Xu hướng quảng cáo thay đổi mỗi năm bởi rất nhiều yếu tố. Hãy cùng xem xét một vài xu hướng có khả năng xuất hiện và phát triển mạnh mẽ vào năm 2020 dưới đây để đưa ra các kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp của bạn.

Nhìn vào lịch sử quảng cáo có thể thấy rằng, xu hướng phát triển của nó sẽ tương xứng với sự phát triển của công nghệ. Từ thông điệp bán hàng của Ai Cập được viết trên giấy cói đến báo giấy và các hình thức quảng cáo online ngày một đa dạng và hiện đại như hiện nay.

Phải mất hàng ngàn năm để quảng cáo tiến triển từ giấy cói lên báo. Tuy nhiên, thời gian đã thay đổi. Nó đã thắng được thậm chí mất một nửa thời gian để các xu hướng quảng cáo chuyển từ dạng này sang dạng khác. Điều này cũng có nghĩa là việc theo kịp họ hoặc thích nghi với họ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Quảng cáo video

Quảng cáo bằng video vẫn sẽ là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả, ít nhất trong 5 năm tới. Bởi lẽ:

  • Quảng cáo bắt đầu nở rộ từ thời đại truyền hình và nó vẫn sẽ tiếp tục phát triển nhờ các nền tảng về truyền thông và công nghệ trí tuệ nhân tạo.
  • Quảng cáo vẫn giữ được những mục đích cốt lõi của nó: nói về sản phẩm, nhắc về sản phẩm và thu hút sự quan tâm của người dùng và thúc đẩy doanh số.
  • Video quảng cáo có khả năng truyền tải thông điệp một cách nhất quá trên các nền tảng khác nhau. Và vì thế mà nó vẫn trở thành một yếu tố tiếp thị quan trọng, “thích nghi” thời đại cho dù nhiều hình thức truyền thống đã bị “mai một” và mất đi.

Ngoài truyền hình, website, video quảng cáo có thể xuất hiện trên các trang mạng xã hội với lượng lớn người dùng như Facebook, Youtube, Twitter, Instagram cho các chiến dịch truyền thông, marketing của doanh nghiệp.

Xu hướng quảng cáo video:

  • Quảng cáo ngắn: Xu hướng người dùng thay đổi, với việc tiếp cận cùng một lúc quá nhiều thông tin và video khác nhau, do đó họ có xu hướng chỉ quan tâm tới những quảng cáo đặc biệt và gây ấn tượng với họ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lượng thời gian mà mọi người sẵn sàng bỏ ra để xem các video quảng cáo. Do đó, để tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của người dùng, đòi hỏi quảng cáo trở nên ngắn hơn, trực quan hơn, súc tích hơn nhưng cũng sẽ không kém phần hấp dẫn và thú vị. Các định dạng mới nhen nhóm xuất hiện trong các chiến dịch truyền thông trong những năm gần đây tại Việt Nam là Bumper Ads (Quảng cáo 6s), Quảng cáo 15s,…
  •  Video bán hàng: Khai thác ưu điểm của video là sự trực quan, chân thật từ hình ảnh và âm thanh, video quảng cáo có thể rút ngắn quy trình mua hàng của khách hàng bằng cách gắn các quảng cáo trực tiếp trên các video này. Các nút liên kết tới trang bán hàng sẽ được cài đặt và hiển thị, giống như cách mà landing page vẫn được áp dụng hiện nay.
  • Video trực tiếp: Việc phát video theo thời gian thực hay còn gọi là Livestream vẫn trở nên phổ biến trong nhiều doanh nghiệp. Điều này sẽ hiệu quả với các nội dung thực tế như giới thiệu sản phẩm, phỏng vấn hay hậu trường,..

Cá nhân hóa quảng cáo

Đây không phải là một xu hướng mới nhưng nó chắc chắn sẽ phát triển theo từng ngày. Người dùng ngày một khó tính hơn, do đó việc nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng mục tiêu cũng được chú trọng. Có rất nhiều phương pháp được đưa ra để tìm ra những “sự thật ngầm hiểu” như việc theo dõi các liên kết được nhấp, hành vi, thói quen mua sắm, lịch sử mua hàng, phản hồi khảo sát và hơn thế nữa.

Quảng cáo tới những đối tượng mục tiêu cụ thể có mang lại hiệu quả không?

  • 63% khách hàng cảm thấy khó chịu khi bị các quảng cáo “tấn công”
  • 59% người tiêu dùng cho rằng cá nhân hóa đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua sắm của họ
  • 80% các doanh nghiệp sẽ hướng tới các nội dung mang tính trải nghiệm cá nhân hóa
  • 90% mọi người đánh giá yếu tố cá nhân hóa thu hút họ.
  • Các email được cá nhân hóa tốt gấp 3 lần so với việc gửi đồng loạt
  • Nội dung động và yếu tố cá nhân hóa có thể được ưu tiên hiển thị cao hơn 7% so với thông thường.

Quảng cáo trên thiết bị di động

Các con số thực tế cho thấy, hơn một nửa lưu lượng truy cập trực tuyến trên toàn thế giới đến từ các thiết bị di động. Hầu hết người tiêu dùng sử dụng điện thoại của họ cho các trải nghiệm mua sắm, duyệt web và giải trí. Điều này dẫn đến việc các thương hiệu đã thay đổi để đảm bảo rằng các quảng cáo của mình tương thích trên các thiết bị di động.

Chẳng hạn, một số video gần đây được quay ở vị trí thẳng đứng để tạo ra các video dọc. Đây là một định dạng hoàn hảo để xem trên các thiết bị di động, tiếp cận tốt hơn với người dùng.

Điều này cũng đúng với Instagram, một nền tảng hoàn hảo cho các thương hiệu kinh doanh. Theo thống kê cho thấy 33% các câu chuyện được xem nhiều nhất trên instagram được tạo ra bởi các thương hiệu. Ngoài ra, nó còn được bổ sung thêm tính năng cho phép các doanh nghiệp được đặt trực tiếp quảng cáo trong các câu chuyện để tăng thêm hiệu quả tiếp thị.

Một ứng dụng khác của quảng cáo di động là thông qua các trò chơi. Thông thường việc mua các tài nguyên trong game cần phải thanh toán bằng tiền thật nhưng với các “đặc quyền” được đưa ra mà không cần phải trả tiền vẫn có thể được sử dụng các tài nguyên đó là thông qua xem quảng cáo. Điều này mang lại cho các thương hiệu một cách tốt để quảng bá ứng dụng hoặc trò chơi của họ. Vì hình thức quảng cáo này có tỷ lệ hoàn thành cao.

Những lợi ích của tiếp thị trên di động mang lại

  • Người dùng có thể phản hồi ngay lập tức
  • Nó không yêu cầu nhiều nội dung để được tham gia
  • Dữ liệu được tạo rất dễ theo dõi
  • Nó cung cấp thông tin cho mọi người trong thời gian thực
  • Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu hơn
  • Giao dịch tức thì nhờ thanh toán di động

Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị thường đề cập tới quảng cáo trực quan bằng biểu ngữ. Nó có rất nhiều hình dạng, kích cỡ và được triển khai trên các kênh khác nhau như blog, Youtube, App, Social Marketing,…

Chỉ trong vài năm qua, xu hướng quảng cáo hiển thị đã trải qua một loạt các đổi mới ấn tượng. Đầu tiên, nó cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu từ khóa được sử dụng bởi người tiêu dùng. Sau đó, nó đã có thể nắm bắt thông tin liên quan đến người dùng và sở thích của họ. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tiếp thị lại.

Tiếp thị lại có nghĩa là tiếp cận những người dùng đã có lịch sử truy cập trên trang web, do đó, có một số thông tin đã biết về họ. Sau đó, các nhà tiếp thị có thể sử dụng thông tin đó để tạo ra các thông điệp hoặc nội dung tùy chỉnh mà phù hợp với đối tượng mục tiêu mà họ quan tâm. Bước tiếp theo, lợi nhuận.

Một xu hướng phát triển khác trong quảng cáo hiển thị là bổ sung các video trong các biểu ngữ. Có một số dữ liệu hỗ trợ chứng minh sự gia tăng sự tham gia của khách hàng với các video trong biểu ngữ, so với các dữ liệu truyền thống hơn. Theo Bannerflow, hiển thị quảng cáo có video được nhúng trong đó cào bằng TLB cao hơn 18,4%.

 Xu hướng quảng cáo hiển thị:

  • Quảng cáo hiển thị động
  • Video trong banner (biểu ngữ)
  • Quảng cáo hiển thị trên thiết bị di dộng
  • Quảng cáo hiển thị được cá nhân hóa

Quảng cáo lập trình

Công nghệ phát triển thúc đẩy quảng cáo thay đổi. Với các nền tảng như blockchain, AI, mạng 5G, quảng cáo được thiết lập với các mô hình vượt trội, kích hoạt bằng giọng nói và hơn thế nữa.

Xu hướng hiện nay trong quảng cáo lập trình:

  • Nhiều mục tiêu quảng cáo hơn
  • Sự nổi lên của quảng cáo bằng giọng nói
  • Sử dụng Blockchain để minh bạch và chống lại các vấn đề gian lận
  • Sự tăng trường của truyền hình tương tác

Xu hướng quảng cáo luôn thay đổi

Các thương hiệu luôn muốn thử những điều mới, những thứ chưa ai làm. Do đó, bất kỳ điều gì cũng có thể trở thành xu hướng nếu nó đủ hay và thuyết phục. Đó là một điều chắc chắn và chúng ta có thể tin là như vậy.

Và điều quan trọng là các Marketer phải luôn cập nhật và bắt “trends” để dẫn đầu.

Nguồn: Greenway