Ma trận Ansoff là gì?

Ansoff giúp các công ty xem xét các lựa chọn cho sự phát triển của một doanh nghiệp thông qua việc hiển thị các lựa chọn thay thế cho thị trường mới (loại khách hàng) và các loại sản phẩm và dịch vụ.

Cách sử dụng Ma trậnAnsoff

Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình, Ma trận Ansoff là một nơi tốt để bắt đầu. Nhìn vào từng chiến lược và quyết định cái nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hãy lưu ý rằng điều này có thể nhiều hơn một chiến lược cùng một lúc. Dưới đây là một số tùy chọn để khám phá:

Một doanh nghiệp tìm cách đạt được lợi nhuận và sự tăng trưởng trong điều kiện thị trường thay đổi có thể vận dụng 4 chiến lược chủ yếu  của Ma trận Ansoff sau:

Mô hình Ma trận Ansoff

(1) Thâm nhập sâu hơn vào thị trường hiện có bằng sản phẩm hiện có, qua đó làm tăng thị phần của mình.

Hãy tìm hiểu kỹ nhu cầu của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là gì: Triển khai thêm các kênh marketing khác để tăng độ phủ của thương hiệu sản phẩm đến với họ.

(2) Phát triển thị trường mới cho sản phẩm hiện có bằng cách phát huy những thế mạnh về marketing của doanh nghiệp.

Nghiên cứu kỹ thị trường mới và nhu cầu của khách hàng tiềm năng: Nếu thị trường mới là thị trường ở một địa phương, quốc gia khác, hãy nghiên cứu kỹ về văn hóa, khí hậu, phong tục…của nơi đó ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của khách hàng mục tiêu. để có những giải pháp marketing phù hợp đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

(3) Phát triển sản phẩm mới cho thị trường hiện có bằng cách khai thác các thế mạnh về sản xuất  của doanh nghiệp.

Nghiên cứu sản phẩm mới: Bạn có thể tạo ra một sản phẩm mới hoàn toàn hoặc thêm giá trị gia tăng cho những sản phẩm cũ. Hãy nghiên cứu khách hàng và lấy ý kiến phản hồi từ họ để có một sản phẩm hữu ích.

(4) Phát triển sản phẩm mới cho các thị trường mới, nghĩa là đa dạng hóa hoạt động kinh doanh cả về mặt sản phẩm và thị trường.

Chiến lược được coi là rủi ro cao nhất trong tất cả chiến lược trên. Với việc bán sản phẩm mới vào các thị trường mới, bạn cần cân nhắc thật kỹ các yếu tố liên quan để giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện.

Đánh giá nguồn lực tài chính, nhân sự, cơ sở vật chất…của công ty: một cách khách quan khả năng đáp ứng của doanh nghiệp bạn, để đảm bảo kế hoạch không bị bỏ dở giữa chừng vì thiếu chi phí hay không đủ nhân lực.

1. Chiến lược thâm nhập thị trường

Doanh nghiệp của bạn có thể tăng doanh số bán hàng cho khách hàng hiện tại bằng cách thực hiện một hoặc nhiều hành động sau không?

Giảm khoảng cách đặt hàng.

  • Tăng giá trị đơn hàng trung bình
  • Thể hiện toàn bộ lựa chọn sản phẩm.
  • Tăng hoặc thay đổi giờ mở cửa
  • Giảm khoảng cách đặt hàng
  • Tăng giá trị đơn hàng trung bình
  • Thể hiện toàn bộ lựa chọn sản phẩm.
  • Tăng hoặc thay đổi giờ mở cửa.

Amazon đạt được sự thâm nhập thị trường bằng cách đề xuất các sản phẩm bổ sung khi khách hàng đang duyệt.

2. Chiến lược phát triển thị trường

Sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại của bạn, bạn có thể xác định thị trường mới dựa trên các yếu tố này không?

Nhân khẩu học Độ tuổi, giới tính, thu nhập, học vấn, quy mô hộ gia đình, loại hình kinh doanh
Địa lý Đâu là căn cứ của địa phương, khu vực, quốc gia, quốc tế
Giai đoạn sống Vừa làm mẹ, vừa về hưu, chuyển nhà
Ngành kinh doanh Sản xuất, bán lẻ, dịch vụ
Tìm kiếm lợi ích Thời gian phản hồi 3 giờ, dịch vụ cao cấp
Quy mô doanh nghiệp Nhỏ, trung bình, lớn

3. Chiến lược phát triển sản phẩm

Phát triển sản phẩm mới thường liên quan đến động não hoặc nhu cầu của khách hàng! Sử dụng sơ đồ dưới đây để xác định hành động mà doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện.

  • Làm thế nào để tăng hay phát triển số lượng sản phẩm hiện có?
  • Điều kiện của thị trường đề xuất là gì?
  • Cơ hội hiện tại cho nghiên cứu và phát triển là gì?
  • bạn có nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng?

Xem xét: Sản phẩm có thể được làm rẻ hơn không? Sản phẩm có thể được sản xuất tại địa phương? Bạn có thể tăng chất lượng? Thay đổi bao bì? Có thể hỏi khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn những gì họ muốn?

Xem xét:

  • Sản phẩm có thể được làm rẻ hơn?
  • Sản phẩm có thể được thực hiện tại địa phương?
  • Bạn có thể tăng chất lượng?
  • Thay đổi bao bì?
  • Có thể hỏi khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn những gì họ muốn?

4. Chiến lược đa dạng hóa

Đa dạng hóa nói chung là rủi ro cao hơn, hoạt động khen thưởng cao hơn! Nó nói về việc khai thác của bạn
kỹ năng, bí quyết và chuyên môn và chuyển nó thành một sản phẩm mới cho một thị trường mới.
Có hai loại chính:

Đa dạng hóa liên quan

Cơ hội để tăng doanh số trong các nhóm khách hàng tương tự, trong khi vẫn duy trì giá trị thương hiệu của bạn, là các sản phẩm mới nhưng có liên quan:

  • Những gì chuyên môn của bạn, bí quyết kỹ thuật của bạn?
  • Bạn có thể chuyển sang một thị trường mới với một đề nghị sản phẩm mới bằng cách sử dụng các kỹ năng trong doanh nghiệp không?

Đa dạng hóa không liên quan

Điều này liên quan đến rủi ro lớn hơn và chỉ được thực hiện khi có tiềm năng thu nhập cao từ đầu tư, thường là do công ty bị định giá thấp hoặc gặp khó khăn về tài chính.

  • Xem xét liệu bạn có một đội ngũ quản lý mạnh với khả năng quản lý các đơn vị kinh doanh đa dạng hay không.

————————–

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH LÂM MINH LONG

  • Đc: 555A Đại lộ Bình Dương, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.
  • Đt: 0901.550.510 – 0981.550.510 – 0901.550.520

Xem thêm: