Mô hình phễu Marketing – 6 bước tiếp cận khách hàng HIỆU QUẢ CAO

MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? 6 GIAI ĐOẠN QUAN TRỌNG CỦA PHỄU MARKETING

Đối với người làm kinh doanh, nắm bắt mô hình phễu marketing cơ bản vô cùng quan trọng, bởi đây chính là quá trình đưa đến quyết định mua hàng của khách.

Thông qua việc thiết kế mô hình này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về tâm lý, hành vi khách hàng mục tiêu, và tìm ra phương pháp chuyển đổi, họ trở thành khách hàng của bạn.

Mô hình phễu được coi là kim chỉ nam giúp bạn theo dõi khách hàng, hiểu khách hàng và lên kế hoạch điều chỉnh chiến lược marketing hiệu quả. 

Được thiết lập với 6 giai đoạn quan trọng:

Nhận biết (Awareness): Ở giai đoạn này, startup có thể thực hiện các chiến lược tiếp thị, nghiên cứu người tiêu dùng, hoạt động cụ thể bao gồm: Tiếp xúc trực tiếp gồm tờ rơi, băng rol, tổ chức sự kiện, triển lãm, hội chợ,. , Hoặc trên internet như email, website, mạng xã hội youtub, fb, zalo, tiktok,

Hứng thú (Interest): Khi khách hàng đã bắt đầu có hứng thú với sản phẩm, việc định vị thương hiệu và tăng mức độ tương tác cần được thực hiện. Các hoạt động có thể thực hiện ngay trong giai đoạn này là; viết email, chạy quảng cáo bám đuổi với nội dung đánh trúng khách hàng mục tiêu, bài báo PR, Chuyên gia, người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng nói về sản phẩm,…

Cân nhắc (Consideration): Trong giai đoạn này, các thông tin cụ thể về sản phẩm và hoạt động khuyến mãi hấp dẫn cần được thực hiện. Doanh nghiệp cần tăng cường truyền thông những thông tin hấp dẫn như case studies (đã thử và thành công), sử dụng thử miễn phí, sử dụng thử sản phẩm, và các thông tin khuyến mãi đúng đối tượng.

Ý định mua (Intent): Đây là lúc khách hàng cần được trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, có thể bán những sản phẩm giá rẻ để thu hút K.H. Điều này sẽ phụ thuộc vào budget doanh nghiệp cũng như tình hình thực tế để triển khai các kênh online và offline.

Phân tích (Evaluation): Trong giai đoạn này, việc kết hợp giữa marketing và sales càng cực kì quan trọng để khiến khách hàng luôn được nhắc về hiệu quả cũng như lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm hay dịch vụ có thể mang lại cho họ.

Mua: Giai đoạn này K.H đã sẵn sàng mua hàng, để khách hàng hành động mạnh mẻ hơn, bộ phận bán hàng nên có chương trình khuyến mãi kèm điều kiện để chốt sale nhanh chóng hơn.

 

Chúc bạn có thể thiết kế cho mình 1 phễu marketing hiệu quả!