Toàn bộ kiến thức về TikTok Thực chiến Dễ làm

Mặc dù có rất nhiều người dùng trẻ tuổi trên TikTok, nhưng nền tảng truyền thông xã hội này không chỉ dành cho thanh thiếu niên đăng các video troll hoặc cover lại các bài nhảy. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có rất nhiều video triệu view trên TikTok nói về việc kinh doanh, bán hàng. 

Để giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn bắt đầu tiếp cận thị trường trên TikTok, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu và đưa ra những giải pháp tuyệt với giúp bạn. Dưới đây chính là kiến thức cho doanh nghiệp nhỏ của bạn khi mới bắt đầu tiếp cận thị trường TikTok.

Tiktok Marketing là gì? 

TikTok Marketing là tổng hợp những kỹ thuật tiếp thị truyền bá sản phẩm xảy ra trên TikTok. Mục tiêu của việc làm marketing trên TikTok không gì khác là giới thiệu cho thật nhiều người sử dụng trên TikTok biết về sản phẩm, biết về thương hiệu của bạn

Cho dù đôi khi các bạn thấy rằng đã có phần đông người đầu tư làm marketing trên TikTok rồi, tuy nhiên nếu các bạn nhìn qua những đối thủ của mình, có thể những đối thủ này cũng chưa tìm hiểu và khai thác khách hàng trên nền tảng này. Và đây cũng chính là cơ hội để bạn bắt đầu trước với những kế hoạch marketing hoàn chỉnh, thống lĩnh thị trường khách hàng trên TikTok nhé.

Một trong những lựa chọn tốt nhất ở giai đoạn 2021 này, đấy là một nền tảng mạng xã hội Tiktok, nơi đang thu hút được rất nhiều users tích cực, và sẽ còn tăng trưởng mạnh trong giai đoạn tới. Tại nền tảng này còn nhiều cơ hội và khá “mới mẻ” cho những người mới, kênh tiếp xúc có thể giúp bạn #viral triệu views từ con số 0.

Đối tượng nền tảng tiktok hướng đến

Tiktok hiện nay không chỉ là nền tảng để xem các VIDEO NGẮN GIẢI TRÍ, mà còn là nơi để HỌC TẬP, CẬP NHẬT KIẾN THỨC XÃ HỘI, THEO DÕI THẦN TƯỢNG, THEO DÕI TIN TỨC THỜI SỰ, CHIA SẺ KHOẢNH KHẮC CUỘC SỐNG BẢN THÂN, KẾT NỐI VỚI MỌI NGƯỜI,… dần dần Facebook đã trở nên quen thuộc hơn.

Có thể nói, tới thời điểm hiện tại. Tiktok là một nền tảng THÚ VỊ & ĐA DẠNG, tạo ra nhiều giá trị cho users chứ không như nội dung của những giai đoạn 2017-2018 nữa…

– Tệp người dùng trung niên, lớn tuổi tham gia nhiều hơn (nhóm 25-35 tuổi)

– Nội dung đa dạng hơn, chất lượng & được đầu tư bài bản hơn

– Video đăng tải với thời lượng dài hơn (thay vì 15 giây như trước, thì giờ đây là 1 phút, 3 phút)

– Các update mới của Tiktok, cho thấy nền tảng này luôn lắng nghe & hoàn thiện từng ngày

– …

Đối tượng Tiktok hướng đến

Hành vi người dùng trên tiktok? (đám đông)

– Người dùng sử dụng Tiktok với mục đích để giải trí, “giết” thời gian (tính tiêu khiển cao nhất là: nghe nhạc, hài hước, trai xinh/gái đẹp, sexy,…)

– Xem video trên đề xuất mà không phải “đau đầu” chọn lọc nội dung để xem như một số nền tảng khác

– Nhóm users sử dụng đa số thường là học sinh/sinh viên (16-24 tuổi), các công việc lao động phổ thông (công nhân, tài xế,…), nhóm nhân viên văn phòng (từ 25-35 tuổi)

– Users Tiktok khá dễ tính, rất dễ THẢ TIM & hành vi COMMENT nhiều tại mỗi video xem. Song song đó là việc ẤN FOLLOW KÊNH cũng cao, tuy nhiên điều này chưa chắc đã duy trì được trong tương lai khi mỗi users bắt đầu follow quá nhiều nội dung

– Users thích comment những nội dung có tính GÂY TRANH CÃI, thường các loại nội dung này sẽ thu hút rất nhiều comment & views. Nhưng cũng thận trọng khi sáng tạo các loại nội dung dạng này

– Users thích sự mộc mạng, chân thật, đáng tin,… (nếu ai làm được content dạng này rất dễ win). Song song đó sự CHỈNH CHU & CHUYÊN NGHIỆP cũng là điều cần thiết với một số chủ đề

– …

So sánh Tiktok với Youtube và Facebook:

Nếu so sánh với Youtube, thì mình cho rằng Tiktok sẽ dần dần thay thế & làm tốt hơn, users sẽ ở lại nền tảng này nhiều hơn Youtube trong tương lai, vì một số lý do sau:

– Nội dung trên Tiktok được sáng tạo CÔ ĐỌNG & CHỈNH CHU HƠN (vì nhà sáng tạo chỉ có ~1 phút để truyền tải nó, thay vì trên Youtube là 5-10 phút). Từ việc nội dung ngắn & cô đọng, sẽ giúp người dùng tiếp cận thông tin với ÍT THỜI GIAN NHẤT, từ đó có thể xem được nhiều nội dung hơn…

– Lượng view trên nền tảng Tiktok sẽ nhiều hơn gấp 10-20 lần so với Youtube (vì hành vi lướt nhanh & các video có nội dung ngắn hơn). Do đó chúng ta rất dễ thấy những video có hàng triệu view nhanh chóng trên Tiktok

– Loại bỏ rào cản sáng tạo nội dung khó khăn & tốn kém thời gian. (Có thể nói Tiktok mạnh hơn hẵn các nền tảng video khác về điều này, khi hỗ trợ nhiều tính năng edit & quay video dễ dàng mà không phải tốn thời gian)

– Tại Tiktok, bất kỳ newbie nào đó xuất phát điểm là số 0 vẫn có thể nhanh chóng tạo ra hàng chục nghìn follow & hàng triệu view chỉ sau 1 video “xuất thần”.

– …

Những hạn chế hiện tại của Tiktok:

– Vấn đề bản quyền nội dung chưa được kiểm soát chặt chẽ

– Chưa hỗ trợ tính năng kiếm tiền tại nền tảng này

– Nhiều tính năng chưa được cập nhật (so với phiên bản Douyin tại thị trường Trung Quốc)

– Không phát triển trên nền tảng website như Facebook, users chủ yếu phải dùng thông qua app mobile

– Liên quan đến yếu tố chính trị, Tiktok có thể bị cấm ở một số quốc gia

– …

Những lý do giúp Tiktok phát triển “thần tốc” trong thời gian qua & sẽ còn tiếp tục phát triển

– Giải quyết đúng insights của thị trường (nội dung giải trí, video ngắn cô đọng, giúp giới trẻ nhanh nổi tiếng, giúp đẹp hơn & tự tin hơn khi quay video,…)

– Đội ngũ phát triển xuất sắc, khả năng phát triển người dùng tại từng thị trường rất hiệu quả (tính local hóa cao)

– Nhắm vào nhóm người dùng trẻ, có khả năng sáng tạo cao

– Đơn giản & dễ sử dụng, hỗ trợ sáng tạo & chỉnh sửa video dễ dàng

– Tận dụng ngách “kẽ hở” về bản quyền nội dung, nhạc,… (giai đoạn đầu trên Tiktok chủ yếu là các đoạn nhạc 15s với giai điệu trẻ trung)

– Đang là nền tảng tốt nhất thu hút được tệp người dùng trẻ từ 16-24 tuổi. Và khoảng trống mở rộng users trong tương lai còn rất nhiều

– Nội dung mang tính giải trí cao & gây nghiện (khi users đã dùng Tiktok một vài lần sẽ dẫn đến quen thuộc & sử dụng với tần suất cao hơn)

– …

Do đó, chắc chắn Tiktok đã “thay da đổi thịt” rất nhiều so với giai đoạn 2017, 2018. Và chắc chắn trong tương lai nó còn phát triển mạnh mẽ hơn, và trở thành mạng xã hội quen thuộc với hầu hết chúng ta (tương tự cách Facebook, Instagram, Youtube, Zalo đã làm được)

 

Thuật toán phân phối nội dung video trên tiktok

Đây là phần quan trọng, để chúng ta tránh mắc sai lầm khi thực hiện. Vì nếu không thực sự hiểu nền tảng & hành vi người dùng, chúng ta rất dễ đi vào NGÕ CỤT.

Bản thân mình giai đoạn đầu xây kênh, cũng với những ĐỊNH HƯỚNG SAI LẦM, đã khiến mình không có kết quả & bỏ cuộc sớm.

Những sai lầm khi xây kênh Tiktok

– Sai lầm 1: vì muốn đi “đường tắt”, nên mình đã mua kênh Tiktok có follow sẵn, đã xây sẵn trên 100.000 follow & từ đó đổi thông tin về phát triển tiếp. Kết quả là những video tiếp theo mình upload lên kênh không có view. Bởi nội dung sai lệch với content trước đó, không phải điều mà followers mong muốn khi follow kênh. Dần dần lượt huỷ follow khá nhiều & kênh không có view tốt…

– Sai lầm 2: reup nội dung. Vì khá bế tắc khi các nội dung không có view, nên mình đã thử nghiệm cách tải video từ Youtube của người khác, và upload lên kênh Tiktok. Kết quả là kênh tăng trưởng khá tốt! Nhưng sau đó mình lại không thể khai thác gì với kênh đó khi không thể điều hướng nội dung (giống như việc mình đang “xây nhà cho người khác” vậy, và lại thất bại tập 2)

– Sai lầm 3: mua 10.000 follow được kéo cho kênh cũ trước đây, nhưng sau đó tệp users sai hoàn toàn với nội dung mình chia sẻ. Và kết quả là tiếp tục thất bại & không thể xây kênh thành công.

– Sai lầm 4: mình tự nhủ sẽ build kênh bằng NỘI LỰC, tự quay các video & upload lên kênh mới hoàn toàn. Kết quả là kênh mình chỉ có lây lất ~200 views mỗi video, cố gắng một thời gian mình lại bỏ cuộc!

============
Bạn thấy đấy, chẳng hề dễ dàng nếu ta ĐI SAI ĐƯỜNG. Và mỗi cái sai đó lấy đi rất nhiều tiền bạc, thời gian & tâm huyết của mình…

Và để tránh sai đường, thì một trong những việc đầu tiên đó là cần hiểu thuật toán của Tiktok.

Thuật toán phân phối nội dung của tiktok thế nào?

Tiktok luôn mong muốn người dùng xem những video chất lượng & đúng nhu cầu, do đó ban đầu Tiktok sẽ ưu tiên phân phối các nội dung trên top đề xuất (đa số là các video hay nhất với lượng view khủng), xen kẽ những video đó sẽ chèn vào những video mới đến người dùng xem. Trong quá trình từng users xem nội dung, toàn bộ hành vi sẽ được lưu lại để phân tích, từ các phân tích dựa vào hành vi FOLLOW AI, TƯƠNG TÁC VỚI CHỦ ĐỀ NÀO,… từ đó mới dần phân phối nội dung đúng NHU CẦU hơn! (dần dần tệp users đó cũng sẽ được đề xuất xem các nội dung liên quan, kênh liên quan cùng chủ đề)

Vậy làm sao để Tiktok nhận ra chủ đề bạn đang chia sẻ là gì?

– Dựa vào danh mục (mà chúng ta lựa chọn khi cài đặt hồ sơ)

– Dựa vào Hashtag

– Dựa vào mô tả

– Dựa vào hành vi users xem

– Dựa vào nội dung trong comment (hên xui)

– …

-> từ đó, kênh thường sẽ được “GÁN” với một chủ đề nào đó & phân phối đúng tệp users mong muốn.

Ví dụ như kênh Tiktok của mình, nói về chủ đề TÀI CHÍNH & KINH DOANH. Thì nội dung thường được phân phối đến nhóm NAM GIỚI, độ tuổi từ 25-35t khá nhiều, mặc dù tệp users đa số trên Tiktok hiện nay là nhóm từ 16-24 tuổi.

Thuật toán của Tiktok

Song song đó, để các video lên ĐỀ XUẤT của Tiktok, thì thuật toán của Tiktok phân phối nội dung như sau:

Mỗi video upload lên sẽ được #test ở ngưỡng 200 view, hoặc 1000 view đầu tiên. Thường vừa đăng chúng ta sẽ thấy view nhảy rất nhanh là vậy! Tuy nhiên nếu NỘI DUNG KÉM CHẤT LƯỢNG (tức users nhanh chóng bỏ qua), đồng nghĩa video không được phân phối tiếp hoặc phân phối rất ít với tệp follow trước đó thôi. Ngược lại, nếu nội dung hay sẽ được nhanh chóng ĐỀ XUẤT TIẾP với nhóm người dùng mới, và rất nhanh chóng cán mốc 10k view, 60k view, 100k view, 1 triệu view,… (và tất cả chúng đều có những ngưỡng cản nhất định)

Tiktok đánh giá NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG hay không dựa vào các tiêu chí: LƯỢT DUET, LƯỢT XEM LẶP LẠI, LƯỢT CHIA SẺ, LƯỢT TẢI VỀ, LƯỢT COMMENT, LƯỢT TIM, THỜI LƯỢNG XEM TRUNG BÌNH,… (dựa vào đó Tiktok đánh giá chất lượng video & phân phối). Và khi đăng tải nội dung chúng ta cần xét tới các bài toán này để tối ưu…

Tiktok sẽ hạn chế phân phối các nội dung bán hàng, gây hại cho người xem. Dựa vào từ khoá trên mô tả, comment & kiểm duyệt thủ công các video trên đề xuất (tránh nhóm từ khoá như: mua bán, giá, liên hệ, sđt,…). Song song đó các nội dung sexy, ăn mặc hở hang hay xăm trổ/văng tục khi làm nội dung cũng dần dần bị hạn chế phân phối.

Tiktok ưu tiên phân phối nội dung theo các trending, dựa vào hashtag. Và phân phối theo xếp hạng tài khoản (tài khoản tích xanh, tài khoản có lượng follow cao, tài khoản đăng tải nội dung đều đặn,…)

Tiktok cũng không muốn nền tảng mình là “BÃI RÁC”, nên việc upload quá nhiều nội dung mỗi ngày cũng chưa chắc đã tốt & khó giúp các video được phân phối cao.

Làm thế nào để xây dựng kênh tiktok hiệu quả?

Đây là phần quan trọng trong nội dung này, và hầu hết chúng ta sẽ gặp khó khăn ở những giai đoạn đầu. Nguyên nhân vì:

– Không thực sự hiểu thuật toán, hành vi người dùng trên Tiktok

– Kỹ năng sáng tạo nội dung chưa đủ hấp dẫn

– Chưa trang bị đủ kiến thức, kỹ năng để xây dựng kênh Tiktok hiệu quả

– Chưa đủ sự kiên trì để tạo ra điểm bùng phát, khoảnh khắc tăng trưởng

– …

Từng bước để xây dựng kênh Tiktok hiệu quả?

– Bước 1: ở giai đoạn đầu chúng ta cần làm quen với nền tảng, hãy trở thành người dùng tích cực, lướt tiktok 2-3h/ngày để QUAN SÁT & ĐÚC KẾT CÁCH LÀM CỦA NGƯỜI KHÁC (cách học nhanh nhất là MÔ PHỎNG NGƯỜI THÀNH CÔNG)

– Bước 2: xác định phong cách, chủ đề & tệp người dùng hướng tới. Lên kế hoạch sơ bộ để thực thi việc xây dựng nội dung

– Bước 3: chuẩn bị kỹ năng, thiết bị để bắt đầu sáng tạo nội dung (hãy ưu tiên làm các nội dung đơn giản & quen thuộc với bản thân trước, dần dần tối ưu cách làm & chuyên nghiệp hơn theo thời gian)

– Bước 4: đăng tải video, đo lường & tối ưu theo thời gian (chắc chắn ở bước này không dễ để có kết quả ngay. Nếu fail hãy phân tích lý do vì sao & đừng bỏ cuộc, hãy kiên trì để tiếp tục hoàn thiện)

– …

Nghe qua các bước thì đơn giản, nhưng để đi vào chi tiết GỠ RỐI từng bước thì chúng ta phải TỐI ƯU HÀNG TRĂM YẾU TỐ để có kết quả tốt. Mình sẽ đi gỡ rối ở các phần sau chi tiết hơn…

Tối ưu hồ sơ cá nhân trên kênh Tiktok

– Đặt tên: chọn tên phù hợp với kênh (ưu tiên kênh về thương hiệu cá nhân, có yếu tố cá nhân hóa, ví như như: Huy Quần Hoa, Lâm ATP,…)

– ID Tiktok: chọn ID nào dễ nhớ & mang tính thương hiệu. Eg: Lamtran.atp

– Avatar, banner: hình ảnh rõ nét, chuyên nghiệp, nhận diện rõ (có thể chèn ảnh profile chụp từ Facebook, cách này giúp thu hút nhiều lượt follow trên Facebook từ Tiktok chuyển đổi qua)

– Tiểu sử: title kêu gọi follow “follow để giúp kênh sớm đạt 10.000, cám ơn!”

– Chèn link trang web: website hoặc liên kết mxh khác (hạn chế các thông tin bán hàng/kinh doanh ở giai đoạn đầu)

– Danh mục: chọn chủ đề nội dung kênh (quan trọng & ưu tiên thực hiện nó)

– Chèn liên kết: với tài khoản Youtube, Instagram, Facebook,… (nhập thông tin email)

– Cài đặt quản lý tài khoản: nâng cấp loại tài khoản nhà sáng tạo hoặc tài khoản doanh nghiệp, thay vì để mặc định là tài khoản cá nhân

– Cài đặt quyền riêng tư: cho phép mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn (tránh bị miss tin nhắn)

– …

(tùy vào nhu cầu từng người, sẽ có những tùy chỉnh linh động riêng).

Tối ưu thêm các yếu tố sau đây để xây kênh tiktok hiệu quả

– Có concept cụ thể, đồng nhất nội dung tránh thay đổi quá nhiều hình thức & chủ đề khác nhau

– Chỉnh sử thumbnail chuyên nghiệp (chọn hình ảnh đẹp, chèn chữ & đồng bộ thumbnail để có nhận diện tốt)

– Hướng đến một tệp người dùng cụ thể, tạo nội dung phù hợp phục vụ tệp users đó

 Đăng nội dung ở khung giờ cao điểm (sáng từ 6-8h, trưa 12-13h, tối 7-9h). Và đặc biệt vào những ngày thứ 7, chủ nhật lượng users sử dụng Tiktok cao hơn rất nhiều (ước tính x2 lần so với các ngày thường)

– Tạo tính mới mẻ, khác biệt, có phong cách riêng.

– Tập trung LÀM NỘI DUNG TỐT NHẤT ở 3-5 GIÂY ĐẦU TIÊN, đừng để người dùng lướt qua video của bạn

– Tối ưu MÔ TẢ, chèn HASHTAG phù hợp (3-5 hashtag đúng nội dung)

– Tạo ra 1-2 hashtag riêng biệt để nhận diện thương hiệu của bạn. Ví dụ như: #tranthinhlam #atpholdings

– Chú ý đến nhạc chèn vào nội dung (tìm các đoạn nhạc trending ở thời điểm hiện tại)

– Ưu tiên các video ngắn từ 15-45 giây ở thời gian đầu, hạn chế các video dài hơn 1 phút (với dạng content dài này trên Tiktok nếu không đủ hấp dẫn rất khó có view tốt)

– Tần suất đăng bài ổn định (mỗi ngày 1 video, hoặc 3 ngày 1 video), hạn chế #spam bằng cách đăng 10-20 video mỗi ngày, cũng không nên “bỏ rơi” kênh quá lâu không lên nội dung

–…….

Tránh mắc các sai lầm sau

– Tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, 1 video được đầu tư chỉnh chu & tạo ra hàng triệu view, vẫn tốt hơn hàng trăm video mà không đủ chất lượng.

– Không nên #Reup nội dung từ kênh khác đã từng đăng tải trên Tiktok (dù tách logo thì hiện nay AI của Tiktok vẫn nhận diện được video được đăng tải lại & bóp tương tác)

– Đăng nội dung bán hàng hoặc kêu gọi điều hướng về kênh khác trên Tiktok, đăng các nội dung vi phạm chính sách của Tiktok (thường sẽ bị bóp reach hoặc khóa kênh)

– Video sexy & khiêu dâm, những nội dung hở ngực. Hiện nay Tiktok sẽ tự động nhận diện các content dạng này & rất ít cho lên xu hướng

– Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm gì đó về nội dung (có thể vì quá lâu không đăng bài, hoặc nội dung thay đổi chủ đề liên tục, các nội dung dần kém chất lượng, spam nội dung,…). Tìm cách khôi phục lại bằng cách build CHỈNH CHU lại như thời đầu.

– NOTE: kênh mới thường sẽ không được phân phối nội dung tốt, kênh của bạn nên tham gia Tiktok 1-2 tháng, tương tác & sử dụng nhiều trên Tiktok với hành vi của một users thông thường như: xem nội dung, thả tim, comment, đăng tải vài nội dung đầu tiên,… (Mình gọi đây là quá trình “build trust” với nick).

– Sau quá trình edit thông tin nick, thay đổi tên, ID, chủ đề, xóa nội dung cũ,… (thường bởi lý do chúng ta mua nick để build lại, thì thường sẽ bị bóp reach sau đó & rất khó phát triển tiếp)

– Nội dung dỡ tệ & lặp đi lặp lại, không có sự cải tiến nào (80-90% sẽ bị vấn đề này)

– …

Cách “Build Trust” & vượt qua “ngưỡng cản” 200 view hoặc 1000 view trên tiktok?

(bước khó mà mọi newbie cần vượt qua)

– Nick tương tác như người dùng thật, được lập 1-3 tháng là một lợi thế

– Tập trung các nội dung đầu thật chất lượng (tìm cách kéo view & seeding cho các video này vượt ngưỡng cản 200 view hoặc 1000 view)

– Đồng bộ hashtag, chủ đề, phong cách trong 5-10 video đầu tiên. Để thu hút nhóm users nhất định & giúp Tiktok nhận ra chủ đề của kênh & phân phối đúng tệp (nếu phân phối sai tệp, thường các video sẽ không được đề xuất & có view tốt)

– Thu hút 500-1000 follow đúng chủ đề của kênh (đây là tệp users đầu tiên & rất quan trọng để giúp Tiktok nhận ra chủ đề của kênh & phân phối đúng đối tượng)

– Kéo view bằng cách SHARE LÊN FACEBOOK/ZALO, ĐI FOLLOW CHÉO, LẬP 2-3 NICK KHÁC SEEDING,… (ko nên buff view & sub ảo giai đoạn đầu này)

– “Nhờ vả”, mua dịch vụ để kênh khác duet nội dung để PR kênh

– Mẹo: tìm mua nick có 1000-2000 follow sẵn, các video được phân phối nội dung tốt, cùng nhóm chủ đề & phát triển tiếp. (Lưu ý đừng mua nick có lượng follow lớn, thường lúc này khi chúng ta đổi chủ đề sẽ rất khó phát triển tốt)

– …

=> Mục tiêu quan trọng, kênh có 500-1000 follow đúng tệp, vượt qua được ngưỡng cản 200-1000 view (tức có các video đạt 5-10k view). Tức kênh đã BẮT ĐẦU CÓ ĐÀ PHÁT TRIỂN TỐT, lúc này mọi thứ sẽ dễ dàng hơn…

Các gợi ý về ý tưởng xây dựng nội dung trên tiktok ai cũng có thể làm được?

– Chia sẻ trải nghiệm, quan điểm bản thân về một chủ đề nào đó

– Tham gia các thử thách, cuộc thi theo trending do Tiktok đề xuất

– Hát nhép, lồng tiếng,…

– Duet với các nội dung khác

– Chia sẻ chuyên môn về một nhóm chủ đề nào đó mà mình có hiểu biết (sức khoẻ, gym, giảm cân, boxing, nhập hàng trung quốc, kiến thức lịch sử, đầu tư bất động sản, kiến thức kinh doanh, mẹo dùng iphone,…)

– Chia sẻ một trang sách hay

– Chia sẻ các câu quotes hay của người nổi tiếng

– Thể hiện sở trường (ca hát, nhảy, múa, diễn dài,…)

– Review các trải nghiệm ăn uống, du lịch,…

– Tải ảnh & dựng thành video chia sẻ trên Tiktok

– Spy, bắt chước cách làm nội dung của người khác theo cách tương tự & sáng tạo hơn

– Chia sẻ trải nghiệm du lịch, ăn uống mỗi ngày/mỗi tuần của bạn

– Kinh nghiệm ăn mặc, mua sắm, nấu ăn, giảm cân/tăng cân, trang điểm,…

– Liên tục nắm bắt xu hướng & chọn các content phù hợp để áp dụng

– …

Lưu ý: Cũng đừng quá bất chấp sáng tạo nội dung mà tạo ra các scandal không đáng

Cách kiếm tiền trên Tiktok

Cách giúp chúng ta kiếm tiền trên Tiktok?

– Xây thương hiệu cá nhân -> từ thương hiệu cá nhân để giúp kinh doanh/bán hàng hiệu quả

– Trở thành KOLs, kiếm tiền qua các lượt booking quảng cáo từ các thương hiệu (PR, review, seeding,…)

– Bán hàng trên nền tảng tiktok (thông qua các nội dung điều hướng, inbox, livestream,…)

– Xây thương hiệu doanh nghiệp, ví dụ như cách mình đang xây dựng “ATP Holdings” trên Tiktok

– Tuyển dụng, tuyển đại lý, đối tác kinh doanh,… (một đối tác hay nhân sự giỏi vẫn có thể giúp chúng ta kiếm tiền tỷ mỗi năm)

– Hoàn thiện kỹ năng, năng lực & nhận thức của bản thân (từ khi làm nội dung trên Tiktok đã giúp mình rất nhiều về điều này)

– Điều hướng users, thông qua các liên kết & nội dung call action trong kênh (liên kết với Youtube, Website, Facebook, Instagram,…)

– Làm dịch vụ liên quan tại nền tảng Tiktok (tư vấn, tăng follow, duet video, PR,…)

– Kiếm tiền donate của người dùng (thông qua Momo, tài khoản ngân hàng,…)

– Kiếm tiền thông qua livestream bán hàng, donate từ người dùng trực tiếp tại nền tảng Tiktok (chưa được update, tương lai chắc chắn sẽ có tại Tiktok Việt Nam)

– Chạy quảng cáo tại Tiktok khi thương hiệu & nhận diện cá nhân đủ tốt tại nền tảng (case của kênh Msthuy – dạy tiếng anh có  1,3 triệu follow)

– …

Khả năng KIẾM TIỀN lớn hay bé của chúng ta sẽ phụ thuộc vào:

– Lượng follow, nếu có hàng triệu follow thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn

– Tệp users follow. Tệp chất là nhóm có tiền, phân phúc cao,…

– Tệp users đúng ngách khai thác kinh doanh. (Ví dụ bạn kết nối nhóm sinh viên/học sinh, nhưng lại bán giải pháp cho nhóm chủ doanh nghiệp. Thì rõ ràng điều này không mang lại hiệu quả)

– Nội dung tự sáng tạo content, thay vì reup

– Chủ đề của kênh, có những kênh hàng trăm nghìn follow những chưa chắc giúp ích cho việc kiếm tiền. Và ngược lại, có những kênh chỉ vài chục nghìn Follow nhưng lại tạo ra MONEY rất tốt (các ngách ngon thường là chủ đề về: đào tạo, tài chính/đầu tư, review địa điểm,…)

– …

Nguồn chia sẻ từ aptsoftware.vn