Cách bán hàng thông thường là
Tất cả chúng ta đều dành thời gian và chi phí quảng cáo nhằm gây dựng mối quan tâm của khách hàng tới công ty và sản phẩm của mình.
Bạn có thể thực hiện điều đó thông qua Quảng cáo Google hay Facebook. Bạn cũng có thể lựa chọn giải pháp offline, bằng các sự kiện kết nối khách hàng hay phân phát tờ rơi đi khắp nơi. Mục tiêu cuối cùng là gây dựng một lượng khách hàng tiềm năng, những người có thể khách hàng thực sự.
Ví dụ, bạn bỏ ra 20 triệu đồng cho quảng cáo trên Facebook và dành 10h đồng hồ thiết lập chiến dịch của mình. Kết quả là bạn thu thập được 100 thông tin khách hàng, và sau quá trình bán hàng, 10 người trở thành khách hàng thực sự.
Giờ, nếu bạn muốn tăng lượng khách hàng thực sự từ 10 lên 20, bạn có thể thực hiện những hành động sau đây:
- Tăng ngân sách cho quảng cáo,
- Tăng lượng thời gian dành cho quảng cáo thông qua các mạng xã hội, các diễn đàn, tiếp thị qua email hay bất cứ điều gì khác,
- Hoặc bạn có thể điều chỉnh lại quá trình bán hàng của mình nhằm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi (từ lượng khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự)
Bạn thử suy ngẫm và nhận ra rằng…
Và Bạn cứ tiếp tục tăng ngân sách quảng cáo từng ngày, tháng hoặc năm để cạnh tranh với đối thủ của mình…đến một ngày nào đó ngân sách quảng cáo khủng khiếp quá Bạn không biết phải làm gì nữa ngoài việc phải ngưng quảng cáo của mình.
Thực tế chỉ có khoảng 5 – 10% là khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của Bạn ngay, hơn 90% số còn lại họ chưa có nhu cầu mua sản phẩm của Bạn ngay.
Trong số 5 – 10% khách hàng quan tâm sản phẩm Bạn có đảm bảo bán được hoàn toàn số khách hàng này không? tỉ lệ Bạn chốt sale được bao nhiêu?
Và còn nữa, số khách hàng Bạn đã bán cho họ, số khách hàng này có quay trở lại mua hàng lần 2 lần 3 hoặc giới thiệu giúp Bạn người thân bạn bè mua hàng cho Bạn không?
Vậy nên có 3 thất bại phổ biến đa số Bạn chưa nhận ra là:
#1: Bạn chưa quản lý được hơn 90% khách hàng ghé thăm cửa hàng, công ty hay website, Facebook…của Bạn.
#2: Mất khách hàng tiềm năng: Khách hàng bạn đã có thông tin nhưng không biết cách bán hàng cho họ.
#3: Mất khách hàng cũ: Bạn chưa đầu tư chăm sóc khách hàng tốt để họ mua hàng lần sau.
Sau đây là 3 Giải pháp cho 3 Lỗ hổng trong quy trình quản lý khách hàng:
Giải pháp cho Mất lượt truy cập – Nắm giữ khách hàng tiềm năng
Đây là một đặc tính độc đáo của vòng đời khách hàng hoàn hảo, nhằm giải quyết việc bị mất lượt truy cập. Mục tiêu là sử dụng một “mồi câu” (lead magnet) để có được thông tin liên lạc của những
người truy cập trước khi họ thoát khỏi trang web của bạn. Điều này thường được thực hiện dưới dạng MIỄN PHÍ thông tin hoặc quảng cáo hấp dẫn để đổi lấy email liên lạc.
Giải pháp chăm sóc Khách hàng tiềm năng
Bên cạnh những khách hàng tiềm năng xấu và không phải mục tiêu của bạn, vẫn có một nhóm đáng kể những khách hàng tiềm năng tốt, nhưng chưa sẵn sàng. Thay vì bị loại bỏ, họ sẽ được chuyển vào nhóm “Cần nuôi dưỡng lâu dài” qua email, và bạn có thể chia sẻ cho họ những thông tin hữu ích, có thể mỗi tháng một lần, nhằm duy trì mối liên hệ. Chuỗi những email mà bạn gửi tới nhóm này thường được gọi là “Email nhỏ giọt”.
Giải pháp Có được lời giới thiệu
Nếu bạn đã đảm bảo chắc chắn rằng khách hàng cực kì hài lòng khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, thì đã đến lúc phải khiến họ giới thiệu hệ thống của bạn tới những người thân quen của họ. Để có được nhiều lời giới thiệu hơn, bạn chỉ cần đơn giản là yêu cầu họ giới thiệu những dịch vụ của mình tới người quen của họ, những người có thể sẽ muốn mua những sản phẩm tương tự như họ. Bạn thậm chí còn có thể khuyến khích khách hàng của mình bằng cách cung cấp cho họ nhiều gói ưu đãi ấn tượng hơn, như tặng 1 tháng tiền phí hoặc nâng cấp miễn phí…
Kết luận
Lúc này, bạn đã hiểu được những điều cơ bản trong việc xây dựng một công cụ marketing theo quy trình của riêng mình. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên:
- Nắm vững các chiến lược tạo thu hút khách hàng vào website hoặc tường trang Fanpage của Bạn.
- Lấy được thông tin khách hàng bằng cách tạo Mồi
- Và sử dụng tốt các công cụ marketing online để bám đuổi khách hàng của mình nhằm chốt sale cao nhất có thể.
- Cuối cùng thiết kế hệ thống chăm sóc khách hàng để giữ chân và phát triển khách hàng bền vững.
—————————— QUÀ TẶNG HẤP DẪN—————————–
ĐỂ NHẬN MIỀN PHÍ EBOOK VỀ:
- Tự thiết kế website trong 24h
- Hướng dẫn Seo cơ bản
- Cách chạy quảng cáo Google adwords và Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
- Kỹ năng chốt sale của chuyên gia bán hàng
- Và nhiều tài liệu hay khác…