Cách thuật toán Facebook 2022 hoạt động hoạt động thế nào

Vậy, tất cả những điều này sẽ để lại chúng ta ở đâu vào năm 2022? Đầu tiên, News Feed không còn nữa. Những gì bạn thấy khi cuộn qua Facebook giờ chỉ được gọi là Nguồn cấp dữ liệu.

Facebook new feed Nguồn cấp dữ liệu “hiển thị cho bạn những câu chuyện có ý nghĩa và nhiều thông tin”. Kể từ năm 2022, thuật toán Facebook tìm ra những câu chuyện đó có thể là gì bằng cách sử dụng ba tín hiệu xếp hạng chính:

  1. Ai đã đăng nội dung đó: Bạn có nhiều khả năng xem nội dung từ các nguồn mà bạn tương tác, bao gồm cả bạn bè và doanh nghiệp.
  2. Loại nội dung: Nếu bạn thường xuyên tương tác với video nhất, bạn sẽ thấy nhiều video hơn. Nếu bạn tương tác với ảnh, bạn sẽ thấy nhiều ảnh hơn. Bạn có được ý tưởng.
  3. Tương tác với bài đăng: Nguồn cấp dữ liệu sẽ ưu tiên những bài đăng có nhiều tương tác, đặc biệt là từ những người bạn tương tác nhiều.

Thuật toán Facebook sẽ thưởng cho những người thực sự tương tác với khán giả của họ, tạo cộng đồng, đăng bài thường xuyên và thực hiện các chiến dịch quảng cáo. 

Mỗi bài đăng được xếp hạng dựa trên những tín hiệu chính này để xác định vị trí nó xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.

News Feed không còn nữa
News Feed không còn nữa

Bốn yếu tố xếp hạng của thuật toán Facebook 2022

Thuật toán của Facebook kiểm soát việc sắp xếp và trình bày các bài đăng, vì vậy người dùng xem những gì phù hợp nhất với họ. Điều này có nghĩa là các bài đăng và quảng cáo được trình bày dựa trên những gì Facebook thấy là phù hợp với bạn hơn là xuất bản nội dung theo thứ tự thời gian.

Các thuật toán của Facebook để xếp hạng nội dung trên Bảng tin của bạn tuân theo bốn yếu tố:

1- Khoảng không quảng cáo của tất cả các bài viết có sẵn để hiển thị.

Nó đại diện cho kho tất cả nội dung được hiển thị cho người dùng trên Bảng tin của Facebook.

2- Các tín hiệu cho Facebook biết mỗi bài đăng là gì.

Chúng đại diện cho thông tin mà Facebook có thể thu thập về một phần nội dung. Do đó, chúng là yếu tố duy nhất mà bạn có quyền kiểm soát.

3- Dự đoán về cách bạn sẽ phản ứng với mỗi bài đăng.

Chúng thể hiện hành vi của người dùng và khả năng họ tương tác tích cực với một phần nội dung.

4- Điểm cuối cùng được chỉ định cho nội dung dựa trên tất cả các yếu tố.

Đây là con số cuối cùng được gán cho một phần nội dung được tìm thấy về khả năng người dùng sẽ phản hồi tích cực với nó.  * Lưu ý – Phần duy nhất của quy trình mà nhà quảng cáo có quyền kiểm soát là các tín hiệu về nội dung của bạn.

XEM CÁCH FACEBOOK 2022 XẾP HẠNG NỘI DUNG TƯƠNG TÁC

Cách facebook xếp hạng tương tác

Các tín hiệu xếp hạng thuật toán Facebook 2022

Facebook muốn đảm bảo rằng mọi người nhận được nội dung, tin tức, cập nhật và thông tin xác thực có liên quan nhất và họ sẽ đạt được điều này bằng cách tuân theo một số tín hiệu xếp hạng. Vì vậy, những tín hiệu xếp hạng mà bạn nên theo dõi trong chiến dịch truyền thông xã hội tiếp theo của mình là gì?

1) Các mối quan hệ 

Facebook xem xét liệu bài đăng đến từ hồ sơ cá nhân, trang kinh doanh, người có ảnh hưởng hay nguồn tin tức và mức độ người dùng khác thường tương tác với họ.

2) Mức độ phổ biến 

Những người dùng khác tương tác với bài đăng đó như thế nào? Họ đang phản ứng hay hoàn toàn phớt lờ nó?

3) Loại-Nội dung 

Người dùng tương tác với loại nội dung nào nhất? Loại nội dung ở đây bao gồm thời gian dành cho bài đăng, ý định và định dạng; video, liên kết, hình ảnh, băng chuyền và câu chuyện.

4) Gần đây

Nó được đăng khi nào và vào thời gian nào.

6 mẹo để sử dụng thuật toán Facebook

1- Đăng thường xuyên và đúng lúc 

Mục tiêu đăng ít nhất năm bài viết một tuần trên mỗi nền tảng. Sự chú ý Các chuyên gia thực sự khuyên bạn nên tạo lịch nội dung như một hướng dẫn và chọn một ngày mỗi hai tuần để tạo mười bài đăng và lên lịch cho hai tuần tiếp theo. Làm theo chiến thuật này, bạn sẽ có thời gian để lập kế hoạch, lên lịch và hoàn thành trước nội dung của mình.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn đăng vào đúng thời điểm. Chỉ đăng nội dung thôi là chưa đủ; làm nó vào đúng thời điểm là rất quan trọng. Ví dụ: hãy tưởng tượng đăng bài vào lúc 10 giờ sáng chỉ vì đó là thời điểm thích hợp cho bạn, nhưng trên thực tế, vào thời điểm này, khán giả của bạn không trực tuyến. Các nguyên tắc đăng bài trên mạng xã hội cần cân nhắc trước khi bắt đầu đăng

 2- Mang lại giá trị cho khán giả của bạn 

Hãy cụ thể và có ý thức về những người bạn đang tiếp thị và khán giả của bạn. Đăng nội dung chất lượng, tạo các câu chuyện có liên quan để giải quyết vấn đề và giúp mọi người hiểu bạn làm gì và mục đích của bạn.

Đồng cảm với khán giả của bạn, cải thiện trải nghiệm của khách hàng, giúp kết nối và mua hàng của bạn dễ dàng hơn. Không chỉ nói về bản thân hoặc thương hiệu của bạn, người hùng trên mạng xã hội là người dùng, không phải thương hiệu.

Với đại dịch, mạng xã hội đã thay đổi cách mọi người tiêu thụ nội dung. Mọi người muốn những câu chuyện chứa thông tin họ muốn và họ muốn đọc theo phong cách.

3- Khám phá các định dạng khác nhau 

Đừng chỉ dán vào những hình ảnh đơn lẻ. Hãy ghi nhớ các tín hiệu xếp hạng của thuật toán Facebook và thử các định dạng mới, như video ngắn, hấp dẫn, câu chuyện, câu chuyện, video dài, video trực tiếp, v.v. Lấy cảm hứng từ ba xu hướng truyền thông xã hội hàng đầu của chúng tôi cho năm 2022.

4- Sử dụng xác thực hai yếu tố 

Bảo vệ tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của bạn và làm theo các phương pháp hay nhất của Facebook. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên bật nó bất cứ khi nào có thể, vì vậy kẻ xấu sẽ khó xâm nhập vào tài khoản của bạn hơn.

5- Tương tác với khán giả của bạn

Ưu tiên xây dựng kết nối với từng người trong khán giả của bạn.

Nếu ai đó để lại nhận xét trong bài viết của bạn, đừng bỏ qua nó. Trả lời ngay khi bạn có thể. Truyền thông xã hội là xây dựng cộng đồng, giải trí, kết nối với mọi người và tương tác. Mục tiêu của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị hoặc một thương hiệu là truyền cảm hứng cho mọi người, khiến họ mỉm cười, khiến họ cảm thấy được lắng nghe và giữ cho cuộc trò chuyện tiếp tục.

Thuật toán ưu tiên các bài đăng từ các trang mà người dùng đã tương tác trong quá khứ.

6- Tạo nhiều chiến dịch quảng cáo với các mục tiêu khác nhau. 

Với điều này, bạn sẽ giúp thuật toán hiểu những gì bạn đang cố gắng đạt được. Ví dụ: bạn đang cố gắng xây dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu của mình? Tham gia với họ? hay bạn chỉ đang cố gắng bán một sản phẩm?

Thuật toán Facebook đã và đang phát triển. Như chúng tôi đã nói trước đây, nó không ngừng học hỏi từ chính nó, vì vậy khi bạn tạo các chiến dịch khác nhau với nhiều định dạng khác nhau, thuật toán sẽ thay đổi tùy thuộc vào giai đoạn của chiến dịch.

Ví dụ: bạn có thể tạo chiến dịch chuyển đổi cho đối tượng tùy chỉnh. Từ đây, thuật toán sẽ biết bạn đang cố gắng tiếp cận những người đã biết về thương hiệu của bạn, vì vậy xác suất họ tương tác với một hình ảnh là cao hơn. Khi biết điều này, thuật toán sẽ đẩy một hình ảnh đơn lẻ hơn video và cố gắng kết nối với đối tượng cụ thể đó.

KẾT LUẬN THUẬT TOÁN FACEBOOK 2022

Hãy cụ thể và có ý thức về những người bạn đang tiếp thị và khán giả của bạn. Đăng nội dung chất lượng, tạo các câu chuyện có liên quan để giải quyết vấn đề và giúp mọi người hiểu bạn làm gì và mục đích của bạn.

Đồng cảm với khán giả của bạn, cải thiện trải nghiệm của khách hàng, giúp kết nối và mua hàng của bạn dễ dàng hơn. Không chỉ nói về bản thân hoặc thương hiệu của bạn, người hùng trên mạng xã hội là người dùng, không phải thương hiệu.