Chào Bạn!

Đến đây lớp chúng ta đã đi hết toàn bộ các học phần của marketing online, Mình sẽ tóm tắt lại toàn bộ nội dung các học phần lớp đã học sau đây:

GIAI ĐOẠN 1: CHUẨN BỊ BẮT ĐẦU KINH DOANH HOẶC LÊN Ý TƯỞNG

Bước 1: Bạn cần phải hiểu rõ kinh doanh và marketing là gì. Các công việc cần thiết để xác định ý tưởng hoặc sản phẩm dịch vụ bạn sẽ kinh doanh có khả thi hay đem ra thị trường được chưa, cần phải cải thiện gì thêm nữa. Những công việc trên bao gồm phải thấu hiểu khách hàng của mình thật cụ thể. Xem bài học 1 nhập môn marketing

Bước 2: Bạn cần phải hiểu rõ quy trình bán hàng online gồm những bước nào, giai đoạn nào là quan trọng để bán được hàng, xem để bổ sung thêm cách tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn Xem bài học 2 quy trình bán hàng online

Bạn cần cải thiện thường xuyên kỹ năng cảm nhận thị trường, KN bán hàng và chăm sóc khách hàng để tăng khả năng kinh doanh của Bạn hơn nữa nhé.

GIAI ĐOẠN 2: XÂY DỰNG KÊNH ĐỂ TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG VÀ CHUẨN BỊ ĐO LƯỜNG

Sau khi đã xác định được sp dv và mô hình kinh doanh của mình, Bạn cần làm tiếp theo là xây dựng cho mình công cụ để tiếp cận khách hàng cụ thể là Website và Facebook Fanpage,…Đây giống như là công ty của bạn ở trên môi trường internet.

Đồng thời chúng ta bắt đầu cài mã theo dõi truy cập khách hàng vào website bằng công cụ Google Analytics và tạo mã Pixel trên Facebook để thống kê tất cả truy cập vào website và Fanpage.

GIAI ĐOẠN 3: XÂY DỰNG LINH HỒN CHO MÔ HÌNH KINH DOANH

Sau khi Bạn đã thiết lập Website đây chỉ mới là phần khung vỏ bên ngoài của công ty Bạn cần xây dựng chính sách thu hút khách hàng của công ty bạn hay là nội dung cho website. Để nội dung bạn viết ra có nhiều người biết đến bạn cần hiểu được khách hàng mình họ mong muốn điều gì, họ tìm kiếm điều gì trên internet và bạn chỉ cần xây dựng nội dung mà k.h mong muốn.

Có 2 lợi ích của giai đoạn này:

  • Tăng lượt truy cập đến website bạn miễn phí & đúng đối tượng
  • Tỉ lệ bán hàng cao dựa trên nội dung bán hàng

Xem bài học về Content và Seo

Tiếp tục áp dụng những nội dung thu hút này trên Facebook & Fanpage của bạn theo chiến lược content

Xem bài họccontent Facebook

Tương tự với các xây nội dung có giá trị đến khách hàng của mình và tăng sự tin tưởng hiệu quả hơn Bạn cần xây dựng nội dung dạng video để dễ thuyết phục hơn hay tận dụng kênh Youtube

Xem bài học hướng dẫn làm hình ảnh và video

GIAI ĐOẠN 4: TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MẠNH MẼ

Giai đoạn đầu từ 3 – 6 tháng đầu trong lúc mới bắt đầu triển khai marketing online là giai đoạn khó khăn nhất vì chúng ta chưa thể có khách hàng ngay vì những yếu tố

  • Khách hàng chưa biết đến nhiều về bạn
  • Kênh seo từ khóa google chưa lên top cao
  • người quen tương tác ít quá
  • ….

Vậy nên cần đầu tư 1 ít chi phí để quảng cáo trên google và fb để nhiều người biết đến bạn hơn.

Lưu ý

  • nên mới bắt đầu chạy thì chạy ít để cảm nhận và tăng ngân sách lên dần từ 10 – 20% Tập cách tối ưu quảng cáo để hiệu quả hơn.
  • Nội dung vẫn là quan trọng quyết định hiệu quả quảng cáo của bạn.
  • Theo đúng chính sách quy định của google và facebook

GIAI ĐOẠN 5: GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG VÀ PHÁT TRIỂN KINH DOANH

Bạn phải hiểu rằng hiện tại trên thị trường và môi trường kinh doanh online các sản phẩm của bạn đang kinh doanh có hàng trăm người cùng bán có nghĩa cả trăm đối thủ cạnh tranh. vậy hãy tận dụng triệt để thông tin khách hàng bạn đang có. Hãy tăng cường hơn chính sách chăm sóc khách hàng gồm những khách hàng chưa mua hàng và những khách hàng đã mua hàng của bạn. Đây là cách tiết kiệm chi phí quảng cáo tốt nhất.

Bạn hãy đa dạng sp dv tăng thêm cách mà khách hàng trải nghiệm sản phẩm của bạn để khách hàng cảm nhận WOW về sản phẩm của bạn. Đồng thời vừa tăng thêm doanh thu bán hàng vừa giữ chân tăng lòng trung thành của khách hàng.

  • Áp dụng hệ thống Chăm sóc tự động bằng Chat Bot
  • Hệ thống email marketing cho khách hàng
  • Tổ chức sự kiện và mời K.H tham gia trải nghiệm

BẢNG KẾ HOẠCH MARKETING ONLINE MẪU

Công ty xây dựng: mẫu kế hoạch , mẫu từ khóa

Công ty kinh doanh mỹ phẩm: mẫu kế hoạch và từ khóa

Công ty vận tải: mẫu kế hoạch

Công ty thương mại nội thất: mẫu kế hoạch

Mến Chúc Bạn hoàn thành tốt kế hoạch Marketing!