Chủ đề các bạn SEO thi thoảng hay ca thán trên diễn đàn là lương thấp, hay giá thuê theo tháng thấp…nhưng cái gì cũng có lý do của nó, liệt kê ra đây mấy lý do để các bạn cùng trao đổi.

3 lý do chính khiến SEOer thu nhập bấp bênh

1. Quảng cáo Google Ad lên ngôi, với chi phí thực dụng / click khá rẻ và luôn hiển thị ở Top đầu (Tùy mức giá cạnh tranh của từ khóa và đặt mức giá thầu của bạn). Và hầu hết các doanh nghiệp đều biết Google Ad và có thể sử dụng nó thành thạo, cho nên Từ khóa lên Top có vẻ không còn là cái gì đó quá khó khăn như trước nữa.


2. Lên TOP rồi thì sao? Kể cả Google Ad, có những người quảng cáo cả mớ tiền không ra đơn, được tư vấn của các nhà quảng cáo lỗi lạc rằng chưa chạm được đến khách hàng có nhu cầu mua và tiếp tục…tăng chi phí quảng cáo. Cuối cùng, vẫn chả thấy đơn hàng nào, hoặc cũng chỉ lác đác 1 – 2 đơn hàng, không đủ bù 1 phần chi phí quảng cáo.


Nguyên do chính là bởi nội dung website dở tệ, thiết kế website ko bắt mắt, không đánh vào đúng nhu cầu quyết định cần mua hàng, đồng thời website như thằng câm, ko biết bật lên những câu hỏi và có những mồi câu để khách hàng để lại thông tin liên lạc mà còn biết liên hệ lại. Rõ ràng, thiết kế và nội dung là vấn đề, chứ ko phải là kéo khách đến cửa.


3. Cái 2 chả liên quan gì đến SEOer? Nhưng hầu hết các SEOer thạo Tool hơn là thạo viết, khả năng cảm nhận và trải nghiệm khách hàng không có, cứ tưởng có hệ thống đặt Backlink là xong. Tai hại quá, chính  vẫn phải duy trì 1 lượng Copywriter viết bài, tốn chi phí và SEO làm mỗi nhiệm vụ đặt backlink hoặc viết vài bài vớ vẩn để đặt cho bằng được Backlink. Nên nhớ, Backlink có kéo khách hàng đến bài viết của bạn, nhưng bài viết dở tệ thì cũng chả ma nào nó thèm mua. 


CHÍNH  CÁI NHƯỢC ĐIỂM THỨ 3 NÀY NÊN RẤT NHIỀU SEOER CÓ VẺ NHƯ NGÀY CÀNG KHÔNG QUAN TRỌNG.

Và  vậy đừng thắc mắc tại sao họ lại trả mình giá BÈO. Doanh nghiệp họ thực dụng, họ hoàn toàn hiểu cái gì mới là cái quyết định hiệu quả và cái gì là cái hoàn toàn có thể thay thế bạn tốt hơn.
Cho nên, muốn có thu nhập cao, không chỉ là mấy kĩ thuật SEO từ khóa, mà bạn phải là người trải nghiệm bán hàng tốt, am hiểu nhu cầu từng loại mặt hàng và có khả năng viết lách cũng tương đối kha khá, thu hút người đọc và khơi gợi cảm xúc hoặc lý trí logic. Khi đó chả cần nói, bạn vẫn là người RẤT QUAN TRỌNG.

Thân ái và cảm ơn những bạn đã cất công đọc đến cuối, đa phần trên FB, họ thích những dòng … cảm thán hơn.

Nguồn : Cộng đồng Marketing Online