Ngày nay việc quay TVC quảng cáo ngày càng trở nên phổ biến từ trên TV cho đến các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube… để có thể giúp khán giả ghi nhớ thương hiệu, doanh nghiệp cần phải tạo nên một TVC thật nổi bật. Trong bài viết này lml.vn sẽ giới thiệu cho bạn cách để tạo ra sự khác biệt trong xây dựng một TVC quảng cáo.
Một TVC quảng cáo sáng tạo và ấn tượng thường tạo ra cảm xúc tích cực, như sự vui vẻ, hứng khởi hoặc cảm giác xúc động. Nó thường tập trung vào những đặc điểm nổi bật của sản phẩm hoặc thương hiệu và sử dụng chúng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
1. Sử dụng ý tưởng độc đáo: Để TVC của bạn nổi bật, hãy sử dụng ý tưởng độc đáo và khác biệt so với các quảng cáo khác. Ý tưởng của bạn nên có thể kích thích trí tưởng tượng của khách hàng và khiến họ nhớ đến sản phẩm của bạn.
2. Tạo cảm hứng từ thực tế: Một số TVC quảng cáo sáng tạo được tạo ra từ cảm hứng từ thực tế. Hãy chú ý đến những câu chuyện, tình huống, trải nghiệm của khách hàng và biến chúng thành ý tưởng TVC của bạn.
3. Sử dụng phương tiện truyền thông mới: Sử dụng các phương tiện truyền thông mới, chẳng hạn như kỹ thuật số, phim ảnh hay video game, hoạt hình để tạo ra TVC quảng cáo sáng tạo và ấn tượng hơn.
4. Tạo những tình huống bất ngờ: Sử dụng những tình huống bất ngờ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ví dụ, bạn có thể tạo ra một TVC cho sản phẩm của bạn với một kết thúc bất ngờ hoặc không như mong đợi.
5. Sử dụng màu sắc và âm thanh phù hợp: Sử dụng màu sắc và âm thanh phù hợp để tạo ra sự ấn tượng và gợi cảm xúc cho khách hàng. Ví dụ, bạn có thể sử dụng màu sắc tươi sáng và âm nhạc sôi động để tạo cảm giác vui vẻ và năng động.
6. Tập trung vào đặc điểm nổi bật của sản phẩm: Để sản xuất TVC quảng cáo sáng tạo và ấn tượng, hãy tập trung vào đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn có tính năng đặc biệt, hãy đảm bảo rằng TVC của bạn tập trung vào tính năng đó.
7. Sử dụng nhân vật hoặc người nổi tiếng: Sử dụng nhân vật hoặc người nổi tiếng có thể giúp TVC của bạn trở nên sáng tạo và ấn tượng hơn. Họ có thể giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra một ấn tượng mạnh về sản phẩm và thương hiệu.
8. Sáng tác những bài hát Parody để tạo cảm giác quen thuộc: Âm nhạc đóng vai trò tạo hiệu ứng quảng cáo cho công chúng. Nếu những bài hát quen thuộc với khán giả được chế lại với lời hướng đến thông điệp kêu gọi sử dụng sản phẩm, chắc chắn khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu lâu hơn.
Thông thường các thương hiệu lớn đều có bài hát riêng thuộc quyền sở hữu của mình. Từ đó, tạo hiệu ứng sử dụng sản phẩm tốt hơn. Tuy nhiên, để khai thác ý tưởng này, bạn cần chú trọng đặc biệt đến việc mua bản quyền tác phẩm và viết lời tinh tế. Tránh dẫn đến tình trạng hiệu ứng ngược và khiến khách hàng không có nhiều thiện cảm với thương hiệu.
9. Kỹ thuật quay dựng tốt: Yếu tố còn lại không kém phần quan trọng chính là kỹ thuật quay dựng bài bản. Một kịch bản tốt kết hợp cùng một đội ngũ quay phim giỏi sẽ giúp hình ảnh, âm thanh được tạo dựng một cách chỉnh chu nhất, từ đó giúp việc quay TVC quảng cáo trở nên mượt mà hơn. Camera có chuyên môn kỹ thuật sẽ khai thác tốt những góc quay cũng như bắt được cảm xúc của diễn viên từ đó tạo nên hiệu quả cho mỗi thước phim.
Hãy liên hệ ngay với lml.vn để được tư vấn miễn phí về dịch vụ TVC quảng cáo của Quý Doanh nghiệp.