Bạn là một nhà quảng cáo, các quảng cáo Facebook kém hiệu quả, không phù hợp với bạn… Bạn tự hỏi làm thế nào để thay đổi, tối ưu lại quảng cáo để đem lại những kết quả tốt hơn. Làm thế nào để quảng cáo của bạn thành công hơn, thu hút và tăng chuyển đổi doanh số???
Để trả lời cho những câu hỏi này, hôm nay lml.vn sẽ cùng bạn đi vào tìm hiểu nguyên nhân, những sai lầm khiến quảng cáo Facebook của bạn kém hiệu quả. Tìm nguyên do góc dễ khiến hiệu suất quảng cáo kém để cải thiện các chiến lược mới, tăng hiệu suất và đạt hiệu quả quảng cáo mong muốn.
Hai sai lầm chính khiến quảng cáo Facebook kém hiệu quả.
Ngoài việc đưa ra những kỳ vọng không thực tế, tức là quảng cáo của bạn không đưa ra được đúng kỳ vọng của khách hàng. Trong đó kỳ vọng thực tế được xây dựng dựa trên việc hiểu các tiêu chuẩn và điểm chuẩn cho từng thị trường ngách bạn đang khai thác cũng như loại kênh quảng cáo cụ thể. Thì còn có nhiều lý do khác nhau khiến quảng cáo Facebook kém hiệu quả. Dẫn đến một chiến dịch quảng cáo hiệu suất kém, thất bại. Cụ thể chúng ta có thể chia những sai làm này thành 2 nhóm chính bao gồm: Sai lầm kỹ thuật và sai lầm sáng tạo.
- Những lỗi kỹ thuật thường thấy khiến quảng cáo Facebook kém hiệu quả như: Cài đặt pixel Facebook bị lỗi; Cấu trúc chiến dịch quảng cáo kém và lập ngân sách không chính xác.
- Những sai lầm về sáng tạo thường liên quan đến các yếu tố thông điệp như: Bản sao, dòng tiêu đề, hình ảnh và trang đích. Với những sai lầm về mặt sáng tạo, trước tiên bạn cần xác định xem liệu vấn đề đang nằm ở góc độ của quảng cáo hay trang đích hay là cả hai. Sau đó kiểm tra và tiến hành tối ưu hóa các yếu tố thông điệp. Từ đó giúp cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook. mang đến một thông điệp đưa quảng cáo khả thi hơn, hoạt động với hiệu suất cao hơn để mở rộng quy mô.
Cách kiểm tra và cải thiện các phần tử nhắn tin quảng cáo trên Facebook
Để tìm hiểu xem liệu bạn có đang mắc lỗi sáng tạo với quảng cáo Facebook của mình hay không. Hãy check lại chỉ số CTR (Tỷ lệ nhấp qua liên kết- Link Click- Through Rate) chứ không phải CTR (All).
- CTR (All) cho biết tất cả các nhấp chuột mà người xem đã thực hiện. Cho dù những nhấp chuột đó là trên chính quảng cáo, trên nút Thêm hay chỉ đơn giản là từ tên để truy cập trang Facebook của bạn. Mặt khác, CTR (Tỷ lệ nhấp qua liên kết) cũng sẽ cho bạn biết cụ thể có bao nhiêu người đã nhấp từ quảng cáo đến trang đích của bạn.
- Tiêu chuẩn cho CTR (Tỷ lệ nhấp qua liên kết) tốt là 1% đến 2%. Có nghĩa là nếu 1.000 người xem quảng cáo của bạn. Thì cần có10- 20 người trong số họ chuyển đổi nhấp qua trang đích của bạn. Nếu chỉ số của bạn dưới 1% thì thông báo hoặc nhắm mục tiêu theo đối tượng bị tắt. Thông thường vấn đề là với tin nhắn. Hãy kiểm tra lại để tối ưu hiệu suất chuyển đổi quảng cáo của mình.
Để thay đổi hiệu suất, tối ưu quảng cáo của mình. Bạn có thể tiến hành xem xét điều chỉnh trên nhiều góc độ khác nhau trên quảng cáo như: Kiểm tra bản sao, nội dung quảng cáo, hình ảnh và tiêu đề…. Thực hiện theo thứ tự đó mỗi lần một biến.
Tối ưu độ dài nội dung quảng cáo
- Một điều thú vị được khám phá ra sau mỗi lần điều chỉnh tối ưu lại quảng cáo Facebook kém hiệu quả đó là: Độ dài content Facebook Ads tạo ra sự khác biệt lớn nhất về hiệu suất quảng cáo.
- Độ dài tối ưu sẽ khác nhau đối với mỗi người. Một số thương hiệu thực sự tốt với những bài quảng cáo có nội dung siêu dài như đang kể về “cuộc đời” vậy. Nhưng có một số thương hiệu cho thấy quảng cáo của họ hoạt động thực sự tốt với quảng cáo loại một câu.
Để tìm hiểu điều gì phù hợp với bạn không có cách nào khác là hãy kiểm tra ba độ dài của văn bản quảng cáo.
- Bản rút gọn: Một vài câu.
- Bản trung bình: Một vài đoạn văn ngắn.
- Bản dài: Đây sẽ là một đoạn dài cần thiết để kể câu chuyện, cho dù đó là 1.000 từ, 2.000 từ hay ba đoạn văn ngắn.
Hãy chạy thử nghiệm tất cả ba biến thể độ dài nội dung quảng cáo với cùng một hình ảnh. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ chạy quảng cáo trong 2- 3 ngày với mức ngân sách là 500.000 – 1.000.000 mỗi ngày. Chạy cho đến khi bạn có phạm vi tiếp cận tối thiểu là 1.000 hoặc ít nhất bảy chuyển đổi để có số liệu phân tích chính xác. Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn hơn, bạn có thể dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn để thử nghiệm. Có thể chi ngân sách chạy quảng cáo trong 5- 7 ngày với mức 2.000.000- 5.000.000 mỗi ngày.
Thử nghiệm thay đổi với hình ảnh quảng cáo:
Khi bạn đã xác định độ dài văn bản quảng cáo nào mang lại cho bạn CTR (Tỷ lệ nhấp qua liên kết) tốt nhất. Bạn có thể chuyển sang thử nghiệm hình ảnh để tối ưu quảng cáo Facebook của mình.
Bạn nên kiểm tra tối thiểu 3- 5 hình ảnh. Sự kết hợp bao gồm các hình ảnh tĩnh có và không có lớp phủ văn bản (cả hình minh họa và ảnh), video và GIF. Hãy đã dạng hình ảnh sử dụng cho quảng cáo của bạn để xem đâu mới là lựa chọn tối ưu nhất.
Một lần nữa, bạn sẽ chạy mọi hình ảnh / hình ảnh với nội dung quảng cáo tốt nhất ủa mình. Sau đó tìm ra cách kết hợp nào mang lại cho bạn CTR (Tỷ lệ nhấp qua liên kết) tốt nhất. Và tiếp đó sẽ đến việc thử nghiệm các tiêu đề.
Thử nghiệm tiêu đề quảng cáo
Vẫn có những trường hợp ngoại lệ khi mà những dòng tiêu đề quảng cáo sáng tạo lại không hoạt động tốt bằng những tiêu đề trực tiếp. Ví dụ như các tiêu đề ngắn gọn, đơn giản: Tải xuống ngay, Đăng ký, Mua ngay… Tốt nhất, bạn nên kiểm tra 3- 5 tiêu đề.
Để tìm ra cách cải thiện quảng cáo Facebook kém hiệu quả của mình. Hãy tiến hành chạy các quảng cáo cho mọi dòng tiêu đề với nội dung và hình ảnh tốt nhất bạn tìm ra trước đó. Để tìm ra được cách kết hợp nào mang lại cho bạn CTR (Tỷ lệ nhấp qua liên kết) tốt nhất.
Cách kiểm tra và cải thiện các phần tử trang đích của quảng cáo trên Facebook
Để phân biệt liệu quảng cáo Facebook kém hiệu quả có phải do bạn đang mắc lỗi với trang đích của mình hay không. Bạn cần xem xét tỷ lệ chuyển đổi của mình.
- Nếu trang đích của bạn đang thu thập email cho một danh sách đào tạo, tải xuống, freebie hoặc kiểm tra. Thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn phải là 30% -40%.
- Nếu bạn đặt phòng tư vấn, tỷ lệ chuyển đổi của bạn phải là 5% -15%, dựa trên ngành của bạn.
- Tỷ lệ chuyển đổi điểm chuẩn trung bình cho trang đích Thương mại điện tử là 5%. Tỷ lệ này sẽ thay đổi tùy theo giá sản phẩm của bạn.
Tùy chỉnh tiêu đề cho trang đích
- Nếu chuyển đổi của bạn thấp hơn các điểm chuẩn này. Một chỉnh sửa tiêu đề đơn giản cũng có thể giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo.
- Ví dụ: Bạn đang để dòng tiêu đề trên trang đích của mình là “Cách chạy quảng cáo Facebook thực sự hiệu quả”. Nhưng bạn thường thấy nhiều người sử dụng từ “đau đầu” khi nói về sự thất vọng của họ với các quảng cáo Facebook kém hiệu quả. Và tiêu đề của bạn có thể thay đổi thành “Cách chạy quảng cáo hiệu quả mà không cần đau đầu”. Và nó đã cho hiệu ứng rất tích cực.
- Kinh nghiệm ở đây là: Hãy đưa ngôn ngữ mà mọi người thực sự đang sử dụng vào thông điệp của bạn.
Thử nghiệm chiến lược giá cải thiện quảng cáo Facebook kém hiệu quả
- Bạn cũng sẽ muốn thử nghiệm chiến lược giá của mình. Nếu trang đích của bạn có ưu đãi giảm giá. Hãy thử chuyển từ giảm giá 20% xuống 500K hoặc ngược lại. Mặc dù số tiền chiết khấu giống hệt nhau. Nhưng đa số các phiếu giảm giá 500K tạo ra doanh thu cao hơn so với phiếu giảm giá 20%.
- Bạn nên chạy các bài kiểm tra phân tách trên trang bán hàng hoặc trang đích và để theo dõi thời gian mà mọi người ở trang đích. Và xem liệu một số đoạn văn nhất định có khiến mọi người bỏ trang hay không.
Hãy thử nghiệm và không ngừng thử nghiệm, việc này không làm bạn tốn quá nhiều chi phí. Mà ngược lại còn giúp bạn giải quyết được vấn đề đau đầu trong việc tìm nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook kém hiệu quả. Cũng như tìm được lỗ hổng để “vít” hiệu suất quảng cáo tối đa.
Sử dụng Facebook Dynamic Creative để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo trên Facebook.
Sau khi đã kiểm tra tất cả các yếu tố nhắn tin và trang đích của mình. Bạn có thể cải thiện hiệu suất quảng cáo hơn nữa bằng cách sử dụng Facebook Dynamic Creative. Đây là một tính năng bạn bật ở cấp bộ quảng cáo của chiến dịch Facebook của mình.
Tính năng Facebook Dynamic Creative
- Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể thêm tối đa 10 hình ảnh, và 5 biến thể của bản sao, 5 dòng tiêu đề… Và Facebook sẽ tự động so khớp các biến thể với nhau cho đến khi tìm thấy sự kết hợp phù hợp với khán giả của bạn.
- Ngoài ra ở cấp độ quảng cáo, bạn cũng có thể nhấp vào nút phù hợp với quảng cáo theo sở thích và lịch sử của mỗi người.
Ví dụ: Nếu trước đây ai đó nhấp vào quảng cáo có video nhiều hơn so với hình ảnh tĩnh. Facebook sẽ cung cấp phiên bản quảng cáo có video. Người nào đó chủ yếu nhấp vào quảng cáo có ảnh ghép. Họ sẽ được phân phát một phiên bản có ảnh ghép.
Công thức thử nghiệm quảng cáo thành công
Hãy chi nhỏ ngân sách để thử nghiệm quảng cáo sáng tạo động để tìm ra lỗi khiến quảng cáo Facebook kém hiệu quả. Đồng thời tìm ra được bản sao quảng cáo kết hợp hoạt động nhất. Bạn có thể thử nghiệm theo công thức dưới đây:
- 5 hình ảnh tĩnh, 3 video và 2 ảnh GIF (hình ảnh hàng đầu từ thử nghiệm của bạn).
- 2 biến thể nội dung (hai biến thể hàng đầu từ thử nghiệm của bạn).
- 2 biến thể dòng tiêu đề (hai biến thể hàng đầu từ thử nghiệm của bạn).
- 2 biến thể nút kêu gọi hành động có ý nghĩa đối với phiếu mua hàng của bạn.
Mặc dù bạn có thể mất thêm một chút thời gian để quảng cáo sáng tạo động đạt được sức hút. Nhưng chúng có thể hoạt động tốt hơn các loại quảng cáo khác. Điều đó nói rằng, nếu bạn không có nhiều ngân sách, bạn cần phải cẩn thận hơn với loại quảng cáo này. Nó thường bắt đầu cho thấy kết quả sau khi chi tiêt khoảng 2.000.000 và được kết quả ấn tượng sau khi chi 6.000.000- 10.000.000 tiền quảng cáo.
(Nguồn:pamarketing.vn)