1, Lập kế hoạch nội dung website
Trước khi làm bất cứ việc gì cũng phải đưa ra mục đích cụ thể, và đi theo nó thì khi đó các chiến lược ngắn và dài hạn mới mang lại được thanh công và lợi ích đến với doanh nghiệp được. Quản trị content cũng vậy, doanh nghiệp phải tư duy cụ thể chiến lược đăng bài viết trong khoảng thời gian cụ thể ngay khi đưa ra ý tưởng thiết kế website.
Xây dụng một kế hoạch website được đi theo các bước sau
Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu.
Phải xác định rõ ràng nhóm khách hàng mục tiêu nhắm tới là ai? Họ là ca nhân hay tập thể? Độ tuổi khoảng bao nhiêu? Trong khu vực nào?
Sauk hi phân tích sâu những yếu tố này, bạn sẽ dễ dàng hình dung cách thức làm nội dung sao cho thật phù hợp và đồng nhất và đảm bảo phục vụ toàn bộ đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới
Bước 2: Phân tích sản phẩm hoặc dịch vụ – tìm điểm khác biệt
Tìm ra điểm mạnh và từ đó khai thác lên sẽ giúp khách hàng dễ dàng đặt thương hiệu của bạn vào tâm trí (top of mind) của người tiêu dùng khi nhắc tới. Thêm vào đó, nó chính là các “keyword” để bạn có thể triển khai kế hoạch quản trị nội dung website hiệu quả.
Bước 3: Định vị sản phẩm
Dựa vào lợi ích của sản phẩm và dịch vụ mà bạn mang lại, khách hàng của bạn thuộc nhóm người ra sao và đối thủ cạnh tranh của bạn nằm ở phân khúc nào.
Bước 4: Xác định các loại content sẽ được áp dụng
Có các loại hình content như sau
- Mô tả sản phẩm, dụ án hoặc dịch vụ
- Đánh giá từ khách hàng
- Sử dụng cách thức phản biện
- Kể chuyện
- Khuyến mãi
- Hướng dẫn sử dụng
- Hỏi đáp
- Lời khuyên chọn sản phẩm hoặc dịch vụ
- Chia sẽ những bí quyết
Bước 5: Lên kế hoạch nội dung và từ khóa
Website được tạo ra là để có được lượng người truy cập và nền móng của nó lại nhờ vào bộ từ khóa. Mục đích bộ từ khóa mang lại là để khách hàng khi tìm kiếm trang google, thông qua đó sẽ dẫn đến site của bạn.
Bước 6: Lên khối lượng ngân sách cho viết content marketing
2, Quản trị nội dung website hiệu quả – Cập nhật định kỳ
Đừng lầm tưởng rằng chỉ lấp đầy nội dung ban đầu cho website mà bỏ quên “đứa con tinh thần” này của bạn trong một thời gian dài. Việc làm này không chỉ làm cho các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp website của bạn khiến cho website của bạn không hiện lên đầu tiên trong khi khách hàng truy vấn mà còn tạo cho khách hàng cảm giác doanh nghiệp bạn đang hoạt động không tốt.
Sự thường xuyên cập nhật nội dung sẽ khiến khách hàng tâm niệm rằng bạn có ý thức chăm sóc website có nghĩa là bạn thường xuyên quan tâm đến dịch vụ, đổi mới dịch vụ thường xuyên và quan tâm đến thái độ của khách hàng. Thường xuyên cập nhật nội dung cũng khiến bạn kiểm tra được những lỗi thường có trên website như lỗi font, lỗi ảnh…
3, Tối ưu hóa website
Sau khi đã có được bộ từ khóa và lên kế hoạch cho bộ từ khóa của bạn, đã đên lúc bạn tối ưu hóa website hay còn được biết đến với tên gọi là SEO. Người làm quản trị nội dung website hiệu quả cần dựa vào bộ từ khóa đó để tạo lên những bài viết thật đặc sắc và thu hút người xem ngay khi họ vừa vào đường link được đặt tại Google.
Việc tối ưu hóa website là cách thức tốt nhất giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được độ nhận diện thương hiệu và tối đa tiếp cận đến nhu cầu của khách hàng và thu hút đơn hàng từ đó việc kinh doanh của bạn sẽ ngày một đi lên
4, Quảng bá website
Như đã nói nội dung được tạo ra là để có người đọc, bợi lý do đó, việc chọn lựa kênh truyền thông online phù hợp để tìm kiếm người đọc về bảng tin trên website là điều không thể lơ là.