Tối ưu quảng cáo Facebook Ads nhằm mục đích: giảm tối đa chi phí quảng cáo nhưng vẫn đạt được mục tiêu quảng cáo đề ra (số lượng tin nhắn, số lượt tương tác bài viết, số lượt truy cập trang đích,…). Facebook Ads chịu sự ảnh hưởng chính bởi 2 yếu tố: Nội dung và đối tượng quảng cáo.Tối ưu quảng cáo Facebook Ads nhằm mục đích: giảm tối đa chi phí quảng cáo nhưng vẫn đạt được mục tiêu quảng cáo đề ra (số lượng tin nhắn, số lượt tương tác bài viết, số lượt truy cập trang đích,…). Facebook Ads chịu sự ảnh hưởng chính bởi 2 yếu tố: Nội dung và đối tượng quảng cáo.

Vậy, tối ưu quảng cáo Facebook Ads là như thế nào? Nếu bạn đang tìm kiếm một số phương thức, bạn đã đến đúng nơi. Trong bài đăng này, Lâm Minh Long sẽ giới thiệu những cách tốt nhất để tối ưu quảng cáo Facebook Ads đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

1. Nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể.

Nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể

Chất lượng đối tượng quan trọng hơn quy mô vì với tối ưu quảng cáo Facebook, mục tiêu là mức độ tương tác hoặc chuyển đổi.

Nếu quy mô đối tượng của bạn lớn nhưng không đúng đối tượng mục tiêu cụ thể bạn sẽ rất khó để định hướng nội dung đúng Insight khách hàng. Không xác định được đúng Insight đồng nghĩa với việc bạn sản xuất nội dung có tốt đến mấy thì tỉ lệ được đón nhận cũng kém dẫn đến chuyển đổi, tương tác kém.

Tin tốt là khả năng nhắm mục tiêu của Facebook mạnh mẽ hơn bất kỳ nền tảng nào khác, bao gồm nhân khẩu học, sở thích, vị trí và thậm chí cả hành vi. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tìm hiểu cụ thể hơn về những người bạn muốn xem quảng cáo của mình.

Ví dụ: bạn không cần phải tìm “phụ nữ từ 25 đến 45 tuổi” khi bạn có thể nhắm mục tiêu “phụ nữ từ 25 đến 45 tuổi thích đọc sách và tác giả yêu thích của họ là Suzanne Collins.”

Bằng cách chi tiết hóa, bạn sẽ loại trừ những người dùng không phải là thị trường mục tiêu của mình, chỉ hiển thị quảng cáo cho những người tiềm năng quan tâm sản phẩm dịch vụ của bạn giúp đem đến nhiều tương tác và chuyển đổi nhất.

==> Nhắm đúng đối tượng là một trong 2 yếu tố quan trọng nhất để tối ưu quảng cáo Facebook Ads.

2. Nội dung phù hợp với khán giả.

Mức độ liên quan là yếu tố quan trọng để thành công khi tối ưu quảng cáo Facebook Ads. Hãy nhớ rằng bạn đang chi tiền khi ai đó xem hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn (tùy thuộc vào cài đặt bạn sử dụng).  Nếu bạn đang hiển thị quảng cáo không liên quan đến đối tượng mục tiêu của mình, bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc của mình và có thể sẽ không thành công với bất kỳ loại quảng cáo nào.

Trở lại vào tháng 2 năm 2015, Facebook đã ra mắt một tính năng trong nền tảng quảng cáo Facebook Ads để xếp hạng quảng cáo của bạn và cung cấp cho bạn điểm phù hợp, tương tự như Xếp hạng quảng cáo trong Google Ads.

Hình ảnh quảng cáo, mẫu quảng cáo và trang đích của bạn càng phù hợp với đối tượng, thì điểm của bạn càng cao và Facebook sẽ ưu tiên với quảng cáo của bạn nhiều hơn.

==>  Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong tối ưu quảng cáo Facebook Ads.

3. Sử dụng hình ảnh minh họa.

sử dụng hình minh họa khi quảng cáo facebook 1

Nội dung trực quan không chỉ được xử lý thuận lợi hơn trong thuật toán Facebook mà còn có nhiều khả năng được chia sẻ và ghi nhớ hơn nội dung bằng văn bản.

Các bài học cho các nhà tiếp thị Facebook ? Bất kể bạn tạo loại quảng cáo nào, hình ảnh của bạn cần phải hấp dẫn.

Hình ảnh giúp người nhìn nhận biết thông tin nhanh gấp 60 lần so với 1 nội dung 250 ký tự.

Chính vì vậy, việc sử dụng hình ảnh giúp người dùng trên Facebook tiếp thu thông tin nhanh tạo hiệu quả tốt hơn.

==> Đây chính là 1 trong những cách tối ưu quảng cáo Facebook ads về mặt nội dung phổ biến.

Tuy nhiên theo xu hướng hiện tại, Video sẽ là định dạng quảng cáo được hướng tới nhiều hơn do độ thân thiện với người dùng cao.

4. Hình ảnh và mẫu quảng cáo được kết nối chặt chẽ.

Giả sử bạn đang chạy một quảng cáo cho đồ trang sức phong thủy. Bạn đang nhắm mục tiêu những người thích phong thủy và sắp đến ngày sinh của họ.

Bạn có thể sử dụng mẫu chung chung “mua một chiếc vòng tay hợp phong thủy với bạn sẽ đem lại may mắn trọn đời” và kết hợp với một hình ảnh hoặc video về các đồ trang sức.

Tuy nhiên, một chiến lược tốt hơn sẽ là nhắm mục tiêu những người có ngày sinh sắp đến, sở thích phong thủy và tạo một quảng cáo cụ thể hơn nhắm mục tiêu trực tiếp đến họ.

Đó là cách thường dùng để tối ưu quảng cáo Facebook Ads cho mục tiêu bán hàng. Content và hình ảnh đánh vào tâm lý của 1 nhóm đối tượng cụ thể sẽ dễ ra chuyển đổi.

Việc căn chỉnh mẫu quảng cáo và hình ảnh theo cách phù hợp với đối tượng được nhắm mục tiêu mang lại cảm giác cá nhân hóa, làm tăng khả năng tương tác hoặc chuyển đổi. Bạn cũng sẽ thấy hiệu suất quảng cáo tốt hơn do điểm liên quan cao hơn.

5. Tối ưu thời điểm quảng cáo

Mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có thời gian hoạt động trên Facebook khác nhau. Nếu bạn đang hướng đến nhóm khách hàng văn phòng, thời điểm để chạy quảng cáo tốt nhất có thể tập trung vào khoảng từ 8h-9h và 11h-14h. Khoảng thời gian này sẽ khác nếu bạn hướng đến đối tượng là sinh viên học sinh, thời gian online Facebook cũng khác và thường đặt hàng muộn hơn nhiều, khoảng từ 20h-22h.

Tuy nhiên, để chọn được thời điểm chuẩn xác nhất, bạn cần phải thử nghiệm vài lần. Sau vài thiết lập thời điểm khác nhau và theo dõi số lượng click, đơn hàng, bạn sẽ chọn được một thời điểm vàng cho quảng cáo của mình.

6. Đề xuất những giá trị hấp dẫn.

Đề xuất giá trị cho người đọc biết tại sao họ nên nhấp vào quảng cáo của bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khác với bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ khác như thế nào? Tại sao người xem nên nhấp vào quảng cáo để xem trang web của bạn ?

Con người luôn hướng đến giá trị mà họ sẽ nhận được khi làm 1 điều gì đó. Ngay cả việc họ làm từ thiện, cái họ muốn là sự thanh thản khi giúp đỡ 1 ai.

Đó là lợi ích họ nhận được mang giá trị về mặt tinh thần. Vì vậy, hãy tối ưu quảng cáo Facebook Ads bằng việc cho khách hàng của bạn thấy rõ lợi ích mà họ nhận được từ bạn.

Đề xuất giá trị của bạn phải đáng tin cậy.

Ví dụ: nói rằng bạn có món bánh mì kẹp ngon nhất trên thế giới sẽ không khiến mọi người đến với Fanpage của bạn, nhưng có thể giảm giá 20%.

Sẽ thuyết phục hơn nếu thêm bằng chứng xã hội chẳng hạn như “Bánh mì được hơn một triệu người yêu thích mỗi năm! Hãy thử món ngon ngay hôm nay và được giảm giá 20% cho đơn hàng của bạn với phiếu giảm giá này.”

7. Một lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Một quảng cáo hấp dẫn và phù hợp là điều tuyệt vời, nhưng nếu không có lời kêu gọi hành động (CTA), người xem của bạn có thể không biết phải làm gì tiếp theo.

Thêm CTA như “Mua ngay bây giờ và tiết kiệm X%” hoặc “Chỉ áp dụng cho 05 người đăng ký sớm nhất” và thêm cảm giác cấp bách cho người xem của bạn. CTA của bạn nên khuyến khích mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn ngay bây giờ.

Nhiều người cho rằng chỉ là 1 nút CTA thôi nhưng trên thực tế đó là cách Tối ưu quảng cáo Facebook Ads rất hiệu quả, nó giúp điều hướng người dùng rất tốt.

Trên đây là những chia sẻ về cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả. Chúc bạn thành công với những chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất.