VIDEO BÀI CHIA SẺ:

1. Trước khi chạy quảng cáo Facebook

Tham khảo các chính sách quảng cáo của Facebook:

Hiểu rõ quy định chính sách quảng cáo của Facebook tại đây: https://www.facebook.com/policies/ads

Tham gia chương trình đào tạo của Facebook: https://www.facebook.com/business/ads-guide/

Chuẩn bị tài chính

Việc chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có 1 tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình.

Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

Thẻ Visa hoặc Master Card của bất kỳ ngân hàng nào tại Việt Nam, có sẵn tiền trong tài khoản, Lưu ý, Bạn chỉ để đủ số tiền cần thiết để chạy quảng cáo trong chiến dịch, không để quá nhiều, dùng bao nhiêu để bấy nhiêu và ko dùng chung với các khoản tiêu dùng cá nhân để dễ dàng quảng lý ngân sách nhé!

2. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook

 

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

 

Cách 1: Bạn gõ trên Google “trình quản lý quảng cáo facebook” sau đây

Sau đó nhấp vào kết quả “Trình quản lý quảng cáo Facebook

Sẽ xuất hiện tài khoản quảng cáo của bạn :

Nhấp vào tài khoản để vào quản lý chiến dịch quảng cáo:

 

Nhấp vào nút “tạo” để bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo:

Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi…

bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.

Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo facebook cho mình.

Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào Đặt giới hạn ở cuối trang.

Bước 2: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook

Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc giaLoại tiềnMúi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.

Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Quảng cáo facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này.

Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như

  • Vị trí gồm: Chọn theo địa điểm và chọn theo tọa độ.
  • Tuổi: Tùy sản phẩm và đối tượng bạn chọn nhóm tuổi cho đúng không chọn tuổi quá rộng.
  • Giới tính,
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng anh.

Lưu ý thông tin nhắm mục tiêu chi tiết sau

  • Nhân khẩu học: Dữ liệu này đáng tin cậy vì đây là thông tin do người dùng khai báo, nếu bạn biết được đối tượng cụ thể nên sử dụng thật chi tiết dữ liệu này.
  • Sở thích: Bạn chỉ xác định 1 sở thích chính và sử dụng gợi ý để chọn 1 đến 2 sở thích liên quan phù hợp nhất nhé!
  • Hành vi: Thông tin dữ liệu này đáng quan tâm vì là hành động rất cụ thể của đối tượng như, Chủ sở hữu doanh nghiệp, Chủ quản lý Fanpage, Sử dụng thiết bị di động,…

Càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.  Sau khi thiết lập xong đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo Facebook, bạn click nút Lưu đối tượng này.

Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn

  • Vị trí quảng cáo tự động và
  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bịChỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (FacebookInstagramAudience Network hay Messenger).

Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết  phải quảng cáo ở đó.

Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn

  • Ngân sách ngày
  • Ngân sách trọn đời.

Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k…

Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k.

Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

 

Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc.

Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm nút Tiếp tục.

Bước 6:  Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…

Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.

Cách thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? Với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo facebook.

Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.

Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.

Trong quá trình chạy quảng cáo trên facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo đó không đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo facebook đó hoặc là tắt chúng đi.

Để bật hoặc tắt quảng cáo facebook bạn làm theo những bước sau:

  • Truy cập vào trình quản lý quảng cáo
  • Nhấn vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp vào nút chuyển bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc tắt quảng cáo facebook

Cách tắt quảng cáo facebook rất đơn giản và nhanh chóng

Để xóa quảng cáo facebook thì bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

  • Đi tới trang trình quản lý quảng cáo facebook của bạn
  • Nhấp vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

Để xóa quảng cáo facebook bạn chỉ cần làm theo những bước trên

3. Bí quyết chạy quảng cáo Facebook giá rẻ

Khi tạo quảng cáo Facebook, có một số mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng các bí quyết này thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.

Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo

Đây là một bước không thể thiếu khi chạy quảng cáo Facebook giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước chuẩn. Đọc ngay bài viết Các kích thước ảnh cần nhớ khi bán hàng trên Facebook để tìm hiểu kích thước chuẩn của từng loại giúp cho hình ảnh của bạn được hiển thị với chất lượng tốt nhất và giúp giảm chi phí quảng cáo.

Nội dung chưa đánh đúng tâm lý khách hàng

Nội dung là yếu tố quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn không viết được nội dung đánh vào tâm lý của khách hàng, thì bạn sẽ khó bán được hàng. Khi làm nội dung, bạn phải nhớ điều này: cá nhân hoá nội dung.

Tức là, bạn phải viết nội dung cho tệp khách hàng làm sao, khi họ đọc vào họ thấy như bạn đang nói về họ. Việc này sẽ giúp cho khách có 2 cảm giác sau đây:

  • Đầu tiên, họ sẽ bất ngờ, thắc mắc Sao giống như viết cho mình thế nhỉ.
  • Tiếp theo, họ sẽ cảm thấy được đồng cảm, thân thiết hơn với shop => tăng khả năng mua hàng nếu họ có nhu cầu.

Chọn loại quảng cáo facebook

Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về quảng cáo Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook.

Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo post đó, đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Chưa chạy nhiều hình thức quảng cáo

Khi mình chạy quảng cáo Facebook, mình tâm niệm thế này: Nếu bạn là người chạy ads, bạn thấy chán thì khách hàng làm sao thấy thích được ?

Nhiều bạn hiện nay cứ đè PPE (Page Post Engagement) để chạy quảng cáo, bạn thấy chán thì khách hàng còn thấy chán hơn bạn. Vì họ còn phải tiếp xúc các quảng cáo khác của đối thủ.

Bạn hãy thử chạy test với các hình thức quảng cáo khác như:

  • Quảng cáo trên Instagram.
  • Quảng cáo trên Facebook Messenger.
  • Quảng cáo bằng Video
  • Quảng cáo bằng slideshow

Bạn hãy tạo cho khách hàng những trải nghiệm mới khi tiếp cận được quảng cáo của bạn, đây cũng là cách bạn tạo được sự khác biệt so với đối thủ.

Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác

Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới. Vì vậy, bài viết bán hàng nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn.

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ mà bạn nên áp dụng.

Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”

Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.

Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng

Việc này là thường xuyên xảy ra, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ thường mắc các sai lầm sau:

  • Tắt mở quảng cáo Facebook liên tục. Bạn không nên làm thao tác này, vì quảng cáo cần từ 1-2 ngày mới có thể chạy ổn định và tối ưu tốt đến khách hàng.
  • Thẻ hết tiền giữa chừng, Facebook không thanh toán nợ được => ngưng toàn bộ ads.

Vì vậy kinh nghệm rút ra:

  • Không tắt mở ads thường xuyên
  • Khi ads đang ngon, phải quý nó như gặp báu vật, kiểm tra tiền trong thẻ, đừng báo giờ để mất ads ngon vì một chút bất cẩn của bản thân.

Remarketing trên Facebook

Phần lớn khách hang sẽ không mua sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên bắt gặp, họ sẽ mua ở những lần sau đó. Có rất nhiều lý do khiến họ không thanh toán ngay:

  • Hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè.
  • Không có sẵn tiền ở đó.
  • Cần suy nghĩ thêm về nhu cầu đối với sản phẩm.

Có rất nhiều lý do để họ không mua ngay lần đầu. Chính vì vậy, bạn cần phải học cách Remarketing trên Facebook để có thể tiếp thị lại khách hàng thêm nhiều lần nữa, gia tăng tỉ lệ mua hàng.

KẾT LUẬN

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với giá rẻ mà bạn có thể tự chạy quảng cáo trên facebook. Thiết kế website bán hàng ngay để kinh doanh và thử tự chạy quảng cáo facebook để tận hưởng hiệu quả tuyệt vời của nó trong việc gia tăng doanh số bán hàng của bạn!

Trong quá trình cài đặt quảng cáo Facebook nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hoặc muốn liên hệ quảng cáo các bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn quảng cáo miễn phí. Bạn chỉ cần điền một vài thông tin cá nhân, sẽ có nhân viên gọi lại hỗ trợ tư vấn quảng cáo Facebook giúp bạn.