năng, hiện đang được khai thác rất mạnh bởi các doanh nghiệp, người kinh doanh online.

Đối với một số anh chị hay quan niệm rằng chỉ cần có 1 fb, 1 zalo bán hàng là đủ, vì như vậy sẽ giúp tạo niềm tin hơn đối với khách hàng. Tuy nhiên với cá nhân Tuyền cảm thấy đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm! Việc bạn có bao nhiêu nick không quan trọng, quan trọng là bạn xuất hiện thế nào trước khách hàng tiềm năng của mình. Ví dụ mỗi nick cá nhân sẽ có 5k bạn, vậy bạn có 5 nick là bạn đã có cơ hội tiếp cận lên đến 25k người. Bạn chỉ cần lọc trùng đi các bạn bè chung của những nick này, thì bạn chỉ đang xuất hiện trước tệp khách hàng của mình là 1 người thôi, cách này giúp bạn tiếp cận lớn, nhân rộng thương hiệu cá nhân cực kỳ tốt, và không cần tốn quá nhiều tiền vào quảng cáo.

Bán hàng trên FB chúng ta hay gặp tình trạng bơi, và khó quản lý được nhân viên hay chính bản thân về tình trạng lãng phí thời gian trên FB quá nhiều để đi tương tác, kết bạn, nhắn tin từng người, chăm sóc…

Cụ thể như chúng ta có nhiều nick FB, không thể nhớ hết đã nhắn tin với những ai, trao đổi đến đâu về sản phẩm gì, hôm nay ít khách mới thì lại bơi? Chúng ta sẽ làm gì khi không có khách mới hoặc có quá nhiều thì đối với những người đang quan tâm cũ thì sao?

Hoặc chúng ta thuê 2 bạn nhân viên (2-5 nick fb) về để chốt hàng, tuy nhiên làm thế nào để biết các bạn có đang làm việc tập trung, hay tán gẫu, lướt Facebook?

Đối với những vấn đề đau đầu về việc không thể tối ưu các cuộc chat giữa các nick facebook, zalo, bạn có thể tham khảo giải pháp: CRM Profile => giải quyết tất cả các vấn đề trên!

– Quản lý nhiều nick FB + zalo trên 1 giao diện: giúp bạn kiểm soát các nhân viên đang làm gì, có cuộc chat hay ai cmt quan tâm sản phẩm, không bị sót tin nhắn từ nhiều nick FB!

– Lưu thông tin khách hàng: tất tần tật thông tin như sdt, giới tính, địa chỉ giao hàng, đang quan tâm sản phẩm gì…

– Remkt: bạn có thể gửi tin nhắn tự động đến nhóm khách hàng hôm qua, hôm kia, những ngày trước đnag quan tâm đến sản phẩm A nào đó. Đúng nội dung, đúng người! Đỡ tốn thời gian chọn lọc, rà lại tin nhắn….

Về vấn đề quản lý, có thể nói CRM đã tối ưu mọi nhu cầu của bạn, bạn còn gì chưa được thỏa mãn từ sản phẩm này nhỉ? Không chỉ hỗ trợ facebook, phần mềm còn hỗ trợ cả zalo, và là nhiều facebook + zalo cùng lúc!

Việc bạn có nhiều nick để bán hàng, làm nền tảng cho các mục tiêu khác là cực kỳ tốt, tuy nhiên hãy tận dụng triệt để nó như 1 người dùng thật để mang lại lợi ích cho chính bạn chứ không chỉ là 1 acc clone để seeding.

Nguồn: atpsoftware.vn