SỬ DỤNG UID FACEBOOK

ID Facebook là gì? Cách sử dụng UID hiệu quả

ID được hiểu đơn giản là 1 dãy số phân biệt dùng để xác định các đối tượng trên Facebook. Mỗi một hình ảnh, bài viết, user hay nhóm … trên Facebook đều có một ID riêng biệt (giống như số CMND của bạn ngoài đời thật)

Còn UID cũng chính là ID nhưng dùng để chỉ chính sách ID của một người nào đó trên Facebook (UID tức User-ID)

Hầu như mọi đối tượng trên Facebook đều có liên quan đến UID bởi vì

  • Một nhóm sẽ chưa các thành viên nhóm (User ID)
  • Một Fanpage sẽ có người tương tác và like page (Use ID)
  • Một người dùng User ID cũng sẽ có bạn bè là các User ID khác

Vậy lợi ích mà UID Facebook mang lại là gì ?

  • Nghiên cứu hành vi khách hàng (Target Profile) : khi bạn có được UID tài khoản FB nào đó, bạn có thể xem được các thông tin về các mỗi quan hệ, sở thích của họ, hay các hình ảnh, video,.. mà họ đã like, bình luận,…(Sử dụng Graph Search của Facebook). Việc này có ý nghĩa hết sức quan trọng để những người đang kinh doanh online có thể hiểu được KH của mình hơn.
  • Xem full danh sách thành viên nhóm, người thích trang hay tham gia các sự kiện,….
  • Bạn có thể dùng các UID này để nhập vào các phần mềm Marketing của ATP Software để hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm và kết nối với khách hàng.
  • Đặc biệt, bạn có thể dùng Simple UID, Simple Graph và Simple Facebook để quét UID tạo tệp đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) cho Simple Ads hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện sử sử UID Facebook

Bước 1: Cài đặt gói mở rộng vào trình duyệt Chrome bấm tải về GetCookieATP

Kích hoạt để lấy cookie tài khoản Facebook

Bước 2: Cài đặt công cụ Simple UID

Sau đó đăng nhập bằng cookie đã lưu và sử dụng phần mềm.

VIDEO HƯỚNG DẪN:

 

Xem video hướng dẫn lấy UID chuyển đổi thành số điện thoại bán hàng

Những lưu ý khi chạy quảng cáo theo UID Facebook

1. Facebook cấm nhắm đối tượng khách hàng bằng UID

Ngày 04/06/2015, Facebook ra thông báo chính thức cấm chạy quảng cáo bằng tệp tùy chỉnh có tích hợp UID người dùng cũng như tệp chứa email có đuôi @facebook.com.

Hãy xem xét kỹ nếu bạn định sử dụng phương pháp này, Facebook thậm chí có thể phạt hành vi này bằng việc dừng quảng cáo và khóa tài khoản ngay lập tức.

Dù không còn cho phép quảng cáo nhắm đối tượng bằng UID để tránh làm phiền khách hàng, song bạn vẫn có thể dùng UID để thu được Email và số điện thoại khách hàng và dùng dữ liệu này cho các đợt quảng cáo khác.

2. Lưu ý

Đến đây, nếu các bạn vẫn muốn thử chạy quảng cáo bằng UID, hãy lưu ý những điểm sau:

  • Không nên dùng tài khoản chính khi chạy quảng cáo Facebook bằng UID vì tài khoản có thể bị khóa bất bất cứ lúc nào.
  • Quét UID đối tượng một cách khôn khéo, hãy lọc các bài đăng chất lượng, các group với thành viên hoạt động thường xuyên.
  • Cẩn thận khi mua công cụ chuyển UID thành email.
  • Chọn nhóm đối tượng lớn hơn 100.000 đơn vị để tệp đối tượng thu về không bị quá ít để chạy quảng cáo.

3. Các ứng dụng tốt hơn để nhắm đối tượng

Bên cạnh chạy UID Facebook không hợp cách, Facebook chính nó có cung cấp các công cụ tạo tập đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) và Đối tượng tương tự (Custom Lookalike), khuyến nghị bạn dùng các tiện ích của Facebook vì nó an toàn hơn nhiều.

Công cụ này giúp bạn thu được các tệp khách hàng từ những người tương tác với Fanpage, người truy cập Website của bạn hoặc các Website tương đồng với Website của bạn.

Ví dụ, với công cụ Đối tượng tương tự, bạn có thể tạo tệp mới dựa trên các khách hàng tương tác với fanpage của bạn, sau đó bạn yêu cầu tiện ích kiếm thêm những khách hàng có hành động tương tự khách hàng của bạn và phân phối quảng cáo đến họ.

Bằng các phương pháp này, bạn có thể mở rộng tệp khách hàng mà không tốn công suy nghĩ liệu đã điều chỉnh sở thích phù hợp cho tệp đối tượng hay chưa.

VIDEO QUẢNG CÁO UID FB:

Kết luận

Đọc xong bài viết này, bạn đã có được cái nhìn bao quát nhất về quảng cáo UID Facebook.

Facebook không ủng hộ phương pháp này, do đó, đừng làm nếu như không muốn quảng cáo bị buộc dừng giữa chừng bởi Facebook.

Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích. Hãy cân nhắc khi lựa chọn hình thức tiếp thị để bảo vệ tài khoản quảng cáo của mình nhé!

Chúc bạn thành công!